Công ty Cainiao Network công bố phát triển Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai

Cainiao sẽ cung cấp ra thị trường Trung tâm kho vận cao cấp thứ hai toạ lạc bên cạnhTP.HCM với diện tích khoảng 90.000m2 nhằm đáp ứng nhu cầu chuỗi cung ứng ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp.

Cainiao Network ("Cainiao"), công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics trực thuộc Tập đoàn Alibaba, đã công bố việc phát triển dự án kho vận mới nhất của tập đoàn là Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai tại tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Với tổng diện tích đất khoảng 168.000m2, Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai sẽ cung cấp khoảng 90.000m2 diện tích kho vận cho thuê để hỗ trợ nhu cầu của các doanh nghiệp trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn và nhu cầu kho vận ngày một tăng cao.

Tọa lạc tại vị trí chiến lược ở một trong những khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Đồng Nai, Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai nằm ở các tuyến đường liên thông trực tiếp dài khoảng 30 km dễ dàng tiếp cận thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp giáp các cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như sân bay quốc tế Long Thành sắp được đưa vào hoạt động cùng hai cảng chính là cảng Cát Lái và cảng Cái Mép -Thị Vải. Với vị trí đắc địa tiếp giáp TP.HCM và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai đóng vai trò là một trong những tuyến đường liên thông vô cùng thuận tiện qua các dự án hạ tầng giao thông phát triển cao như hai đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức -Long Thành kết nối trực tiếp tỉnh Đồng Nai với vùng đồng bằng sông Cửu Long, cũng như dự án sân bay quốc tế Long Thành sắp đi vào hoạt động năm 2025 và dự đoán sẽ đón 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và hiệu quả cho ngành logistics, trung tâm kho vận cũng sẽ đóng vai trò như là kho lạnh và trung tâm phân phối để hỗ trợ hoạt động logistics bao gồm cả phân phối nội địa đến các quận, huyện và thành phố lân cận TP.HCM, đồng thời cũng cung cấp kho ngoại quan để tập kết hàng hoá trước khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài qua cảng Cái Mép và sân bay quốc tế Long Thành sắp tới đây. Khả năng liên thông cùng các dự án cơ sở hạ tầng sẽ mang lại lợi ích cho các ngành công nghiệp chủ chốt của tỉnh Đồng Nai như nội thất, may mặc, nông sản và kinh doanh thương mại có thể tận dụng các điều kiện của cơ sở hạ tầng của trung tâm kho vận để sử dụng như là kho ngoại quan và kho thường cho các hoạt động logistics của họ.

Ông Eric Xu, Tổng giám đốc Cainiao Smart Hub, cho biết: "Chúng tôi rất hân hoan khi được chia sẻ việc phát triển của Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai tại tỉnh Đồng Nai, khu vực tiếp giáp thành phố Hồ Chí Minh. Tỉnh Đồng Nai là trung tâm công nghiệp và logistics lâu đời, có nhiều ưu điểm liên thông đường hàng không, đường biển và đường bộ, tạo điều kiện vượt trội cho các ngành sản xuất công nghiệp và hứa hẹn đem lại nhiều cơ hội cho nhiều hoạt động đầu tư trong nước và quốc tế. Chúng tôi tin tưởng Trung tâm kho vận thông minh Cainiao Đồng Nai sẽ đóng vai trò then chốt trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp tận dụng lợi thế cạnh tranh của tỉnh và hướng tới tăng trưởng bền vững trong khu vực".

Ông Eric Xu nói thêm: "Hầu hết các kho vận tại tỉnh Đồng Nai đạt được tỷ lệ lắp đầy 95%, việc phát triển Trung tâm kho vận thông minh mới của Cainiao sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi thế liên kết giao thông trong khu vực và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Với hiệu quả giảm thiểu những khó khăn từ tình trạng thiếu hụt kho dự trữ, Trung tâm kho vận Cainiao sẽ giúp thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư nước ngoài vào khu vực và giữ vững xếp hạng của tỉnh Đồng Nai trong bảng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam".