Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Khởi động Brands Vietnam Contest #1 - Cuộc thi Viết: "Lovemark là khi?"

Tháng 03/2022, với mong muốn kết nối cộng đồng marketer, Brands Vietnam chính thức phát động cuộc thi viết “Lovemark là khi?”. Cuộc thi ra đời với mục đích tạo nên không gian cho các độc giả yêu thích marketing trải lòng về giây phút “va phải tình yêu” với các thương hiệu ưa thích của mình.

Vậy lovemark là gì? Và khoảnh khắc nào đã khiến bạn yêu thích một brand đến như thế?

  • “Đó là vào mỗi dịp khai giảng, mẹ đều đạp xe, đèo ra đến cửa hàng mua cho một đôi sandal. Và đôi sandal đó luôn luôn phải mua của Biti’s, mẹ bảo Biti’s bền. Ngày xưa có Bita’s nữa mà mẹ nhất định không mua.”
  • “Đó là khoảnh khắc để nhạc play tự do mà Spotify đề xuất toàn bài lạ. Nhưng mình thích. Lúc này, mình đã biết mình sẽ chi 65k/tháng cho nó quài quài.”
  • “Đó là khoảnh khắc thấy TV chiếu quảng cáo của Coca-Cola là thấy Tết.”

Và những khoảnh khắc đó sẽ tạo nên Lovemark – một lý thuyết kinh điển của Saatchi & Saatchi (tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới):

“Lovemark được xem là những thương hiệu được yêu mến vì cảm xúc. Đó là thứ sẽ khiến những người vội vã, những người trước đó có thể ghét đèn đỏ giao thông, nay lại có thể xếp hàng chỉ để chờ mua một sản phẩm nào đó mà không có lấy nửa lời than phiền hay oán trách.”

Thế bạn đã từng “fall-in-love” với brand nào chỉ vì một khoảnh khắc chưa? Hãy chia sẻ tại Brands Vietnam Contest #1 “Lovemark là khi?”.

Đối tượng

Cuộc thi dành cho:

  • Tất cả mọi người trên lãnh thổ Việt Nam.
  • Không giới hạn độ tuổi, ngành nghề.

Các mốc thời gian của cuộc thi:

  • Thời hạn nhận bài viết: từ ngày 10/03 cho đến hết ngày 21/03/2022
  • Công bố Shortlist: ngày 25/03/2022
  • Công bố kết quả: ngày 28/03/2022

Ban Giám khảo

  • Anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Trainer & Consultant: Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Brand Marketing ở Unilever, Masan Consumer, Wilmar, CJ Hàn Quốc. Anh là Thạc sĩ ngành Tư vấn Chiến lược Marketing tại University of Birmingham (UK) và cũng là gương mặt giảng viên quen thuộc của Brand Camp.
  • Chị Nguyễn Thị Thu Hảo, MarCom Manager, GIGAN JSC: Chị có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược nội dung và chiến lược truyền thông cho hàng trăm dự án khác nhau thuộc các ngành hàng TMĐT, Bán lẻ, Làm đẹp, Công nghệ, B2B, Giáo dục, Du lịch, Tài chính – Ngân hàng…
  • Chị Nguyễn Thị Diệu Uyên, Head of Content, Brands Vietnam: Chị có kinh nghiệm đa dạng trong việc sản xuất, sáng tạo và kiểm duyệt nội dung. Đến nay, chị đã có hơn 450+ bài viết chuyên môn với những chủ đề tiêu điểm trên cộng đồng Brands Vietnam như New Product Development, Data Station, The Brief, New Direction...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 40.000.000 VND

1 giải Nhất: trị giá 6.500.000 VND

2 giải Nhì: mỗi giải trị giá 5.000.000 VND

  • Combo bàn phím Pop Keys và chuột POP Mouse (bàn phím cơ, chuột & phím tuỳ chỉnh emoji, thiết kế nổi bật ấn tượng)
  • Combo khóa học Content Marketing Planning và Writing Convincing Content

3 giải Ba: mỗi giải trị giá 3.500.000 VND

  • Combo bàn phím và chuột Logitech MK470 (dòng sản phẩm yên tĩnh giảm 90% tiếng ồn từ thao tác, thiết kế đẹp, tối giản)
  • Combo khóa học Content Marketing Planning và Writing Convincing Content

4 giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 2.500.000 VND

  • Combo bàn phím và chuột Logitech MK295 (dòng sản phẩm yên tĩnh giảm 90% tiếng ồn từ thao tác)
  • Combo khóa học Content Marketing Planning và Writing Convincing Content

4 giải quay số may mắn khi đăng ký dự thi: mỗi giải trị giá 1.900.000 VND

  • Combo bàn phím và chuột Logitech MK470 (dòng sản phẩm yên tĩnh giảm 90% tiếng ồn từ thao tác, thiết kế đẹp, tối giản)

Đề bài:

“Hãy kể về một khoảnh khắc đã khiến bạn yêu một Brand đến như thế?”

Bởi vì là yêu, nên:

  • Chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc vui,
  • Nhưng cũng không thiếu những câu chuyện buồn,
  • Đôi lúc brand khiến bạn giận dỗi, xong rồi dỗ ngọt làm lành,
  • Hoặc đơn giản hơn là vì brand ấy cho bạn cảm giác mở cửa tủ lạnh, trong một phút giây, bạn vừa được toả sáng vì ánh đèn, vừa được sảng khoái vì sự mát mẻ...

Tự do trải lòng với thương hiệu để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ Brands Vietnam nhé.

Cách thức dự thi

Bước 1: Đăng bài dự thi (tối thiểu 300 chữ, viết bằng tiếng Việt) tại box cộng đồng “Marketer Giao Lưu” của Brands Vietnam.

Bước 2: Đặt tiêu đề theo cú pháp: Lovemark: Tiêu đề bài viết

Bước 3: Lấy link bài viết gửi về email [email protected] trước 23:59 ngày 21/03/2022.

  • Email Subject: Lovemark – [Họ tên] – Tiêu đề bài viết
  • Nội dung Email:
    • Thông tin cá nhân: Họ tên đầy đủ – Ngày tháng năm sinh – Thông tin liên lạc (email, số điện thoại)
    • Đính kèm link bài dự thi
    • Mã số dự thi (mã số dự thi của bạn là 6 chữ số nằm phía sau “/topic/” trên link bài viết)

Nếu chưa rõ về cách thức dự thi, các bạn có thể tham khảo các bước tại đây, hoặc liên hệ trực tiếp với Brands Vietnam qua fanpage nhé.

Lưu ý:
- Mỗi tài khoản chỉ được dự thi một lần.
- Khi người tham dự đã gửi bài dự thi, có nghĩa là người tham dự đã đồng ý với Thể lệ của cuộc thi.
- Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi trên mọi phương tiện thông tin đại chúng mà không cần thông báo cho tác giả hoặc trả bất kỳ chi phí nào.
- Trong trường hợp có tranh chấp về giải thưởng phát sinh, quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.