Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những nguyên tắc nên nắm được khi thiết kế băng rôn

Cách thiết kế băng rôn quảng cáo hiệu quả thật sự sẽ không khó nếu bạn nắm chắc về những nguyên tắc và cả một số bí quyết “nhà nghề” được chia sẻ dưới đây. 10 bí quyết để có cách thiết kế băng rôn quảng cáo hiệu quả sẽ được Sixth Sense Media chia thành 3 mục với 3 mục đích rõ ràng như sau:

Xác định mục đích thiết kế băng rôn quảng cáo

Chưa cần biết đến cách thiết kế băng rôn quảng cáo về hình ảnh, màu sắc hiển thị ra sao cho hấp dẫn thì trước hết nhà đầu tư hãy xác định rõ 3 vấn đề sau đây:

1. Xây dựng thương hiệu

Nếu xác định rõ rằng thiết kế phướn, băng rông của bạn là để xây dựng thương hiệu thì hãy thể hiện điều đó thật rõ ràng. Đánh dấu nhận diện thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng logo, biểu tượng công ty, hay slogan thương hiệu trên băng rôn.

2. Thông báo trên băng rôn

Thông tin trên băng rôn quảng cáo phải thật rõ ràng. Cách thiết kế băng rôn quảng cáo hiệu quả là người xem phải đọc và hiểu ngay được thông điệp chính bạn cần truyền tải chỉ tron vòng 5 – 7 giây khi đang di chuyển trên đường. Giữ cho thiết kế với bố cục rõ ràng, tránh việc sắp xếp lộn xộn về hình ảnh, câu chữ gây rối mắt người xem.

3. Thể hiện thông tin quảng cáo và khuyến mại

Nếu băng rôn được sử dụng để giới thiệu về sản phẩm mới hay một chương trình khuyến mại, hãy dành tối đa “đất” trên đó để thể hiện và tập trung vào nó. Trên một băng rôn quảng cáo, tốt nhất không nên cố gắng truyền đạt quá nhiều chủ đề ở đó.

cách thiết kế băng rôn quảng cáo

Cách thiết kế băng rôn quảng cáo đẹp mắt và thu hút

Hãy tuân thủ theo 4 nguyên tắc dưới đây để có được thiết kế băng rôn quảng cáo ấn tượng và nổi bật.

4. Cách thiết kế băng rôn quảng cáo về màu sắc

Trên đường phố, ngoài băng rôn quảng cáo, khách hàng còn có thể bắt gặp nhiều phương tiện truyền thông khác như pano, billboard, biển hiệu, biển hộp đèn. Do vậy mà nếu không có cách thiết kế băng rôn quảng cáo nổi bật về màu sắc thì sẽ rất dễ bị khách hàng bỏ qua.

Để khiến khách hàng tập trung chú ý thì sử dụng màu sắc đậm sẽ đem lại hiệu quả khả quan hơn. Bên cạnh đó thì màu sắc nên được thiết kế đồng bộ theo bộ nhận diện nếu băng rôn của bạn có mục đích là để xây dựng thương hiệu. Màu sắc đậm nhưng cần nhất quán, có sự pha trộn hài hòa, tinh tế, tránh màu sắc quá sặc sỡ làm chói mắt, khó tiếp nhận cho người xem.

5. Cách thiết kế băng rôn quảng cáo về thông điệp

Như đã nói ở trên, khách hàng tiếp nhận băng rôn, phướn quảng cáo khi đang tham gia giao thông trên đường, với khoảng thời gian ít ỏi. Do vậy mà đừng cố gắng ép họ phải tiếp nhận lượng thông tin quá dài và quá dày đặc. Thông điệp trên băng rôn quảng cáo tốt nhất chỉ từ 5 – 7 từ với lời kêu gọi hành động rõ ràng, mạnh mẽ.

6. Cách thiết kế băng rôn quảng cáo về hình ảnh

Cũng giống như các yếu tố kể trên, hình ảnh trên băng rôn quảng cáo cũng nên được giữ sự đơn giản. Hình ảnh được căn chỉnh với kích thước phù hợp, xuất hiện nổi bật trên bố cục tổng thể và đặc biệt là phải rõ nét, là loại hình ảnh chất lượng cao.

7. Cách thiết kế băng rôn quảng cáo về kiểu chữ

Đối với cách thiết kế băng rôn quảng cáo để cho rõ nét, dễ nhìn, bạn nên chọn kiểu phông chữ đậm, thẳng như phông chữ sans serif. Với chữ viết thì bạn có thể sử dụng khoảng 2 – 3 kiểu chữ khác nhau để tạo điểm nhấn, tạo độ tương phản để người đọc dễ bị thu hút và ghi nhớ hơn.

cách thiết kế băng rôn quảng cáo

Cách thiết kế băng rôn quảng cáo đảm bảo đến được với khách hàng

Về phần này có 2 vấn đề phải quan tâm, đó là:

8. Lựa chọn thời điểm

Lựa chọn thời điểm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến dịch. Với băng rôn quảng cáo về các chương trình, sự kiện, hãy chọn thời điểm thực hiện trước khi diễn ra từ 1 – 2 tuần. Điều này là để khách hàng có thời gian nhìn thấy, ghi nhớ và thúc đẩy họ tham gia vào chương trình của bạn.

9. Đảm bảo tính nhất quán

Tất cả các yếu tố từ màu sắc, hình ảnh, thông điệp, kiểu chữ phải bổ sung cho nhau để tạo ra một thiết kế cuối cùng rõ ràng, dễ hiểu trong nháy mắt. Và nếu như bạn kết hợp sử dụng băng rôn cùng các phương tiện khác thì hãy nhớ cách thiết ké băng rôn quảng cáo với các phương tiện đó phải có tính thống nhất để người xem bắt gặp nhiều lần, dễ ghi nhớ.

thiết kế phướn

Cách thiết kế băng rôn quảng cáo hiệu quả chỉ khi khách hàng nhìn thấy nó

Yếu tố cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng chính là:

10. Chọn địa điểm treo băng rôn quảng cáo

Đối với băng rôn quảng cáo, bạn không cần tốn chi phí để xây dựng những điểm đặt cố định mà có thể chọn nhiều vị trí khác nhau trên đường phố để treo một cách dễ dàng. Nhưng dĩ nhiên thì phải chọn đúng điểm treo để hiệu quả đạt tối đa.

Gợi ý về cách treo băng rôn quảng cáo hiệu quả đó là:

  • Lựa chọn các điểm treo băng rôn xung quanh khu vực tổ chức chương trình, sự kiện.
  • Chọn các tuyến đường đông đúc, mật độ giao thông cao hay gần khu vực ngã tư, đèn giao thông để gia tăng thời gian tiếp nhận.
  • Chú ý các vị trí treo băng rôn phải đảm bảo được tầm nhìn rộng, rõ ràng, tránh bị vật cản che chắn.

Kết luận

Trên đây là những cách thiết kế băng rôn quảng cáo mà Sixth Sense Media rút ra sau hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề này. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích và sẽ giúp được cho các doanh nghiệp lập phương án và triển khai treo băng rôn thật sự hiệu quả!

Nguồn: Sixth Sense Media