Brand Updates W10/2022: Gojek “bắt tay” MoMo, Honda và Sony lập liên doanh phát triển xe điện

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần như động thái tích hợp dịch vụ thanh toán tiền mặt của Gojek được cho là chậm chân so với đối thủ; Liên doanh xe điện của Honda và Sony dự kiến tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Gojek bắt tay MoMo, sẵn sàng tham gia cuộc chiến giành thị phần

Ngày 9/3, Gojek công bố quan hệ hợp tác với MoMo tích hợp tính năng thanh toán không tiền mặt vào ứng dụng. So với các đối thủ như Grab, BAEMIN, hay Be, Gojek khá chậm chân trong việc cung cấp dịch vụ này đến người dùng.

Việc ra mắt tính năng thanh toán qua ví MoMo giúp ứng dụng Gojek hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái “tam giác vàng” gồm: Vận tải – Giao đồ ăn – Thanh toán. Bên cạnh đó, cái bắt tay với MoMo – nền tảng ví điện tử với thị phần lớn nhất Việt Nam, giúp Gojek thuận lợi hơn trong cuộc chiến giành thị phần.

Nguồn: Cafebiz

Sony và Honda hợp tác lập liên doanh phát triển xe điện

Trong thông cáo phát ngày 4-3, Sony cho biết liên doanh với Honda dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022, và gọi đây là “liên minh chiến lược”. Dự kiến, liên doanh sẽ tung ra thị trường những mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2025. Theo thoả thuận, Honda sẽ phụ trách sản xuất xe nhưng cả 2 bên sẽ cùng đảm nhiệm mảng thiết kế, công nghệ và bán hàng.

Theo ông Toshihiro Mibe – Giám đốc Điều hành Honda, ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với một thời điểm mang tính bước ngoặt và đang chứng kiến các nhà sản xuất ô tô truyền thông tham gia vào phân khúc xe điện. Không những vậy nhiều công ty non trẻ cũng đang giành thị phần, sẽ nhanh chóng bắt kịp các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Ông Mibe cho biết: “Chúng tôi không ngồi yên khi đối mặt với sự thay đổi này và muốn trở thành một đấu thủ hàng đầu có thể chủ động tạo ra sự thay đổi. Chúng tôi có thể chia sẻ tầm nhìn đầy tham vọng của mình về xu hướng di chuyển trong tương lai với Sony”.

Nguồn: CafeF

Hyundai chi chục tỉ USD tham chiến thị trường xe điện

Hyundai công bố đầu tư khoảng 16 tỉ USD vào mảng kinh doanh liên quan đến xe điện với mục tiêu đạt 7% thị phần trên xe điện toàn cầu vào năm 2030. Tuy nhiên, nhà phân tích đầu tư & chứng khoán Lee Jae-il nhận định: “Số tiền đầu tư cho xe điện có vẻ không quá ngạc nhiên hay mạnh tay so với đối thủ của họ, như Toyota đã lên kế hoạch đầu tư đến 69,4 tỉ USD cho mảng xe điện”.

Nguồn: VTV

Động thái tiếp theo của Ford sau khi chia công ty làm 2

Ford tăng đầu tư cho xe điện từ mức 30 tỉ USD trước đó lên 50 tỉ USD cho đến năm 2026. Ông Jim Farley – Giám đốc Điều hành của hãng cho biết Ford có kế hoạch sản xuất hơn 2 triệu xe điện vào năm 2026 tức khoảng 1/3 sản lượng xe toàn cầu của hãng hàng năm. Theo Giám đốc Tài chính John Lawler, Ford không kỳ vọng sẽ kiếm được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh xe điện cho đến khi các mẫu xe thế hệ tiếp theo bắt đầu được sản xuất vào năm 2025.

Nguồn: Bnews

Digiworld lần đầu tiên đặt mục tiêu doanh thu hơn 1 tỉ USD

Sau phiên họp Đại hội cổ đông năm 2022 vào ngày 6/4, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần là 26.300 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 800 tỉ đồng, lần lượt tăng 25% và 22% so với năm 2021. Được biết, nếu đạt được mục tiêu đề ra, đây là các con số cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp, cũng như lần đầu chạm đến quy mô doanh thu tỉ USD.

Bên cạnh đó, ông Đoàn Hồng Việt – CEO của Digiworld cũng chia sẻ chiến lược dài hạn của Digiworld là phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đa dạng danh mục nhà cung cấp và không phụ thuộc vào một nhãn nào. Chiến lược này nhằm giúp giảm rủi ro và nâng cao khả năng cạnh tranh của Digiworld.

Nguồn: ZingNews

Startup healthtech Việt gọi vốn thành công 20 triệu USD

Ngày 9/3, Jio Health công bố huy động được 20 triệu USD trong vòng series B do nhà đầu tư chăm sóc sức khoẻ Heritas Capital có trụ sở tại Singapore dẫn đầu. Ông Raghu Rai – Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Jio Health, chia sẻ: “Chúng tôi có kế hoạch đầu tư vào việc mở rộng phạm vi hoạt động ở khắp Việt Nam, nâng cao năng lực y tế và kỹ thuật số, đồng thời tăng cường giá trị cốt lõi doanh nghiệp đó là ‘chăm sóc chất lượng, mọi lúc, mọi nơi’”.

Nguồn: VnEconomy

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp