Lovemark : Không chỉ là phích nước Rạng Đông

Ở tuổi 73, Má thường hoài niệm về những ngày xa xưa ấy làm tôi không thể nào quên về một thời anh chị em tôi được sanh ra…

Trong ký ức tôi, bên cháy bếp khói trắng quyện lam chiều, từng hạt trấu tí tách cháy bùng làm bung ra những hạt bỏng gạo còn sót lại, phía trên ấm nước sôi ríu rít bay hơi như thúc như giục Má nhanh tay châm nước sôi vào phích nước Rạng Đông ( quê tôi hay gọi là bình thủy ) để chuẩn bị đi sanh em tôi. Dù luôn tay chuẩn bị quần áo, nhưng Tía vẫn nhắc nhớ anh chị em tôi : “ gì thiếu chứ bình thủy Rạng Đông vẫn luôn là vật bất ly thân mỗi khi Má tụi bây đi sanh ”. Phải chăng, tình yêu thương người thân gia đình, tình nghĩa vợ chồng đã đến và được gắn kết từ những vật dụng như chiếc bình thủy Rạng Đông rất gần gũi quen thuộc đến thế !

“Mẹ tròn con vuông” về nhà, chiếc bình thủy ngoài việc ủ nước sôi pha sữa, tắm em… thì còn là những bình trà nóng thơm mùi lá dứa của Tía. Giờ đây nhớ lại những khoảnh khắc ấy, với chiếc bình thủy Rạng Đông được đậy bằng bóng đèn tròn ( do sử dụng lâu ngày bị bể nắp đậy ) như một minh chứng cho thời gian, đồng thời nhắc nhở 8 anh chị em tôi công lao sinh thành dưỡng dục của Tía Má như trời bể.

Gia đình tôi đã luôn tin tưởng và sử dụng phích nước Rạng Đông hơn 40 năm nay, còn bạn đã chọn sản phẩm nào của Rạng Đông cho người thân và gia đình mình ?