Lovemark: Cocoon - Khi thông điệp chạm tới trái tim

LOVEMARK: COCOON - KHI THÔNG ĐIỆP CHẠM TỚI TRÁI TIM

Dịch bệnh đã thay đổi cách mình quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Mình còn nhớ hoài thời gian giãn cách của Sài Gòn. Đỉnh điểm là khi mình phóng tầm mắt xuống con đường vốn nhộn nhịp trước nhà, nay vắng tanh, không một bóng người, mình đã thấy đại dịch covid khủng khiếp như thế nào. Trên tin tức mỗi ngày đầy con số chết chóc, số ca nhiễm tăng lên chóng mặt, khiến tất cả thành viên trong gia đình đều cảm thấy bức bối, ngột ngạt. Cả gia đình mình may mắn không nhiễm covid vào thời điểm tang thương đó, nhưng covid đã thay đổi suy nghĩ của mình rất nhiều về cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và gia đình.

Không có gì quan trọng bằng giá trị sức khỏe.

Thời gian work from home rảnh rỗi, mình bắt đầu nghiên cứu những loại mỹ phẩm thuần chay và thực phẩm chức năng. Trong suy nghĩ bản thân lúc đó, chỉ nghĩ rằng cần thay đổi thói quen trong gia đình từ những điều nhỏ nhất.

Mình yêu thích Cocoon từ đó.

Trước kia, tất cả mỹ phẩm mình sử dụng đều là các hãng nổi tiếng của Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu, mình quên mất hàng Việt Nam cũng có những sản phẩm vô cùng chất lượng. Mình đọc tất cả review trên mạng, lướt mấy chục trang feedback về Cocoon trên app reviewty. Và mình thích năng lượng tích cực mà thương hiệu Cocoon – mỹ phẩm thuần chay - mang đến cho khách hàng.

“Chúng tôi là những người yêu thiên nhiên, luôn say đắm trong việc khám phá các nguyên liệu quen thuộc trong đời sống hằng ngày của người Việt Nam từ rau củ, trái cây, để làm sao để đưa chúng vào trong các sản phẩm mỹ phẩm mà các chất dinh dưỡng của chúng được giữ lại một cách nguyên vẹn và hoàn hảo.” – Triết lý thương hiệu của Cocoon.

Mình cũng là người yêu thiên nhiên, thích đi trekking vào rừng, trên những cung đường khắp dọc hình chữ S. Thế nên, mình “fall in love” với thông điệp mà Cocoon gửi gắm ngay từ khi tìm hiểu về triết lý của thương hiệu.

“Cocoon nghiên cứu và không ngừng cho ra đời những sản phẩm mỹ phẩm 100% thuần chay giữ trọn dưỡng chất của thực vật Việt Nam, an toàn, lành tính, không sử dụng thành phần từ động vật và nói không với thử nghiệm trên động vật.” – Mục đích hướng đến của Cocoon.

Mình cũng là người yêu động vật. Nhớ đợt báo đăng về 15 chú chó bị tiêu hủy ở Cà Mau, mình đã khóc hết nước mắt. Mình cũng đang nuôi một bé cún nhỏ xinh mười năm nay. Thế nên, mình rất có cảm tình với các sản phẩm “không thử nghiệm trên động vật”. Vừa vặn Cocoon lại tham gia chương trình Leaping Bunny và Animal test – free & vegan – tiêu chuẩn vàng bảo vệ động vật toàn cầu, không thử nghiệm sản phẩm trên động vật. (một bật mí nho nhỏ nữa: Nickname của mình cũng là Bunny chỉ vì mình xót xa với hình ảnh hàng loạt lồng thỏ thí nghiệm trong bộ phim Us của Peele, và muốn tự nhủ bản thân về hành trình yêu động vật, hạn chế tối đa việc sử dụng sản phẩm thử nghiệm trên động vật).

Thông điệp và giá trị Cocoon mang đến “match” với mình từng chút một như thế đó.

Có lẽ, mình chọn lựa sử dụng Cocoon xuất phát điểm là vì muốn thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe, nhưng mình yêu Cocoon vì cảm xúc nhiều hơn.

Mình quyết định tậu ngay vài món cho gia đình.

Mình mua vài bánh xà phòng rửa tay khuynh diệp và bạc hà cho nhà, gel tắm khuynh diệp cho nội, mua tẩy tế bào chết cà phê ĐắkLắk cho mẹ và mình, mua thêm xịt bưởi cho chị hai, mua gel rửa tay khuynh diệp cho bố,…

Mình đã thử nghiệm gần như mọi sản phẩm của Cocoon. Sau trải nghiệm, có vài sản phẩm mình rất ưng, cũng có vài món mình không thích lắm. Dù sao, mình vẫn hiểu mỗi nhãn hàng đều có ưu nhược riêng và không thể nào tất cả sản phẩm đều hoàn hảo. Mình vẫn yêu Cocoon và “thiên vị” nhãn hàng này hơn tất thảy vì thông điệp và sứ mệnh riêng của nhãn hàng.

Cocoon hiện phân phối ở rất nhiều chuỗi cửa hàng mỹ phẩm từ nhỏ đến lớn, và hễ cứ vào Watson hay Guardian, mình đều ra về với vài sản phẩm quen thuộc của Cocoon như một thói quen.

Mình đã yêu Cocoon từ khoảng khắc đầu tiên đọc được câu chuyện truyền cảm hứng của nhãn hàng. Càng yêu hơn khi biết được hành trình bảo vệ động vật và môi trường thầm lặng của Cocoon. Mình đã từng biết đến chương trình đổi vỏ chai Ngày trái đất cùng Cocoon, mua phiên bản giới hạn sản phẩm Cà phê Đắk Lắk để ủng hộ 10.000 đồng gây quỹ cho AAF - tổ chức bảo vệ và cứu hộ gấu tại Việt Nam.

Mình giới thiệu cho người chị định cư bên Mỹ về Cocoon và khuyến khích chị nhập sản phẩm Cocoon để bán cho người Việt xa xứ.

Nhiều khi, bản thân yêu một nhãn hàng không phải vì lợi ích mà sản phẩm mang lại, mà vì thông điệp và lý tưởng của nhãn hàng match với bản thân và khiến mình nhớ mãi không quên.

Mình đã “fall in love” với Cocoon vì khoảng khắc nhỏ bé như thế đó.

Như Quỳnh