Lovemark: Hảo Hảo - Hương vị tuổi thơ tôi

"Cái thứ mì ấy có gì bổ béo đâu mà mày mê thế"

Lũ bạn tôi hay bảo tôi thế mỗi lần tôi luyên thuyên kể về vụ có tuần tôi ăn lấy cả chục gói mì tôm Hảo Hảo. Ừ thì đúng là không có gì bổ béo thật, tôi biết chứ. Nhưng làm sao, bằng cách nào tôi "kìm" được lòng trước "ẻm". Bạn tôi nói thế bởi vì nó chẳng biết được câu chuyện phía sau sự "u mê không lối thoát" của tôi...

---

Tôi nhớ lại những ngày xưa ấy, từ hồi tôi còn bé tí xíu, dạo đó nhà tôi khó khăn lắm, ăn không đủ no và mặc không đủ ấm nữa. Ba mẹ tôi đều là dân lao động "chính hiệu". Thức khuya dậy sớm, làm lụng vất vả quanh năm mà vẫn thiếu cái này, cái kia.

Sáng nào khi tôi thức dậy thì mẹ tôi cũng đã dậy từ lâu, dọn dẹp nhà cửa, cho con lợn con gà ăn, lo thu xếp vun vén mọi công việc nhà rồi lo cả cho chị em tôi trước khi đi học nữa. Tôi rất ghét ăn sáng, vì tôi ngủ dậy khá muộn nhưng cũng phần vì tôi nghĩ không ăn sáng là đỡ được một chút tiền. Trong suy nghĩ non nớt của tôi hồi ấy, đợi đến trưa rồi ăn cũng chẳng sao đâu. Tôi dư sức không ăn sáng mà vẫn đảm bảo mọi hoạt động diễn ra bình thường. Nhưng mẹ tôi lại hoàn toàn khác. Mẹ coi trọng bữa sáng dữ lắm, nhất là đối với đứa đang tuổi ăn tuổi lớn như tôi. Mẹ thường nhắc đi nhắc lại: “Không ăn sáng thì đừng mơ mà đi đâu”. Thế là tôi phải nghe lời mẹ, dù trời có sập xuống thì cứ phải ăn sáng đã rồi tính sau!

Bữa sáng của tôi là như thế nào? Khác với các bạn gia đình có điều kiện hơn, tôi chỉ ăn mì tôm Hảo Hảo, hôm nào "sang" hơn thì mẹ cho tôi thêm 1 quả trứng gà. Ban đầu, tôi không thích thú gì cho mấy. Tôi phát ngán vì cái vị ngấy rồi dầu mỡ, tính nóng của mì tôm và cái chuyện lặp đi lặp lại là sáng nào cũng ăn mì. Nhưng, điều gì đến cũng phải đến thôi. Từ ghét bỏ đến làm quen rồi làm thân và quý mến. Thời gian trôi qua hình thành cho tôi những thói quen và thói quen quả thực có sức mạnh không thể ngờ tới. Qua năm qua tháng, tôi quen với việc sáng nào cũng “đánh” một bát mì, thỉnh thoảng thêm quả trứng và ít cà chua hay hành lá.

Bây giờ đây, tôi đã lớn, có một vài thứ đã thay đổi, chỉ có tình cảm đặc biệt dành cho món mì tôm Hảo Hảo tôi dành cả tuổi thơ để “cưa cẩm” thì vẫn y nguyên. Thị trường cũng đã xuất hiện thêm nhiều loại mì mới, ngon hơn, hấp dẫn hơn món mì tuổi thơ của tôi, nhưng bằng một cách nào đó, Hảo Hảo vẫn là món mì tôi lựa chọn mỗi khi “đứng giữa lời mời gọi” của vô số thương hiệu khác. Mỗi lần ngửi thấy mùi Hảo Hảo, tôi vô thức nhớ đến mẹ tôi, những lời cằn nhằn của bà vào mỗi sáng nếu tôi có ý định không ăn, về hình ảnh mẹ tôi lụi cụi trong bếp vào sáng tinh mơ khi mà sương mai vẫn còn đọng trên cành lá. Mấy chị em chúng tôi, nói không hề quá đâu, ai cũng đều nhờ mì Hảo Hảo mà lớn lên. Những hôm cuối tháng, ba tôi lĩnh thù lao của cả chục ngày vất vả, ba lại đem về thùng mì Hảo Hảo với nụ cười rạng rỡ. Và, chị em chúng tôi cũng phấn khích quá xá với món quà mà ba đem về. Vì mỗi khi nhìn thấy điều đấy, chúng tôi biết rằng sức khỏe của ba vẫn còn và những đồng tiền chân chính ba có nhờ sức lao động của mình.

Tất nhiên, bây giờ nhận thức của tôi thay đổi, tôi biết nếu ăn quá nhiều mì tôm thì cũng không phải là tốt. Tôi như một kẻ “yêu đơn phương” Hảo Hảo vậy! Dù “yêu lắm” “thương lắm” nhưng vẫn ngại ngùng, thẹn thùng. Tôi giảm tần suất ăn mì lại để ăn những thức ăn “healthy” hơn. Tuy nhiên, “yêu xa” không có nghĩa là “hết yêu”. Tôi nghĩ Hảo Hảo có chỗ đứng đặc biệt như vậy trong tôi không phải vì những tiêu chí như chất lượng, giá cả hay những chiến dịch Marketing…tôi yêu và luôn chọn Hảo Hảo vì một điều thật đơn giản: Sự thân thuộc. Hảo Hảo chính là tên hãng mì tôm đầu tiên tôi biết đến, và từ đó, khi nghĩ đến mì tôm, trong đầu tôi chỉ nghĩ đến Hảo Hảo.

Hảo Hảo - Hương vị tuổi thơ. Nguồn ảnh: Kênh 14

“Dù ai nói ngả nói nghiêng” thì lòng tôi vẫn vững, vẫn “nghiền” Hảo Hảo. Và, hẳn thời gian chính là "minh chứng sống" cho "tình yêu" với Hảo Hảo là đúng, hoàn toàn đúng. "Người tình" của tôi mặc kệ thách thức từ sự thay đổi của thị trường, khách hàng và vô vàn những cản trở khác, vẫn luôn là một trong những thương hiệu mì ăn liền tên tuổi nhất và thành công nhất, luôn giữ vị trí trí dẫn đầu thị phần mì ăn liền ở Việt Nam.

Chân thành cảm ơn Hảo Hảo đã thổi vào tuổi thơ tôi những hương vị ngọt ngào của tình cảm ruột thịt. Những khoảnh khắc bên bát mì, ở đó có nụ cười của ba mẹ tôi, có sự thích thú của chị em tôi, nó luôn luôn sống mãi trong lòng tôi và nhắc nhớ tôi về những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp. Chọn Hảo Hảo là chọn lấy con đường ngắn nhất dẫn tôi về vùng ký ức đáng trân trọng nhất đời tôi - nơi có gia đình.

Bằng tất cả sự chân thành, gửi tình yêu từ trái tim tôi đến cho Hảo Hảo!