Lovemark: Lovemark khi “make love” với Durex

Lovemark đúng lúc!

Sẽ thật mất hứng khi đang trong cuộc “yêu” mà bạn lại tơ tưởng hoặc cảm xúc dạt dào với một brand chứ không phải là một ai đó trước mặt. Hẳn anh hoặc chị người yêu sẽ phải hét vào mặt hoặc bật khóc nức nở nếu biết được sự thật.

Durex Việt Nam được mệnh danh là “bậc thầy” marketing chuyện tế nhị trên các nền tảng social media, những thông điệp sáng tạo và bá đạo chưa lỡ trend một nhịp nào, nhất là vào những dịp Lễ như Valentine, 8/3 … khi số lượng hoa được bán dọc các tuyến đường, khách sạn cháy phòng thì có lẽ Durex cũng cháy hàng không kém, lúc này, mới thấy tính hài hước của Durex đã top of mind tốt đến thế nào, một tỷ lệ nhất định sẽ sực nhớ ra để thỏ thẻ: "Có Durex chưa?" hoặc ngưng hẳn cuộc vui khi phát hiện tình trạng thiếu an toàn. Lovemark đúng lúc quá đi chứ. Bởi dù yêu đến đâu, Durex cũng nhắc chúng ta rằng phải yêu thương mình trước, định vị thương hiệu rõ ràng đến mức chúng kết lại như một chiếc khiên bảo vệ, sức khoẻ tình dục và giảm hệ luỵ cho một số bạn có xu hướng quan hệ tình dục (QHTD) an toàn thuộc các phân khúc khách hàng lớn chính của Durex - Nhóm POME (Point of market entry): những người chưa QHTD hoặc đã QHTD nhưng chưa sử dụng bao cao su, từ 18-24 tuổi. Tiếp theo đó là nhóm người dùng chính (Core users): nhóm khách hàng người dưới 45 tuổi có hoạt động QHTD thường xuyên. Phụ nữ có thể bày tỏ quan điểm của chính mình trong tình dục qua việc quyết định nhu cầu và giải pháp phòng ngừa cho chính mình, đây cũng là xu hướng #breakthebias trong QHTD đấy nhé.



Thô mà thật!

Ngày ta chưa yêu, thậm chí chưa có gấu, vô tình lướt thấy một hình ảnh của Durex thì cho rằng “thô gì đâu”, với văn hoá Á Đông nửa kín nửa hở thì chuyện quảng cáo một vật dụng phục vụ chuyện khó nói thì đúng là khó nhìn thật. Durex có lẽ thừa hiểu, thương hiệu này vẫn luôn khẳng định “Quảng cáo của chúng tôi khiêu khích, tinh nghịch nhưng vẫn trong khuôn khổ văn hóa Việt”.

Theo một nghiên cứu điều tra năm 2017 của Bộ Y Tế, tuổi trung bình lần đầu quan hệ tình dục của các đối tượng tham gia điều tra (lứa tuổi 14 - 24) là 18,7 tuổi, sớm hơn so với kết quả của các điều tra trước đó (19,6 tuổi, năm 2010). Trong tổng số thanh thiếu niên tham gia cuộc điều tra, 15% cho biết có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tính khiêu khích tìm hiểu của Durex lại mang cái hay trong trường hợp này, hãy thử tưởng tượng nhóm thanh thiếu niên từ 14-24 đó thuộc phân khúc thường xuyên sử dụng MXH, nếu vô tình hay hữu ý họ tiếp cận các chiến dịch của Durex từ trước khi QHTD với tỷ lệ khoảng 50%, thì đã giảm đi biết bao nỗi đau cho người trong cuộc và cả những người làm cha làm mẹ. Thời đại 5.0 hươu không cần vẽ đường vẫn chạy chỉ với một click chuột, vậy chí ít hãy lovemark thương hiệu tồn tại hơn trăm năm này trước khi make love để bảo vệ chính mình thôi các bạn ạ. Với những bậc cha mẹ, chia sẻ những hình ảnh hoặc chiến dịch truyền thông mang tính giải trí cao, đúng trend từ Durex là một trong những phương pháp giáo dục hiện đại cần được tham khảo nhỉ?

Khánh Việt