Marketer ERA Content Marketing
ERA Content Marketing

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM VÀ TRUYỀN THÔNG VÂN TAY

Inbound marketing mảng fintech – triển khai càng sớm, càng có lợi thế

Theo báo cáo của Market Data Forecast thực hiện vào tháng 04/201, thị trường công nghệ tài chính toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt giá trị khoảng 324 tỷ USD vào năm 2026. Dự đoán trong một vài năm sắp tới, lĩnh vực fintech sẽ tiếp tục được đầu tư và các doanh nghiệp phải thay đổi phương pháp tiếp cận khách hàng theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm.

Làm thế nào để các công ty fintech – đặc biệt là các công ty khởi nghiệp – tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi xung quanh có nhiều đối thủ cạnh tranh có quy mô lớn và ngân sách tiếp thị cao hơn cũng đang làm điều tương tự? Hãy cân nhắc thực hiện inbound marketing mảng fintech.

Inbound marketing mảng fintech càng sớm, doanh nghiệp càng có nhiều lợi thế

1. Inbound marketing mang đến cho các doanh nghiệp fintech lợi ích gì?

Ngày nay, chào mời giải pháp thông qua các cuộc gọi điện thoại tư vấn khách hàng ngẫu nhiên (cold call) dường như không còn mang lại hiệu quả tích cực. Trái lại, phần lớn người nhận được cuộc gọi cảm thấy rất phiền. Hãy triển khai inbound marketing – một trong những giải pháp tiếp thị kỹ thuật số giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

1.1 Tối ưu hóa chi phí

Chi phí trung bình cho một khách hàng tiềm năng inbound marketing thấp hơn 61% so với outbound marketing. Sau khoảng 5 tháng triển khai inbound marketing, chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng giảm 80%.

Blog, các kênh mạng xã hội và các nội dung tìm kiếm tự nhiên (organic search content)… nên được chú ý nhiều hơn vì chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp fintech.

Inbound marketing giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí

1.2 Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng

Phần lớn những người ra quyết định trọng doanh nghiệp B2B thích tự nghiên cứu. Do đó, các nội dung mang tính giáo dục cao sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng, giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt và xây dựng lòng trung thành.

1.3 Giúp cho các công ty khởi nghiệp fintech được các nhà đầu tư chú ý hơn

Theo Business Insider, các nhà đầu tư luôn muốn “hiểu sản phẩm được xây dựng như thế nào, khả năng mở rộng của nó trong tương lai ra sao”. Chiến lược inbound marketing sẽ phát triển song song với sự phát triển của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và biền họ trở thành khách hàng lâu dài.

Nội dung trong chiến lược inbound marketing luôn bám sát khách hàng và cung cấp thông tin giúp họ giải đáp thắc mắc, giải quyết Tạo dữ liệu thông minh

1.4 Inbound marketing tạo ra nguồn dữ liệu thông minh

Inbound marketing cung cấp nguồn dữ liệu thông minh. Dựa vào đó, bạn có thể hiểu được mong muốn, nhu cầu, hành vi của khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Khách hàng được nuôi dưỡng (Nurtured leads) có tỷ lệ mua hàng nhiều hơn 47% so với khách hàng thông thường.

Lựa chọn đúng giải pháp cho ngành kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp phát triển dài hạn và bền vững

2. Một số phương pháp inbound marketing mảng fintech

2.1 SEO

Về cơ bản, SEO bao gồm việc nghiên cứu từ khóa và xây dựng hệ thống các URL dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, vì các thuật toán của Google luôn thay đổi nên SEO cũng phải cập nhật không ngừng.

61% các nhà tiếp thị đánh giá SEO là ưu tiên số một trong chiến dịch inbound marketing.

Nhưng dừng sự thay đổi đó là gì thì khách hàng của bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của họ trên Google, ngay lúc này! Nếu bạn không xuất hiện trong top đầu (lý tưởng nhất là top 10) kết quả tìm kiếm trên Google thì cơ hội kiếm được khách hàng tiềm năng sẽ không cao.

SEO vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà tiếp thị

Chìa khóa của SEO thành công là duy trì nội dung chất lượng cao xuyên suốt chiến dịch. Google sẽ thu thập dữ liệu website để biết độ dài của nội dung, đánh giá mức độ liên quan, bản quyền nội dung, và mức độ liên kết của chúng với các nguồn khác.

Fintech là một ngành năng động, có nhiều khía cạnh để bạn khai thác nội dung và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng thông tin hữu ích.

2.2 Viết blog

Viết blog mang đến cho các doanh nghiệp fintech 3 lợi ích chính:

  • Giúp thương hiệu xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
  • Đảm bảo cập nhật nội dung thường xuyên.
  • Quảng bá thông điệp: doanh nghiệp của bạn muốn giành vị trí tiên phong trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Bạn có biết, chỉ cần cập nhật các bài viết cũ trên blog theo số liệu mới và bổ sung thêm thông tin hữu ích cũng sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập tự nhiên (organic traffic) lên đến 111%?

Lập kế hoạch là chìa khóa giúp bạn phát triển kế hoạch viết blog cho website mảng fintech. Việc khai thác, nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra những điểm khó khăn và các vấn đề cần phải giải quyết.

Hãy tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang viết blog như thế nào, có điểm nào họ còn thiếu sót không? Sau đó, bổ sung vào kế hoạch nội dung của mình. Hiện nay, các dịch vụ inbound marketing chuyên nghiệp đều tư vấn rất rõ phần này.

2.3 Quảng cáo Pay Per Click (PPC)

Khi triển khai Inbound marketing, người dù sẽ tự khám phá ra bạn thay vì bạn phải tốn tiền chạy quảng cáo. Đồng ý là như vậy, nhưng quảng cáo PPC (Pay Per Click) vẫn là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là khi kết hợp với inbound marketing.

Inbound marketing cũng cần kết hợp với outbound marketing

Quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu có thể tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng 50% so với lượt truy cập tự nhiên và có đến 52% người mua sắm trên các trang thương mại điện tử nhấp vào các quảng cáo PPC. Nếu nhắm mục tiêu chính xác khi quảng cáo PCC, thương hiệu của bạn có cơ hội xuất hiện ngay trước mặt khách hàng tiềm năng khi họ cần giải đáp thắc mắc.

Một chiến dịch quảng cáo PPC hiệu quả bao gồm các yếu tố:

  • Cân bằng khả năng cạnh tranh của các từ khóa.
  • Phân phối ngân sách hiệu quả.
  • Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn.
  • Dẫn link đến các trang trang landing page đích.

2.4 Tái định vị nhóm khách hàng tiềm năng

Những khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhắm mục tiêu có khả năng chuyển đổi cao hơn 70% khách hàng tình cờ thấy bài post của bạn vì họ đã quen thuộc với thương hiệu.

Chưa dừng lại ở đó, 26% tổng số khách hàng truy cập được nhắm mục tiêu lại (re-targeting) sẽ chuyển đổi. Nếu bạn không nhắm mục tiêu thì bạn có khả năng mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Bằng cách sử dụng cookie trên website, bạn có thể theo dõi lượng truy cập trang web và nhắm mục tiêu quảng cáo thông qua mạng xã hội và mạng hiển thị của Google (Google GDN). Những người được nhắm mục tiêu sẽ có có khả năng trở thành khách hàng chi tiền hơn.

Khi nhắm mục tiêu lại (re-target), bạn có thể điều chỉnh để quảng cáo phù hợp với khách hàng hơn, tạo ra cơ hội chuyển đổi cao hơn.

2.5 Các phương pháp đáng tham khảo khác

Bên cạnh 4 phương pháp vừa nêu, bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp khác, ERA để sẵn link giúp bạn rồi đây:

Bạn đã sẵn sàng triển khai inbound marketing mảng fintech chưa? Fintech vẫn đang là lĩnh vực màu mỡ để khai thác content, triển khai inbound marketing càng sớm, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều lợi thế.

Nguồn: