Mua lưu lượng dịp Tết tiếp tục giảm. Tiếp thị kết hợp ngày càng được ưa chuộng!

Tóm tắt: Đối với các công ty game, Tết có thể có nghĩa là bận rộn hơn.

Tết là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng nhất ở châu Á, là kỳ nghỉ kéo dài liên tục hơn 7 ngày, môi trường lễ hội thoải mái và không khí lễ hội sôi động khiến mọi người thêm sẵn sàng dành thời gian cho trò chơi và ảnh hưởng đến trò chơi được phản ánh như sau: Thời gian trực tuyến trung bình của người dùng đã tăng lên đáng kể và mức độ sẵn sàng chi trả cũng tăng lên đáng kể. Do đó, Tết cũng trở thành chiến trường của nhiều các nhà quảng cáo. Chiếu quảng cáo, đăng tải các hoạt động và tổ chức mừng Tết, các công ty game lớn háo hức chờ đợi để giành giật người dùng.

1. Doanh thu trò chơi tăng đáng kể trong Tết

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các phong tục truyền thống, mọi người thích ở nhà và nghịch điện thoại trong kỳ nghỉ Tết. So với việc cùng gia đình tụ tập xem Gala Hội Xuân, hầu hết người chơi đều sẵn sàng hẹn bạn bè chơi game hơn.

Game đã trở thành một hoạt động vui chơi giải trí không thể thiếu trong dịp Tết. Bởi vì đối với những người trẻ tuổi, họ sẵn sàng giết thời gian thông qua các trò chơi hơn mạt chược và poker. Khi duyệt qua phần App Intelligence của SocialPeta, tôi thấy rằng vào đầu kỳ nghỉ Tết vào tháng 1, lượt tải xuống và doanh thu của các trò chơi di động đã tăng đáng kể, trong đó [Genshin Impact] phiên bản Trung Quốc đại lục và bản nước ngoài đã tăng lần lượt 81,9% và 59,7%, thật đáng kinh ngạc.

(Biểu đồ từ SocialPeta)

Không chỉ mức độ hot của Genshin Impact đang tăng lên, mà các game khác cũng không chịu thua kém. Lấy ví dụ dữ liệu tải xuống và doanh thu của [Peace Elite (PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc đại lục)] vào tháng 1 năm 2022: bắt đầu làm nóng hoạt động Tết vào ngày 26 tháng 1 và doanh thu của nó đã tăng vọt sau khi chính thức khởi động tương tác phúc lợi quà tặng skin vào ngày 28 tháng 1, lượng tải xuống của nó trong tháng Giêng cũng tăng 131,3% so với tháng trước và lượng tải xuống vào tháng hai chính thức bắt đầu tăng vọt cùng với kỳ nghỉ vào ngày 31 tháng 1. Có thể thấy rằng hiệu ứng ngày lễ của Tết có một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu trò chơi di động.

(Biểu đồ từ SocialPeta)

(Biểu đồ từ SocialPeta)

2. Số lượng quảng cáo được chiếu đã giảm

Tuy nhiên, không giống như sự gia tăng đáng mừng của doanh thu trò chơi di động, các nhà quảng cáo dường như rất thờ ơ với việc chiếu quảng cáo trong Tết. Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày kết hợp nhiều cộng hưởng như Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, tổng lượng dữ liệu chiếu trong Tết năm 2022 chỉ còn 101.000, là một xu hướng giảm nhẹ so với các năm trước.

Hầu hết các dữ liệu được chiếu dưới dạng hình ảnh + video, chiếm 81%. Đồng thời, cũng có một số trò chơi đã đạt được mức tăng trưởng khi chiếu quảng cáo Tết. Các trò chơi di động nhập vai và casual chiếm phần lớn lượng chiếu quảng cáo trong Tết và trở thành game thống trị danh sách chiếu quảng cáo trong Tết. Các thể loại chiến lược, giải câu đố và thẻ bài tương ứng trong số ba, bốn, năm hàng đầu trong bảng xếp hạng.

(Biểu đồ từ SocialPeta)

3. Tiếp thị Tết đa dạng hơn

Tết là một nút tiếp thị quan trọng cho trò chơi trên thiết bị di động. Khi hầu hết các nhà quảng cáo chọn hạ nhiệt chiếu quảng cáo, hiệu quả doanh thu ngược lại tốt hơn. Điều này đủ để thấy rằng các giao dịch mua lưu lượng đơn thuần đã dần rút khỏi sân khấu Tết, phổ biến nhất tại thời điểm này là tiếp thị tổng hợp, với nhiều cách quảng cáo đa dạng hơn!

Ví dụ: ở Trung Quốc đại lục, từ khóa sự kiện Tết của trò chơi di động năm 2022 đã thêm phong bì đỏ WeChat và Gala Tết game.

Nhiều loại bao lì xì trò chơi đã được tung ra trong năm nay, một số là hình ảnh công ty, một số là hình ảnh nhân vật game, và một số bao lì xì cũng được trang bị các hiệu ứng động. Phong bao đỏ của nhiều game có giới hạn nhận, và những game nổi tiếng như [Genshin Impact], [Tomorrow's Ark], [Dawn Awakening], [Sword and Expedition], [The Awakening of Nations] đã thu hút rất nhiều người chơi chờ đợi giành giật, đến mức khó kiếm được 1 cái lì xì.

Phong bao đỏ và Gala Tết không có gì là lạ, nhưng "Gala Tết game" năm nay do Tencent đứng đầu tổ chức đã khơi dậy sự tò mò của rất nhiều người chơi.

Khách mời của Gala Tết game bao gồm [Honour of Kings], [Peace Elite], [League of Legends Mobile Games], [Call of Duty Mobile Games], [Happy Landlords], [Happy Mahjong], [QQ Speed] , [Cross Fire]], [Tianya Mingyue Knife Mobile Game], [Genshin Impact] tổng cộng có 14 trò chơi di động nổi bật. Hoạt động "Giao thừa trực tiếp" được cùng nhau thực hiện và các NPC tập thể dàn dựng các cốt truyện vui nhộn, thu hút người chơi bình luận và tương tác trong suốt quá trình phát sóng trực tiếp, đồng thời rất nhiều đạo cụ trò chơi bị rớt ra, điều này thực sự kích thích sự đam mê của người chơi. Tác giả tin rằng, lấy năm 2022 làm ví dụ, Gala Tết game thường niên cũng sẽ trở thành một sự kiện được người chơi vô cùng mong đợi.

Ngoài phong bao lì xì WeChat và Gala Tết game, các nhà sản xuất còn đưa thêm điểm đặc sắc vào trò chơi, đâu đâu cũng thấy trang trí đầu hổ, không khí Tết gần như tràn ngập. Chứng kiến các nỗ lực quảng bá Tết được thực hiện bởi các nhà sản xuất trò chơi, người chơi đã hào hứng đầu tư thêm tiền dẫn đến doanh thu game tăng gấp đôi.

(Nguồn ảnh: Internet)

Mua lưu lượng kết hợp Tết đã trở thành xu hướng mới, vậy việc chiếu quảng cáo dữ liệu truyền thống có bị đình trệ?

Câu trả lời là không!

4. Tối ưu hóa dữ liệu với các đặc điểm của Tết

Nếu như tiếp thị đa dạng Tết phổ biến. Tại sao vẫn có những nhà quảng cáo thể loại casual và nhập vai đi ngược xu hướng? Điều này đủ cho thấy chiếu quảng cáo truyền thống không hề lỗi thời.

Vì vậy, làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo để nổi bật so với đối thủ đã trở thành ưu tiên hàng đầu, hết sức thử thách khả năng sáng tạo của các nhà quảng cáo trong việc mua lưu lượng. Sau đây, tác giả sẽ tiến hành phân tích cụ thể một số quảng cáo Tết, đồng thời nghiên cứu xem các quảng cáo gây chú ý trong Tết đó rốt cuộc thu hút người dùng như thế nào.

  • Tối ưu hóa lời dẫn, thêm hương vị năm mới

Từ "phong bao lì xì" và "Happy New Year" thường xuyên xuất hiện trong lời dẫn, văn hóa 12 con giáp cũng đã ăn sâu vào trái tim của mọi người. 🐯 đã trở thành biểu tượng yêu thích mới của Emoji. Khi tác giả dùng SocialPeta tìm kiếm lời dẫn, thấy rằng các Emoji chẳng hạn như 🏮🧧🧨🐯 cũng thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo về Tết của các trò chơi.

Những Emoji này có thể thu hút sự chú ý của người dùng trong văn bản dài, thu hút người dùng tiếp tục xem và cũng tạo ra một bầu không khí thoải mái và vui tươi. Mà các yếu tố truyền thống như phong bao lì xì, đèn lồng, pháo nổ,… càng mang tính lễ hội của dịp Tết hơn, khiến cho tương tác và gắn kết với người chơi cũng dễ dàng hơn.

(Dữ liệu từ SocialPeta)

  • Các yếu tố Tết tô điểm màn hình

Không chỉ lời dẫn giàu yếu tố lễ hội mà ảnh quảng cáo cũng không thể bỏ sót. Điều quan trọng nhất trong công tác truyền thông ngày lễ là tạo ra không khí ấm cúng và khí thế của lễ hội. Ví dụ, hầu hết các quảng cáo về Tết đều là màu đỏ, mà các lễ hội khác cũng có màu đại diện riêng, việc chọn màu đại diện phù hợp sẽ giúp quảng cáo thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những yếu tố và phong tục đặc trưng của Tết dễ thấy này có thể được kết hợp để tạo nên những quảng cáo thiết kế thực sự gần gũi với cuộc sống và gây được đồng cảm từ người dùng.

  • Dữ liệu độc quyền được chế tạo đặc biệt để thu hút sự chú ý

Lời dẫn và hình ảnh đều được tối ưu hóa cho Tết, vậy sao có thể không có video tùy chỉnh cho ngày lễ!

[Honour of Kings] trong khi tung ra skin giới hạn cho Năm Dần, nó cũng giới thiệu các đoạn phim ngắn CG và đạo cụ độc quyền cho Năm Dần. [Genshin Impact] mặc dù là một thế giới quan trên cao, nhưng Lễ hội Đèn lồng Biển được phát động đồng bộ với thời gian thực, mang âm hưởng của Tết. [Liên Minh Huyền Thoại] đặc biệt sản xuất một video quảng cáo dài 2 phút 49 giây "Hổ hổ sinh uy CG – Đường trở về", video đẹp, nhân vật sinh động và đáng yêu, menu tràn đầy các yếu tố Tết, năm anh hùng bước lên con đường về nhà cùng nhau, bắt đầu một câu chuyện mới.

Tổng kết

Bất kể hình thức tiếp thị thay đổi như thế nào, điều quan trọng nhất là phải gần với điểm hứng thú của người dùng. Các từ khóa và chủ đề nóng của Tết sẽ khác nhau mỗi năm, nhưng chúng ta có thể thấy những thay đổi trong những năm gần đây: sự nhận biết về văn hóa và không khí truyền thống của những người trẻ thế hệ Z đang tăng lên qua từng năm. Với sự phát triển của metaverse và VR, có lẽ chúng ta có thể thực sự trải nghiệm Gala Tết nguyên bản trong trò chơi trong tương lai.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta