Lovemark: Biti's - nâng niu tuổi thơ tôi

Tôi sinh ra và lớn lên tại một khu xóm miền Tây. Vì là thế hệ cuối của 9x, tôi may mắn có một tuổi thơ dữ dội cùng với anh chị Millennials với các trò chơi mà có lẽ bọn trẻ thời nay cũng chẳng thể nào biết được.

Một điểm chung của lũ trẻ miền quê lúc ấy là dù đi ra ruộng cùng ba hay tưới khoai cùng mẹ, chúng tôi chỉ có mỗi đôi chân trần. Có lẽ vì thế khi lớn lên, bàn chân đứa nào đứa nấy cũng dăm ba vết chai sạn. Thuở ấy có được một đôi giày để mang là cũng khá giả lắm rồi.

Ngày tôi bước vào tiểu học, mẹ tôi thức sớm khi mọi lần. Nhưng lần này có vẻ sớm hơn trước.

Lúc đấy tôi cũng chẳng nghĩ nhiều.

Chắc là mẹ đi xem lại đám khoai vì tối qua mưa lớn quá.

Lúc về mẹ đưa cho tôi một chiếc túi, trong đấy là một đôi giày sandal (quai hậu - theo cách gọi của mẹ tôi lúc đó) màu xanh in logo “Biti’s”.

“Lấy mang mà đi học. Đôi này bền lắm đó con!”

Hồi đó đâu biết gì về thương hiệu, tôi chỉ biết là mình có giày mới.

Tôi rối rít cảm ơn mẹ và chạy khoe với ba.

Thế là, từ đó Biti's gắn bó với tôi trong suốt quãng đời cắp sách. Tiểu học, cấp 2 rồi đến phổ thông. Biti's cùng tôi lớn lên, cùng tôi vấp ngã và trưởng thành. Biti’s chứng kiến những thất bại, và cả những thành tựu tự hào.

Biti’s lưu giữ những bí mật tuổi thơ mà tôi chưa từng thổ lộ với mẹ.

Những lần trượt ngã vì nô đùa, những lần “dầm mưa ta tắm” với chúng bạn hay cả những lúc bị thầy bắt phạt vì quên mang vở bài.

Biti’s là nhân chứng cho những thành tựu học tập mà tôi luôn cố gắng.

Tôi bắt đầu tham gia các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi, đại diện trường tham dự các cuộc giao lưu của Đội, Đoàn. Biti’s vẫn theo tôi, âm thâm khích lệ, tiếp theo động lực cho đôi chân tôi vững bước.

Có thể nói, Biti's đâu chỉ nâng niu bàn chân, chúng nâng niu cả những ước mơ, vỗ về hoài bão, nuôi dưỡng những khát khao khám phá của một đứa trẻ mục đồng.

Và rồi tôi lớn lên, khi có đủ khả năng mua cho mình những đôi giày ngoại nhập, tôi vẫn chọn Biti's. Không phải vì bền, cũng không phải vì mẹ tôi bảo thế..

Mà là vì tôi đã … quen nó rồi.

Nếu ai đó hỏi bạn khoảnh khắc nào bạn quyết định gắn bó với người bạn đời trong suốt 10 năm, có lẽ ai cũng khó mà trả lời. Tôi không chắc khoảnh khắc nào tôi bắt đầu yêu Biti’s đến vậy. Chỉ biết là rất lâu, rất lâu rồi thì phải…?!

Thanh Tùng