Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Young Marketers Podcast: Bài học đắt giá được kể từ chính những người trong cuộc

Chuỗi podcast chia sẻ những kiến thức marketing nền tảng “Back To Fundamental” qua những câu chuyện thực tế, bài học đắt giá từ những lãnh đạo marketing tương lai – hiểu nghề, tử tế và có trách nhiệm, trong việc cùng nhau xây dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội thông qua marketing.

Thất bại mang tới cho marketers trẻ nhiều bài học hơn là thành công?

Một ngôi nhà muốn bền vững phải có nền móng chắc chắn, cũng như không ngọn cây nào có thể vươn cao mà không cắm rễ sâu xuống đất. Đó là lý do Young Marketers Podcast quyết định chọn Back To Fundamental là chủ đề của mùa đầu tiên với mong muốn mang đến kiến thức nền tảng trong marketing, đúng và chuẩn ngay từ đầu cho các marketer trẻ.

Young Marketers cũng hiểu rằng, để có được thành công và sự công nhận tại các giải thưởng lớn trong ngành như PR Asia Awards, Tangrams Effectiveness, MMA The Smarties, YouTube Ads Leaderboard, YouTube Works… mỗi khách mời đều phải học từ chính những vấp ngã của mình. Những câu chuyện, thách thức từ doanh nghiệp nội địa như Biti’s cho tới các tập đoàn đa quốc gia như Coca-Cola, Suntory PepsiCo, Nestlé Vietnam… hay những chia sẻ thật lòng sau những thước phim quảng cáo đến từ agency sáng tạo đạt nhiều giải thưởng như Dentsu Redder, duy nhất một lần, tất cả sẽ được kể lần lượt bởi các khách mời của Young Marketers Podcast. Qua đó, người xem sẽ rút ra được bài học cho riêng mình trên con đường làm nghề marketing.

Young Marketers Podcast mùa đầu tiên có gì đặc biệt?

Sự giao thoa giữa các thế hệ làm marketing, những cuộc đối thoại giữa Empowers và Eliters các mùa sẽ diễn ra như thế nào? Đâu là nền tảng truyền thông (Communication Platform) mà một thương hiệu quốc tế hay sử dụng? Đâu là lát cắt tận cùng của một vấn đề trong việc tìm kiếm insight? Bài học đắt giá nào được nhận ra? Tất cả sẽ được kể từ chính những người “nằm gai nếm mật” trong từng chiến dịch, hứa hẹn sẽ mang tới những cuộc đối thoại thú vị, cởi mở, và đầy cảm hứng cho người nghe.

Toàn bộ kiến thức nền tảng về marketing được chia sẻ trong chương trình đều được áp dụng tại các tập đoàn đa quốc gia, vốn được biết đến như cái nôi của marketing như Unilever, Suntory Pepsico, Coca-Cola, Procter & Gamble… Tuy nhiên kiến thức sách vở sẽ không được chuyển hoá thành kinh nghiệm thực tế của riêng mỗi người nếu như lý thuyết chỉ nằm trên giấy mà không được mang ra ứng dụng. Những câu chuyện thật nhất từ những con người thật nhất của Biti’s, Dentsu Redder, Nestlé, Grab, One Mount Group, Giao Hàng Tiết Kiệm, Lazada… tất cả sẽ được chia sẻ trong mùa đầu tiên của Young Marketers Podcast.

Chuỗi series podcast này hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn đa chiều, những cách thức làm nghề riêng và quan trọng nhất là một kiến thức nền tảng về cả kỹ năng, tư duy, và thái độ cần có cho những người trẻ đang dấn thân trong con đường trở thành một marketer có trách nhiệm.

Khách mời đặc biệt (Special Guest)

  1. Anh Hùng Võ – 2021 Asia Pacific Top 50 CMO; Founder of Young Marketers; Founding Member, Young Advisory Board, Fulbright University Vietnam; Founder & CEO, Dentsu Redder, Founding Board Member, Embassy Education; Former CMO, Biti's (2016-2021)
  2. Chị Phạm Nhã Uyên – Managing Partner of Young Marketers, General Manager, Provénce Vietnam; former Head of Marketing, Coca-Cola Indochina
  3. Anh Bình Nguyễn – Chairman, Founding Partner and Chief Customer Officer, Fusion One
  4. Anh Nguyễn Tiến Vượng – Chief Business Consultant – Business Development, Fusion One; Former Head of CMI, Masan Consumer
  5. Chị Phạm Cao Huệ Chi – Senior Brand Strategy Director, Dentsu Redder; Former Global Brand Director, Dunhill London

Người điều phối (Hosts)

  1. Chris Việt Linh – Former Senior Group Brand Manager, AB InBev Vietnam – Eliter Season 7
  2. Thiên Vân – Associate Strategy & Creative Director, Dentsu Redder – Eliter Season 3

Các khách mời trẻ đầy tài năng (Young Speakers)

  1. Nguyễn Phú Cường – Marketing Director of Biti’s – Eliter Season 1
  2. Tiên Khổng – Director, Creative & Strategy, Dentsu Redder – Eliter Season 1
  3. Tường Phan – Product Marketing Manager – One Mount Real Estate, a member of One Mount Group – Eliter Season 1
  4. Lê Vũ Phúc – Former Senior Brand Manager, Nestlé Vietnam – Eliter Season 1
  5. Vi Nguyễn – Marketing Manager, Grab Vietnam (Former Global Brand Innovation, Unilever Global) – Eliter Season 1
  6. Trần Quốc Thiên An – Manager, Strategy, Dentsu Redder – Eliter Season 1
  7. Lê Hoàng Thạch – CEO Voiz FM – Eliter Season 1
  8. Nguyễn Trần Trọng Thuyết – Brand Manager Revive – Eliter Season 1
  9. Việt Chinh – Marketing Manager – SnowVN (Former Brand Lead Samsung Flagship Smartphone) – Eliter Season 2
  10. Võ Thi – Brand Manager, Friesland Campina, Eliter Season 2
  11. Nguyễn Hoàng Minh Vũ – Senior Manager, Strategy. Dentsu Redder – Eliter Season 2
  12. Kiều Thiên Vân – Associate Strategy & Creative Director, Dentsu Redder – Eliter Season 3
  13. Hậu Huỳnh – Former Brand Manager Unilever – Eliter Season 3
  14. Nhật Minh – Head of Market and Consumer Insights, Nestlé Vietnam – Eliter Season 3
  15. Võ Quang Huy – Senior Manager, Creative Planning, Dentsu Redder - Eliter Season 4
  16. Ân Nguyễn – Senior Manager, Creative Planning, Dentsu Redder – Eliter Season 4
  17. Chris Việt Linh – Former Senior Group Brand Manager, AB InBev Vietnam – Eliter Season 7

Sự giao thoa, cộng hưởng tư duy giữa các thế hệ làm marketing tại Việt Nam được mong chờ sẽ mang tới những cuộc đối thoại thú vị, cởi mở, và đầy cảm hứng tới người nghe.

Đồng hành cùng đối tác phát sóng Vietcetera

Young Marketers Podcast mùa đầu tiên kết hợp phát sóng cùng Vietcetera – một trong những kênh thông tin dành cho giới trẻ nổi bật hiện nay như một lời khẳng định cho nỗ lực lan toả kiến thức, cái nhìn đa chiều tới những người trẻ năng động bằng những câu chuyện chân thực, và ở Young Marketers Podcast là kiến thức, câu chuyện thực về marketing, thương hiệu.

Young Marketers Podcast dành cho ai?

Bạn là người trẻ mới dấn thân vào con đường marketing chuyên nghiệp muốn hệ thống hoá kiến thức nền tảng về marketing, thương hiệu? Hay là người nghiêm túc và đặc biệt mỗi ngày vẫn không ngừng tò mò khám phá vẻ đẹp thật sự của marketing? Young Marketers hy vọng rằng chuỗi podcast này sẽ chạm tới bạn – những nhà lãnh đạo marketing tương lai, để cùng xây dựng những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội thông qua marketing.

Số lượng: Dự kiến mùa đầu tiên 15 tập

Thời lượng: Trung bình 45-60 phút mỗi tập

Phát sóng: 11 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 12/3/2022 trên các nền tảng của Young Marketers & Vietcetera

Đồng hành với Young Marketers Podcast mùa đầu tiên là đối tác phát sóng Vietcetera, đối tác truyền thông Brands Vietnam & Advertising Vietnam.

Young Marketers – Building future purposeful marketing leaders since 2013