Lovemark: Sá xị Chương Dương – Xin dừng lại ở cái chạm môi đầu tiên

Lớp bọt mịn là tất cả những gì tôi thích ở Em.

Gần đây, Pepsi thông báo chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm mới chứa nitơ hòng tạo lớp sủi bọt mịn, mang lại trải nghiệm uống ngon hơn. Đọc xong tin, tôi chợt nhớ tới "Em" – Sá xị Chương Dương. Nói riêng tại thị trường nước ngọt có ga Việt Nam đến nay, thương hiệu tạo ra lớp bọt mịn đúng nghĩa có lẽ chỉ có mỗi Em.

Được biết đến là thương hiệu gắn liền với thế hệ cha mẹ và giới trẻ 9X đời đầu, Em ghi điểm trong lòng nhiều người, bao gồm tôi, với món nước thơm ngon và lớp bọt mịn, lâu tan đến kỳ lạ. Lần “chạm môi” đầu tiên với lớp bọt dày, mịn màng và hơi ngả vàng khiến tôi không khỏi thích thú. Cảm giác khác lạ mà Em mang lại còn là hương thơm tỏa ra không “hắc” mùi ga như nhiều loại cola khác. Từ khoảnh khắc đấy, Em nhẹ nhàng bước vào trái tim một người tiêu dùng khó tính, đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm cola phù hợp.

Lúc này nhìn lại, tôi xót thương cho một Em khoác chiếc áo quen thuộc đi khắp mọi miền đất nước, chen chúc với những “đàn em” nội, ngoại trẻ trung, mới mẻ trong nhiều thập kỷ qua. Tôi quyết định tìm lại Em sau bao năm xa cách. Mặc cho vẻ ngoài cùng cái tên “nhuốm màu thời gian”, Em vẫn duy trì được sự khác biệt của mình là lớp bọt mịn ánh nâu long lanh và khả năng lâu tan độc nhất vô nhị. Sau thời gian dài, lần “chạm môi” này với Em vẫn “đẹp” và “đã” như thuở nào. Tôi chợt nghĩ thật tiếc cho những ai đã yêu rồi ruồng bõ Em và không hiểu được nét đẹp của Em.

Nhưng, tôi chợt bừng tỉnh như vừa thoát khỏi giấc mộng nào đó khi ngụm cola đầu tiên chạm đầu lưỡi. Em gần như đánh mất hoàn toàn vị ngọt nhẹ cùng độ ga vừa phải. Thay vào đó, lượng ga trong Em dường như bốc hơi hoàn toàn và để lại một vị ngọt gắt kỳ lạ đến khó chịu. Tôi tưởng mua nhầm một Em hết hạn nhưng xem lại thì không. Tôi đổ lỗi cho cô bán hàng tạp hóa trong xóm vì giữ Em không kỹ nên ra hẳn siêu thị mua. Sau nhiều lần thử lại, tôi nhận ra lỗi không nằm ở cô bán hàng hay ở tôi, mà là do Em đã thay đổi và không còn hợp với tôi.

Suy cho cùng, lớp bọt mịn là tất cả những gì tôi thích ở Em còn đọng lại. Và tiếc thay khi tôi phải thông qua cuộc thi viết “Lovemark là khi?” của Brands Vietnam để nói lời chia tay chinh thức với Em. Chào tạm biệt Em, Sá xị Chương Dương – người tôi từng hết mực yêu thương!