Lovemark: Aba - Câu chuyện của quá khứ

"Nguyên mẫu của sự uyên bác, là tấm gương sử dụng thuật ngữ xúc tích dễ thông đạt trong giảng dạy, hay là điển hình của sử dụng phương thức giản đơn để phổ triển cho những nội dung phức tạp..." đây là câu nói trong quảng cáo Tết mới của Aba, mình cũng không hiểu cho lắm :). Hãy tạm ngừng để ý đến nó, lovemark của mình đối với Aba là một câu chuyện khác.

---------------------------------------

Mấy năm trước, mẹ mình bán thịt tại chợ, mọi mua sắm trong gia đình đều một tay mẹ chọn lựa từ dầu ăn, gia vị đến dầu rửa bát, bột giặt... Đợt đấy, Aba có chương trình tặng quạt cây ấy, với bối cảnh xung quanh chợ việc các sản phẩm được khuyến mãi những gì mẹ mình là người nắm thông tin nhanh nhất. Sẵn với tâm lý mua một được hai, dù bột giặt ở nhà chưa hết nhưng ngay trưa hôm đó mẹ "quất" nguyên một túi Aba 4,5kg và theo cùng là các bộ phận dời dạc của cái quạt chưa được hoàn chỉnh. Và từ đó Aba đã đến với nhà mình.

Thời đó quảng cáo Aba chưa như bây giờ, dễ hiểu và đọng lại trong đầu mình dòng chữ "Bột giặt nhiệt Aba -Sạch tinh tươm". Quần áo cho vào máy giặt đổ bột giặt vào rồi đi chơi nên cũng không để ý nhiều đến nó như thế nào cho đến một hôm áo mình bị dính mực phải giặt tay. Phải công nhận đây đúng là bột giặt nhiệt thật tại vì khi vò nó nóng lên và làm sạch cũng khá tốt.

Điều mình ấn tượng nhất đối với Aba có lẽ là mùi thơm của nó. Khi phơi quần áo chỉ cần có gió đung đưa là cũng tỏa ra mùi thơm, hơn thế nữa mùi giữ được rất lâu mấy ngày vẫn còn mùi, thời đi học cấp 3 ấy mà quần áo có mùi thơm thì sẽ tự hào kiểu gì ấy. Quần áo mùa đông treo trong tủ đến lúc mở ra ngửi vẫn còn thơm. Cứ như vậy, nhà mình dùng Aba cũng mấy năm.

Bây giờ mình đi học trên Hà Nội, mẹ cũng nghỉ buôn bán ở chợ, đổi luôn cả bột giặt mà quảng cáo của Aba cũng lên một tầm cao mới. Tết năm nay vừa hay hết bột giặt đi sắm Tết với mẹ, mình bảo "Mẹ mua bột giặt Aba đi, tại nó thơm lâu". Không biết là Tết sức mua đông hay gì mà hết túi to chỉ còn loại nhỏ 1,5kg thôi đành mua tạm ra Tết mua tiếp. Chính quảng cáo mang tầm triết học của Aba lại thu hút nhiều người xem có người ưu ái còn đặt cái tên "Vũ trụ điện ảnh Aba", bỏ qua những ý kiến trái chiều với cá nhân mình thấy bột giặt Aba khiến mình hài lòng.

Cảm ơn mọi người!

Có một sự thật là sau khi dùng hết gói nhỏ Aba mẹ mình đã mua Binky có lẽ vì giá nó rẻ hơn Aba hay gói lớn Aba lại một lần nữa hết hàng thì chỉ mẹ mới biết.