Lovemark: Dermarium - Khi chân giá trị trở thành "skincare treatment"

Từ những cẩn mật của làng chăm sóc da những năm 2010s...

Dermarium - với tiền thân là một cửa hàng bán mĩ phẩm nhỏ, đã có những bước phát triền bền vững đến ngày hôm nay và trở thành một trong hãng mĩ phẩm Việt có vị trí vững chắc nhất trên thị trường Việt Nam. Với phương châm "Formulated with Dignity" - chẳng phải là những hào nhoáng của đồng tiền lợi nhuận, cũng chẳng phải là sự phổ rộng danh tiếng trên các mặt trận truyền thông, Dermarium hướng đến sự nâng niu những chân giá trị cô đọng trong từng thành phẩm mà họ làm ra, với 3 điểm sáng mà họ đã khẳng định: kinh nghiệm, kiến thức và sự tự hào - tự hào cho một hãng mỹ phẩm thực sự dành cho người Việt với những kinh nghiệm và kiến thức hiện đại chẳng kém các "ông lớn" trên thị trường quốc tế ngày nay.

Sự điền khuyết vào những lỗ hổng của thị trường:

Giữa những xáo động của thị trường mỹ phẩm với những hình thức truyền thông bẩn đầy rối ren, Dermarium lấp lánh lên như một điểm sáng. Từ những điểm sáng nhỏ là từng câu chuyện được kể, từng tâm huyết được dành ra đến từng sản phẩm mà họ muốn gửi đến người tiêu dùng. Kể như, Dermarium tập trung phát triển những sản phẩm mang hiệu quả với công thức, điều kiện, hoạt chất, nền tảng tối ưu mà thị trường chẳng có nhiều, hoặc có chăng đều là những tầm vượt quá cao dành cho các "túi tiền" Việt: 5 phiên bản của nước hoa hồng được tạo ra, trong khi thị trường từ lâu đã đầy rẫy loại hình dưỡng da này từ Châu Á đến Châu Âu, hay thậm chí, đã có những lời đồn kháo nhau về việc nước hoa hồng chỉ là một trò đùa.

Thực chất, Dermarium đã mang lại chân giá trị dành cho bước dưỡng da trên bờ vực bị bỏ quên. Hãng nhấn mạnh về 2 chức năng, tương ứng với 2 dòng sản phẩm của toner là làm sạch và cấp ẩm. Trong khi, "Nước tiên" và "Giấc mơ nhung lụa" (*) mang đậm hơi thở của nước ẩm và có thể giải khát một cách tối ưu cho bất kì loại da đỏng đảnh nào, "Tình yêu thô kệch" và " Kỳ quan mềm mại"(*) chứa đựng cả một câu chuyện về đích đến của một làn da không tỳ vết, một câu chuyện về loại nước cân bằng da chứa a xít với giá tiền phù hợp và hiệu quả tối ưu. Hơn thế nữa, để khẳng định về vai trò điền khuyết, cho dù với thâm niên đã vài năm nhưng Dermarium vẫn chưa ra mắt một sản phẩm chứa retinoid ( một hoạt chất toàn năng) cho thị trường Việt, vì theo nguồn tin hãng chia sẻ, thị trường đã có quá nhiều sản phẩm ứng dụng tối ưu hoạt chất này. Và vì tất thảy, Dermarium dõng dạc khẳng định các sản phẩm đều "Làm từ đúng thành phần, điều chế trong đúng nồng độ, trong đúng nền dẫn".

(*) tên Việt hoá của một số sản phẩm nhà Dermarium.

Lời nói đi đôi với hành động

Hay còn đáng tự hào, Dermarium đã trở thành một hãng mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên (hay còn là trên thế giới) tiên phong việc ứng dụng một loại acid tan dầu ( Salicylic acid) để pha thành một loại dầu tẩy trang độc nhất, và một hình thức tẩy trang khăn nóng để tối ưu hoá cho khâu dưỡng da này. Bên cạnh đó, Dermarium còn là một trong những hãng mỹ phẩm đầu tiên, ứng dụng công nghệ hiện đại đã được nghiên cứu một cách khoa học vào mỹ phẩm bôi thoa. Từng nước đi của Dermarium phát xuất từ mong muốn phát triển bền vững với chân giá trị, kiến thức, kinh nghiệm để khởi phát niềm tự hào cho chính bản thân và cho chính người tiêu dùng Việt Nam. Và đây cũng chính là lúc, mình đã ái mộ hãng - cả về tinh thần, cả về vật chất hãng đã tạo ra một cách đầy giá trị

Nâng niu và phát triển bền vững

Khác với những sản phẩm chỉ được pha chế một cách thô kệch - với kết cấu thô ráp và hiệu quả kệch cỡm, Dermarium từng bước chứng minh được bản thân mình xứng với vị trí trong lòng người tiêu dùng. Sinh ra với khó khăn và thử thách, hãng càng muốn phát triển cùng với nhiều thử thách hơn. Và chẳng có thử thách nào gian nan bằng việc nắm bắt được tình cảm của người tiêu dùng nước nhà. Dermarium liên tục oằn mình vào công việc để liên tục đổi thay, liên tục tham khảo, liên tục nhận ra những thiếu sót và sửa đổi nhằm hướng tới đích đến là sự hoàn hảo. Kể như, với sản phẩm tinh chất "Chiến binh RS", sau khi nhận được lời phàn nàn về việc gây vàng da vào cuối ngày, chất sản phẩm lâu thấm trên da, hãng đã liên tục cập nhật theo từng giai đoạn và để cho ra một thành phẩm hiện tại - tối ưu mọi nhược điểm với giá thành rẻ hơn. Hoặc còn là chai tinh chất "toàn năng" cũng phải trải qua mấy lần thay da đổi áo nhằm để tối ưu hoá khả năng giảm đỏ và khả năng thấm ráo trên da đối với khí hậu nóng ẩm Việt Nam.

Và “lovemark” là khi…

Nói không ngoa, “lovemark” đọng ở mọi nước đi của Dermarium. Như một người may mắn được theo dõi và đồng hành, sử dụng Dermarium ngay từ những ngày đầu. Mình luôn thấy ở hãng một nhận định về tâm và tầm. Một hành trình hiện thực hoá mong mỏi của việc lựa chọn sự thật thay vì đúng và sai như câu châm ngôn của hãng “Not the good, not the bad, but the right”. "Yêu" của mình đối với Dermarium không phải bước ngoặt, cũm không phải là một cột mốc của sự nhận thức hay ái mộ hay chỉ một câu chuyện nhỏ thoáng qua, nhưng đó là sự dõi theo trên một quãng đường dài, là những góp nhặt qua những hành động âm thầm hãng đã dành tâm huyết, qua những đổi thay, cải tiến vượt qua cả mong mỏi. "Lovemark" cứ thế toả lan trên cả quãng đường, in cả dấu chân của sự ái mộ. Có đôi khi cảm thấy vẫn chưa đủ vì một số sản phẩm giá thành còn cao, trong khi đối tượng có nhu cầu dưỡng da để điều trị phần đông là thế hệ gen Z vẫn đang lăn xả trên ghế học sinh, sinh viên; tuy nhiên, đôi khi ta phải trả giá để thực sự sở hữu được những kết tinh từ chất xám của người đã thay mình lăn xả và oằn mình học hỏi. Và lúc này thì, Dermarium thật sự rẻ, rẻ theo cái cách nó là, và thậm chí không nên là.

Lời kết

Là một hãng mỹ phẩm của Việt Nam - một thị trường mới nổi lên về ngành da liễu thẩm mỹ vài năm trở lại, lại càng thêm khó khăn từ việc chối từ truyền thông rầm rộ, Dermarium vẫn ở đó, bền vững phát triển cùng với những người Việt yêu da, sáng ánh lấp lánh của những kinh nghiệm một thời oằn mình tự thân, của những biến kiến thức cộm dày luôn thay đổi, để nhằm kiện thành ở chính trong người tiêu dùng Việt về một niềm tự hào rằng chúng ta - Việt Nam ta vẫn luôn có những chân giá trị không kém, có những sáng tạo và phát triển luôn theo kịp xu hướng toàn cầu.