Lovemark: Dove - Có một thứ gì đó đã vỡ ra!

Dove sẽ chẳng biết đâu, rằng mình đã cười nhiều hơn, cũng tự tin hơn. Dove sẽ chẳng biết đâu nhưng mình thật sự biết ơn vì ai lại ngờ được rằng một thước phim 6 phút lại đủ sức tiếp thêm động lực và niềm tin mạnh mẽ đến vậy.

“Nhìn vậy mà học giỏi quá ta!”

“Mày đeo kính đi chứ gò má mày cao, đeo vào trông ưa nhìn hơn!”

“Ủa niềng răng là sao vậy? Nhìn răng mày cứ dính dính mấy cái gì kì cục ghê!”

----

Cứ như vậy, suốt những năm tháng thiếu thời, mình đã luôn lắng nghe những lời nhận xét và cảm thán vô ý ấy.

Cứ như vậy, suốt những năm tháng thiếu thời, mình đã cố tìm cách để khiến bản thân trở nên ưa nhìn hơn trong mắt mọi người. Mọi người bảo: thử mặc cái này đi. Mặc. Mọi người bảo: thử dùng cái này đi. Dùng. Và rồi sau đó thì sao?

Thì cũng chẳng sao cả, mọi người vẫn vậy, mình vẫn vậy nhưng điều khác biệt duy nhất chính là mình đã đánh mất tất cả những vui vẻ và tự tin. Từ một đứa nhóc hoạt bát hồi tiểu học, mình trở thành một cô học sinh cấp 2 rụt rè, tự ti và thu mình.

Mình cười đùa làm gì khi thay vì tận hưởng những câu chuyện vui vẻ cùng nhau thì bạn bè sẽ chợt hỏi sao hàm răng (đang niềng) kì quá. Mình ngẩng đầu làm gì khi thay vì bắt chuyện hôm nay thế nào, có gì hay ho để chia sẻ không thì mọi người sẽ hỏi sao mặt nhiều mụn vậy. Sự tự ti ấy đeo bám mình đến nỗi mình ngần ngại khi trò chuyện với mọi người, ngần ngại khi phát biểu, ngần ngại và ngần ngại.

Mãi cho đến một ngày, mình lướt Youtube và được gợi ý xem một thước phim của Dove - Real Beauty Sketches. Dù ngắn ngủi nhưng chính Video ấy đã tô thêm những vệt màu chói lọi cho trái tim mình.

Video xoay quanh một họa sĩ - ông không được nhìn thấy người mình đang vẽ mà chỉ vẽ lại chân dung họ thông qua những lời miêu tả mà họ dành cho chính bản thân mình. Bất ngờ thay, chân dung về những con người ấy lại được vẽ thêm một bản nữa, nhưng bằng lời thuật lại của những người xa lạ vừa gặp gỡ họ.

Cuối cùng, có một điều gì đó đã vỡ ra, trong nụ cười và cả nước mắt, khi mà bức tranh thứ hai lại tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn bức tranh ban đầu.

Đẹp Đẽ mà Tàn Nhẫn. Ngắn Ngủi mà Dài Lâu.

Đẹp Đẽ làm sao khi mỗi chúng ta lại rực rỡ, tươi sáng như thế trong đôi mắt của người khác.

Tàn Nhẫn làm sao khi mỗi chúng ta lại đánh giá thấp vẻ đẹp độc đáo của bản thân mình suốt bấy lâu.

Ngắn Ngủi làm sao khi Video chỉ vỏn vẹn hơn 6 phút.

Dài Lâu làm sao khi những cảm xúc và rung động ấy vẫn cứ đọng lại theo tháng năm.

Video kết thúc nhưng lại mở ra dư vị, dư âm, mở ra Lovemark để mình yêu Dove như vậy. Rồi thì, từ ngày ấy có một điều gì đã vỡ ra. Dove sẽ chẳng biết đâu, rằng mình đã cười nhiều hơn, cũng tự tin hơn. Dove sẽ chẳng biết đâu nhưng mình thật sự biết ơn vì ai lại ngờ được rằng một thước phim 6 phút lại đủ sức tiếp thêm động lực và niềm tin mạnh mẽ đến vậy.

Là chính mình là vẻ đẹp đẹp đẽ nhất!

Trân Trọng!

Tháng 3/2022, với mong muốn kết nối cộng đồng marketer, Brands Vietnam chính thức phát động cuộc thi viết “Lovemark là khi?”. Cuộc thi ra đời với mục đích tạo nên không gian cho các độc giả yêu thích marketing trải lòng về giây phút “va phải tình yêu” với các thương hiệu ưa thích của mình.