Marketer Thu Sương
Thu Sương

Content Writer @ Brands Vietnam

Giải thưởng APAC Effie 2022 chính thức tiếp nhận các đề cử

Được xem là một trong những giải thưởng marketing danh giá, giải thưởng Effie khu vực APAC đã trở lại để vinh danh những chiến dịch truyền thông – marketing hiệu quả và nổi bật trong khu vực này.

Giải thưởng APAC Effie lần thứ 9 vừa đưa ra thông báo về giai đoạn đánh giá và thời hạn nộp hồ sơ dự thi. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các chiến dịch đề cử đến tháng 4/2022, với các giai đoạn như sau:

APAC Effie Awards được biết đến là giải thưởng có quy trình đánh giá nghiêm ngặt. Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia có tầm ảnh hưởng trong ngành marketing. Năm nay, vị trí Chủ tịch của giải thưởng này là bà Nicole McMillan thuộc Tập đoàn DKSH. Bên cạnh đó, hai vị CMO dày dạn kinh nghiệm là ông Dhiren Amin và bà Siew Ting Foo sẽ nằm trong đội ngũ Trưởng Ban giám khảo điều hành việc đánh giá và trao giải cho các chiến dịch marketing nổi bật trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Là một chuyên gia marketing toàn cầu, bà Nicole đã có gần 2 thập kỷ gắn bó với việc xây dựng các thương hiệu giá trị trên thế giới ở ngành hàng tiêu dùng. Trước khi gia nhập Tập đoàn DKSH vào tháng 8/2020, bà có 12 năm kinh nghiệm làm việc với nhiều vị trí cấp cao tại Mars Inc. có trụ sở ở Australia, Hong Kong và Singapore.

Bà Nicole cũng là một gương mặt quen thuộc của giải thưởng APAC Effie, với vị trí thành viên Trưởng Ban giám khảo của giải thưởng. Bà cũng là Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng danh giá Telstra Business Woman of the Year in Asia. Vào tháng 6/2020, bà được vinh danh trong Campaign Asia-Pacific’s Power List 2020 – là 1 trong 50 nhà tiếp thị có ảnh hưởng nhất. Tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng là vị trí thành viên Hội đồng quản trị của The Marketing Society tại Hong Kong, và là thành viên Ban cố vấn của Viện Khoa học Tiếp thị Ehrenburg Bass.

Bà Nicole McMillan

Khi được bổ nhiệm, bà Nicole bày tỏ: “Tôi rất vui khi được bổ nhiệm là Chủ tịch Giải thưởng APAC Effie 2022. Giải thưởng Effies đã khẳng định vị thế trong ngành marketing thông qua di sản là các chiến dịch mang lại kết quả kinh doanh ấn tượng. Vì vậy, tôi rất mong được hợp tác với các cộng sự để tìm kiếm những tài năng sáng giá trong ngành”.

Về thành viên của đội ngũ Trưởng Ban giám khảo, ông Dhiren – CMO khu vực Châu Á của Công ty Kraft Heinz, hiện phụ trách việc quản lý thương hiệu, tìm kiếm insight khách hàng, quản lý truyền thông và R&D. Trước khi làm việc tại Kraft Heinz, ông Dhiren từng là Global Brand Manager phụ trách thương hiệu Vaseline Men tại Tập đoàn Unilever trong 3 năm. Ngoài ra, vị giám khảo này đã 3 lần được ghi tên trong danh sách Asia’s Most Influential Marketers của Campaign Asia, vào các năm 2018, 2020 và 2021.

“Tôi rất vinh dự khi được bổ nhiệm làm Trưởng Ban giám khảo của Giải thưởng APAC Effie năm nay. Năm 2021 vừa qua, thị trường thế giới phải đối mặt với những thách thức không lường trước được do đại dịch. Nhiều công ty phải đối mặt với sự thay đổi kênh bán hàng và sự biến đổi nhu cầu của người tiêu dùng. Tôi thật sự hài lòng khi thấy marketers đã nỗ lực sáng tạo và thích ứng để giúp doanh nghiệp đứng vững trong giai đoạn khó khăn này” – giám khảo Dhiren phát biểu cảm nghĩ.

Giám khảo Dhiren Amin và Siew Ting Foo

Còn giám khảo Siew Ting hiện là CMO khu vực Châu Á của Công ty HP. Bà là người luôn ủng hộ các ý tưởng marketing nhằm xây dựng doanh nghiệp bền vững – không chỉ vì lợi nhuận mà còn phục vụ cộng đồng.

Bà Siew Ting đã có hơn 2 thập kỷ kinh nghiệm làm việc tại các công ty đa quốc gia gồm Unilever, Mars, Fonterra và Diageo. Với năng lực lãnh đạo sắc bén, bà đã đạt được nhiều giải thưởng trong ngành marketing, đặc biệt là được xướng tên trong Campaign Asia-Pacific’s Power List vào các năm 2018, 2020 và 2021.

“2 năm đại dịch là thử thách khó khăn với mọi người. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để marketers thể hiện năng lực. Tôi tin rằng các chiến dịch có ý tưởng sáng tạo, thấu hiểu người dùng và kết hợp với việc chuyển đổi số sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương hiệu. Tôi rất vui khi được bổ nhiệm làm Ban giám khảo của giải thưởng năm nay và đang đón chờ các chiến dịch thể hiện các tiêu chí trên” – bà Siew Ting bày tỏ quan điểm.

Các thành viên còn lại trong đội ngũ Trưởng Ban giám khảo sẽ được công bố trong những tuần tiếp theo. Marketers có thể theo dõi các cập nhật mới nhất về giải thưởng tại đây.

Theo Thu Sương / Brands Vietnam
* Nguồn: APAC Effie