Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

Tư vấn triển khai inbound marketing ngành fintech bao gồm những gì?

Hiện nay, fintech đang là ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh với tỷ lệ cạnh tranh cao. Đã đến lúc các doanh nghiệp mảng fintech triển khai marketing, đặc biệt là inbound marketing để tiếp cận, thu hút và chinh phục nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn đang thắc mắc các công ty dịch vụ inbound marketing ngành fintech tư vấn và triển khai như thế nào thì hãy cùng ERA khám phá quy trình này trong bài viết nhé

1. Đặt mục tiêu – xây dựng bộ KPI cho chiến dịch inbound marketing

Sau khi hoàn tất giai đoạn báo giá, ký hợp đồng, thì các công ty dịch vụ tư vấn inbound marketing ngành fintech sẽ tiến hành xây dựng mục tiêu và bộ KPI cho toàn bộ chiến dịch.

Dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp, nguồn nhân lực inhouse hiện tại, ngân sách, thị trường chung… bên tư vấn sẽ giúp bạn xác định mục tiêu hợp lý và mức KPI cụ thể từng giai đoạn cũng như KPI tổng thể chiến dịch.

Bước đầu tiên trong gói tư vấn inbound marketing ngành fintech là xác định mục tiêu và xây dựng KPI cho chiến dịch

2. Nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh

Mỗi lĩnh vực/ sản phẩm/ dịch vụ sẽ có đối tượng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh riêng. Chúng ta có thể dựa vào thị trường chung, các đối thủ, dữ liệu nhân khẩu học, hành vi mua hàng… để xác định chúng.

Dù doanh nghiệp fintech chưa có chân dung khách hàng (hay đã có) thì việc định vị (tái định vị) cùng đều cần thiết và đóng vai trò quan trọng. Xác định chân dung khách hàng càng chính xác, bạn sẽ tiếp cận họ càng gần và sâu hơn.

Định vị và tái định vị chân dung khách hàng giúp bạn

Về các đối thủ cạnh tranh, dịch vụ tư vấn inbound marketing sẽ thu thập thông tin – bao gồm cả cách triển khai marketing, điểm mạnh và điểm yếu của họ – để rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp cải thiện.

3. Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng

Sau khi có chân dung khách hàng sẽ là lúc xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng dựa trên mô hình chuẩn inbound marketing như sau:

Dựa vào hành trình này, bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm chạm với khách hàng, sau đó gây ấn tượng, thu hút họ, khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng/ khách hàng trung thành.

4. Tư vấn thiết lập hệ thống tự động ở các điểm chạm của khách hàng: lead form, email marketing, CRM, chat bot

Kinh doanh trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, tốc độ và hiệu quả là hai yếu tố đặt lên hàng đầu. Khi khách hàng đổ về website của bạn nhờ inbound marketing (và cả SEO nữa) thì bạn cần có quy trình phù hợp để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Hãy thiết lập các điểm chạm xuyên suốt với khách hàng bằng cách tự động hóa email marketing, chat bot… Dựa trên hành vi và thời điểm thực hiện thao tác của người dùng, hệ thống email và chatbot sẽ tự động phản hồi.

Tự động hóa email marketing, chatbot, dùng CRM giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng, chính xác, hiệu quả hơn

Bên cạnh đó, các dịch vụ tư vấn inbound marketing còn tư vấn kết hợp với CRM của doanh nghiệp để đồng bộ hóa việc quản lý leads theo từng giai đoạn (tiếp cận, tiềm năng, khách hàng…). Bên cạnh đó, CRM còn kết nối các phòng ban trong công ty, hỗ trợ vận hành các quy trình chăm sóc khách hàng, mua bán hàng, quản lý chiến dịch email marketing… Một số CRM đáng để bạn tham khảo gồm có: HubSpot, Bitrix…

5. Thiết lập mục tiêu ở từng kênh

Dựa vào danh sách các kênh triển khai, bạn sẽ được tư vấn và thiết lập mục tiêu ở từng kênh. Các mục tiêu này là những số liệu có thể đo đếm được như lượt truy cập (traffic), lượt tương tác (like, comment, share…), lượt tiếp cận, tỉ lệ chuyển đổi…

Mục tiêu trên các kênh mạng xã hội là tương tác…

Ở các kênh mạng xã hội, đôi khi inbound marketing cũng cần có sự kết hợp với outbound marketing. Quảng cáo PPC (Pay Per Click) là một lựa chọn đáng cân nhắc khi người dùng được nhắm mục tiêu quảng cáo sẽ có tỷ lệ trở thành khách hàng tiềm năng lên đến 50% so với người dùng truy cập tự nhiên.

6. Xây dựng content direction và angle

Nội dung là luôn một phần quan trọng của chiến dịch inbound marketing, và trong lĩnh vực fintech cũng vậy. Các công ty dịch vụ inbound marketing ngành fintech sẽ xây dựng content direction và angle. Dựa vào đó, bạn sẽ biết cách triển khai nội dung trên từng kênh truyền thông (website, fanpage, LinkedIn, Instagram…) sao cho phù hợp.

Một phần trong tài liệu content guideline của ERA Content Marketing. Bạn có thể tham khảo bản đầy đủ ở cuối trang.

Sở hữu content direction và angle giúp doanh nghiệp nhất quán khi sáng tạo nội dung (từ tông giọng, cách xưng hô…), góp phần xây dựng tính cách thương hiệu.

7. Xây dựng lịch đăng tải nội dung

Khi đã có content direction, angle và danh sách các kênh triển khai, các công ty chuyên dịch vụ tư vấn inbound marketing mảng fintech sẽ giúp bạn xây dựng lịch đăng tải nội dung (content calendar) với thời gian tối thiểu là 01 năm.

Lịch đăng tải này không những bám sát hành trình mua hàng của người dùng mà còn linh hoạt, tùy biến theo từng thời điểm cụ thể trong năm.

Tại ERA, chúng tôi còn hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu nội dung cạnh tranh. Đối với gói tư vấn – thực thi inbound marketing, team ERA sẽ hỗ trợ tối ưu SEO theo bảng tiêu chuẩn mới nhất của Google và tối ưu hóa nội dung để tăng tỷ lệ nhấp.

8. Hướng dẫn triển khai chi tiết

Các công ty inbound marketing ngành fintech chuyên nghiệp luôn đảm bảo cung cấp tài liệu hướng dẫn triển khai chi tiết sau khi kết thúc dịch vụ tư vấn. Dựa vào đó, team inhouse của bạn hoàn toàn có thể tự thực thi và bám sát kế hoạch để đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, một số đơn vị cũng hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc.

Trong trường hợp bạn chưa có team inhouse để khởi chạy chiến dịch thì hãy cân nhắc sử dụng gói dịch vụ thực thi. Tại ERA, bên cạnh gói tư vấn chiến lược inbound marketing, chúng tôi còn cung cấp gói thực thi chiến lược theo KPI đã đề ra.

Tải bản đầy đủ của Content Guideline.

Một số buổi chia sẻ về Inbound Marketing của ERA tại đây.