Lovemark: Cocoon – Tưởng không yêu … rồi yêu không tưởng

Được sinh ra và lớn lên từ vùng đất mang danh “xứ Dừa” nên từ món ăn hàng ngày đến vật dụng xung quanh làm từ cây dừa đã in sâu trong tiềm thức của tôi. Nhưng theo dòng thời gian, việc rời quê hương để đến thành phố lớn hơn cho việc đi học đi làm, dần dần mang đã thay đổi tôi, tất bật việc học, việc làm, lựa chọn các đối tượng nhanh - gọn - rẻ để giải quyết mọi thứ. Nhưng rồi mọi thứ sẽ chạy theo vòng xe luân chuyển, mọi thứ thân quen đã giúp tôi tình cờ bắt gặp với Cocoon.

Trải nghiệm tình cờ nhưng hóa cơ duyên

Có nhiều nhận xét rằng người Việt Nam chúng ta rất tò mò về điều mới và yêu thích sản phẩm nhập. Điều này có thể thấy, nhiều người vẫn lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, … với độ tin cậy cao khi sử dụng sản phẩm. Mình cũng là một số trường hợp này. Nhưng đôi khi nhìn lại, tại Việt Nam, chúng ta có những nhãn hàng thật sự được đầu tư và yêu thích như thế này - Cocoon. Với mình, sản phẩm đầu tiên đã sử dụng của Cocoon chính là son dưỡng môi dầu dừa Bến Tre, đây là món quà mình được bạn tặng trong dịp lễ tốt nghiệp tốt nghiệp. Hiên nay, trên các phương tiên truyền thông, chúng ta có thể thấy nhiều hình thức quảng bá sản phẩm, nhưng đối với mình trải nghiệm sử dụng của người dùng và ấn tượng đầu tiên về sản phẩm rất quan trọng. Đầu tiên, mình nhận thấy thiết kế đẹp, bắt mắt. Sau đó, mình đã dùng thử, thấy mùi hương thơm, dễ chịu, có tác hiệu quả trong việc làm mềm môi và đặc biệt giá cả lại vô cùng hợp lý. Hơn thế nữa, đây là sản phẩm xuất xứ Việt Nam. Kể từ đó, mình đã cái nhìn tốt hơn về Cocoon, mình bắt đầu xem các sản phẩm khác nhiều hơn cho nhu cầu chăm sóc cơ thể.

Sao lại yêu thế nhỉ?

Điều ấn tượng đầu tiên đối với mình chính là khái niệm “COCOON - Mỹ phẩm thuần chay - cho nét đẹp thuần Việt”. Chính khái niệm này đã gây tò mò cho mình, thế nào là thuần chay? mỹ phẩm thuần chay là sao nhỉ? Mặc dù là người không theo tôn giáo riêng nào nhưng mình rất thích đi chùa, ăn chay và trải mình cùng với mẹ Thiên nhiên. Từ các sản phẩm của Cocoon, mình nhận thấy nhãn hàng không sử dụng các thành phần từ động có nguồn gốc từ động vật thường thấy trong mỹ phẩm như : mật ong, sáp ong, mỡ lông cừu, nhau thai cừu, dịch ốc sên, dầu gan cá mập, tơ tằm,.. Thay vào đó họ đã sử dụng và phát huy tối đa khả năng của các hoạt chất, chiết xuất từ thực vật có tác dụng tương tự, giữ trọn dưỡng chất, an toàn, lành tính và giữ nguyên thông điệp họ gửi gắm.

Thứ hai, mỗi khi lựa chọn mua sản phẩm mới, mình đã có cơ hội đọc và suy ngẫm về một thông điệp mới về bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật của nhãn hàng truyền đạt. Gần đây nhất, thông điệp “chung tay bảo vệ loài gấu cùng AFF”, mình đã đọc bài viết và rất yêu thích, đây là một hành động thiết thực và ý nghĩa do loài gấu là loài động vật minh yêu thích và chúng thật sự đang cần được bảo vệ trước các nguy cơ tuyệt chủng trong hiện nay.

Thứ ba, điểm mình thích nhất ở Cocoon chính là thiết kế tinh tế, màu sắc trầm ấm mang lại cảm giác gần gũi với người dùng. Mình khá thích các tone màu đã sử dụng như nâu đen, xanh, vàng, … khác nhau phụ thuộc vào từng sản phẩm. Nhưng chung nhất vẫn mang lại sự tinh tế, đẹp mắt trong từng thiết kế.

Cuối cùng, hành trình tìm kiếm nguyên liệu. Ở cocoon , ngoài việc không dùng các nguyên liệu từ động vật, mình nhận thấy tại nhãn hàng đã và đang tận dụng và phát triển các nguồn nguyên liệu dồi dào tại Việt Nam để nâng tầm giá trị của ngành Nông nghiệp. Như nguyên liệu Cà Phê, Việt Nam được xem là một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu trên thế giới, nhưng sản phẩm được xuất đi nhiều nhất là cà phê thô, việc tận dụng nguyên liệu nội địa, giúp ta tiết kiệm các chi phí và tạo sản phẩm chất lượng cho chính chúng ta sử dụng đầu tiên nhất, mong rằng sẽ có bước tiến xuất khẩu thật nhiều sản phẩm từ Cà Phê Việt Nam ngon và chất lượng trong tương lai. Hay là nguyên liệu đường thốt nốt, một thứ làm chúng ta liên tưởng đến vị ngọt thanh mát của món chè đặc sản cùng những miếng thốt nốt mềm dẻo. Giờ đây, chúng ta lại biết thêm một loại tác dụng mới của đường thốt nốt chính là chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do, đây là những nguyên nhân gây ra lão hoá da. Từ nguồn nguyên liệu thân quen, giờ đây chúng ta lại có thêm một kiến thức mới, một trải nghiệm mới và một sản phẩm từ nhãn hàng đã nghiên cứu và phát triển để làm đẹp cho cơ thể.

Phần kết,

Mình yêu thích Cocoon không chỉ ở sản phẩm mình trải nghiệm mà còn nằm ở giá trị, thông điệp và ý nghĩa mà nhãn hàng mang lại.

Cảm ơn Cocoon, cảm ơn những người đã đi đầu trong mỹ phẩm thuần chay, đã mang lại cho chúng nhiều sản phẩm an lành và là nguồn cảm hứng để thế hệ sau có nhiều động lực hơn để phát triển vươn tầm quốc tế.

Sau tất cả, mình mong Việt Nam chúng ta có nhiều nhãn hàng ở cả chất lượng và dịch vụ, mang giá trị đẹp của người Việt đất Việt truyền trải nhiều trên các vùng đất nước.