Lovemark: GRAB - từ thích thích thành yêu yêu

Trước khoảnh khắc “định mệnh” để mối quan hệ giữa tôi và GRAB chuyển từ thích thành yêu, cảm nhận của tôi về thương hiệu xanh lá này chỉ gói gọn trong một từ “tiện lợi”. Việc GRAB dần mở rộng các dịch vụ của mình khiến cuộc sống của tôi cũng dễ thở hơn, từ di chuyển đến giao đồ ăn, ship đồ. Không hề phóng đại khi nói GRAB là cái tên đầu tiên tôi nghĩ đến khi cần các dịch vụ kể trên. Chỉ khi nào trên GRAB không có khuyến mại đủ nhiều tôi mới nghĩ đến những ứng dụng khác.

Dù thích thật đấy, nhưng ấn tượng của tôi dành cho GRAB cũng chỉ xoay quanh sự tiện lợi. Tiện thì mình dùng, chỉ có vậy. Thậm chí, có đôi lúc tôi còn hơi phản cảm vì thương hiệu này dính vào lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống cùng những lần “xu cà na” vấp phải những trải nghiệm dịch vụ không tốt đẹp lắm. Để nói đến mức độ mê mệt GRAB, ủng hộ vô điều kiện thì chắc chắn tôi không nằm trong số những fan nhiệt thành đó.

Nhưng vào khoảnh khắc tôi bắt gặp một bài chia sẻ của bạn mình về TVC “Đừng bỏ bữa”. Vỏn vẹn 3 chữ nhưng đã khiến tôi đứng hình hơn 3 giây. Đơn giản vì đó là câu mẹ hay nhắc tôi, tính tôi thì hay ăn uống không đúng giờ. Sự thân quen đó khiến tôi quyết định click vào để xem GRAB định làm gì với thông điệp này.

Thông điệp 3 chữ gói trong video dài gần 3 phút nhưng cũng đủ để tôi ngồi bần thần một lúc lâu. Lần đầu được xem một TVC quảng cáo mà khiến mình tự nhiên thấy nhớ nhà như vậy dù vẫn đang sống cùng bố mẹ. Nhờ GRAB và thông điệp rất thật, rất gần mà tôi hiểu được lý do vì sao bố luôn muốn cả nhà có mặt cùng nhau ăn bữa cơm vào cuối ngày, vì sao dù sáng tôi hớt hải chạy đi làm thì trong giỏ vẫn luôn có ổ bánh mì hoặc thố xôi được mẹ xếp sẵn. Dù tôi càm ràm sợ trễ khi mẹ cứ níu lại bắt tôi mang từ đồ ăn sáng đến đồ ăn xế rồi nước trái cây, mẹ vẫn phải túm tôi lại để xếp đủ đồ ăn cho bằng được. Vì phải ăn no mới có sức làm chứ, mẹ tôi bảo vậy.

Giây phút nhìn thấy 3 chữ “Đừng bỏ bữa”, có lẽ GRAB cũng đã chậm chậm trở thành thương hiệu khiến tôi yêu thích vô cùng.