FWD giữ vững ngôi vị NO.1 trên MXH của Ngành Bảo hiểm qua 2 năm đầy biến động.

FWD giữ vững ngôi vị số một trên social media của Ngành Bảo hiểm Việt Nam qua 2 năm đầy biến động.

1. Năm 2021, một năm đầy khủng hoảng và rủi ro

Năm 2021 có thể nói là một năm tràn đầy thử thách cho bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào. Sự bùng nổ của đại dịch COVID không chỉ đe dọa đến sức khỏe, mà còn đe dọa đến lối sống, thói quen và nền kinh tế, xã hội.

Khi sức mua của người tiêu dùng giảm, khi thứ người ta quan tâm bắt đầu chĩa vào những gói cứu trợ, những bữa ăn có no đủ hay không,..nghĩ đến việc đăng kí một gói bảo hiểm hiển nhiên trở thành một điều xa xỉ, báo hiệu một năm khó khăn cho ngành bảo hiểm nói chung và FWD nói riêng.

2. Thương hiệu trẻ mang tên FWD - Bảo hiểm dễ hiểu

Thành lập vào 2013 và chính thức ghi dấu ấn tại thị trường Việt Nam vào năm 2016, FWD Vietnam đã không ngừng phát triển theo thời gian và khẳng định mình với người tiêu dùng Việt như một dịch vụ bảo hiểm dễ hiểu, dễ dùng. FWD mang trên mình sứ mệnh thay đổi cách nhìn của người dùng về dịch vụ bảo hiểm, thông qua việc luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, tập trung vào 3 tiêu chí: dễ hiểu hơn, tạo niềm tin với khách hàng hơn và mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ.

3. Hành trình FWD chiếm trọn cảm tình Social Media Việt Nam 2021

Trong năm 2021, mặc dù phải đối mặt với khó khăn từ đại dịch, FWD Vietnam bắt tay cùng Mango Digital, và đi qua một năm thử thách với những thành công lớn, đặc biệt về độ nhận diện thương hiệu.

Thông điệp “Sống đầy từ hôm nay cùng FWD”, dưới bàn tay và sự sáng tạo của đội ngũ Mango Digital đã được lan tỏa xuyên suốt qua các hoạt động và nội dung sáng tạo đầy thú vị và tích cực, nhưng một cách thể hiện sự đồng hành của thương hiệu với người theo dõi trong giai đoạn đại dịch.

  • Rủ rê bạn bè cùng chinh phục #3PLANKThửThách

Trong bối cảnh đại dịch, nhận ra nhu cầu quan tâm đến sức khỏe của xã hội cũng tăng nhanh, FWD và Mango Digital nắm lấy tâm lý người dùng và đề ra mục tiêu: Làm sao để khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe hơn, nhưng vẫn lồng ghép khéo léo thương hiệu FWD và thể hiện được thông điệp ‘Bảo hiểm dễ hiểu”?

Mango Digital bắt đầu dựng nên ý tưởng về một thử thách đơn giản, dễ làm, dễ vui, dễ liên quan đến thông điệp nhãn hàng, nhưng vẫn phải mang lại kết quả tích cực. Và tại sao, chỉ dừng lại ở câu chuyện tích cực đến một sức khỏe cá nhân, trong khi có thể mang lại tích cực cho cả cộng đồng?

Từ ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả, thử thách #3PLANKThửThách ra đời. Ngoài ra, dựa vào kế hoạch truyền thông chặt chẽ 4 giai đoạn, mở đầu bằng 1 viral clip ( KOL Khởi động - Thương hiệu hành động - Tiến công trên cộng đồng và Khai thác PR), hoạt động đã thu hút hơn 21,000 nghìn người tham gia. Người dùng chỉ cần đăng tải hình ảnh thực hiện động tác Plank cùng bạn bè, kèm theo hashtag là họ đã đóng góp 30,000 VNĐ vào quỹ phòng chống Ung thư vú Việt Nam và qũy Tim.

Bên cạnh những con số biết nói về kinh doanh của thương hiệu, chính bản thân hoạt động còn mang về cho FWD Vietnam Giải bạc tại The Marketing Events Awards 2021, hạng mục Best use of Influencers/KOLs.

  • Series Livestream “Kháng thể” và “Kháng thể ngày bình thường mới”.

Chưa dừng lại ở đó, nhận thấy sau 4 lần bùng dịch, người dân Việt Nam liên tiếp gánh chịu ảnh hưởng của Covid-19, từ sức khỏe đến tinh thần, tài chính liên tục bị xáo trộn, dẫn đến khối gánh nặng và thử thách không thể kể hết.

Cuối tháng 9/2021, FWD cùng Mango Digital phát sóng series livestream về chăm sóc sức khỏe, tinh thần…nhằm thể hiện thông điệp “Bảo hiểm FWD luôn đồng hành cùng bạn, đóng vai trò như tấm khiên nền tảng kiên cố giúp bạn bổ sung ‘kháng thể’ trước mọi thách thức hậu Covid”

Series livestream “Kháng Thể” Ngày Bình Thường Mới gồm ba tập, chủ đề lần lượt về Kháng thể cho sức khỏe, Kháng thể cho tinh thần và Kháng thể cho tương lai, với sự tham gia dẫn dắt cùng Tóc Tiên và các chuyên gia.

Kết quả series livestream đã thu về hơn 200,000 lượt xem và gần 10,000 lượt tương tác (like và bình luận) trung bình mỗi tập. Mang lại kết quả tích cực cho hai mục tiêu ban đầu:

  • Kích cầu lượt tương tác cho fanpage FWD
  • Thể hiện vai trò luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua thử thách (đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại) của FWD

  • Always-on Content

Không chỉ đồng hành cùng FWD trong các hoạt động chủ chốt, Mango Digital còn cùng FWD sáng tạo ra những nội dung thú vị và cùng xây dựng chân dung thương hiệu trên mạng xã hội, trở thành cầu nối quan trọng nhất giữa FWD và người tiêu dùng.

Nhuần nhuyễn được văn hóa, thông điệp “Bảo hiểm dễ hiểu” mà FWD muốn truyền tải đến đối tượng khách hàng, Mango Digital đã khéo léo lồng ghép vào các nội dung sáng tạo của mình, từ thể hiện qua câu chữ, đến thể hiện qua hình ảnh, đầy hài hước và thu hút.

Các nội dung sáng tạo trong các dịp lễ, dịp đặc biệt cũng được Mango Digital nắm bắt, trau chuốt và lên ý tưởng mang màu sắc, hình ảnh, văn hóa quen thuộc của thương hiệu.

  • Các hoạt động kết nối người dùng của FWD

Giữ lửa bằng cách truyền thông ra ngoài thôi vẫn chưa đủ, FWD còn “tăng nhiệt” cho độ phủ thương hiệu nên mạng xã hội khi liên tục triển khai các hoạt động nội bộ, gây ấn tượng cho người theo dõi, mà nổi bật nhất phải kể đến Cuộc thi ảnh “Cùng FWD chúc Sài Gòn Bình An” và đã thu hút một lượng lớn người tham gia.

Không chỉ tập trung quảng bá và truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, FWD còn khai thác tối ưu sức ảnh hưởng và lan tỏa của người nổi tiếng thông qua sự đồng hành cùng chương trình “Sàn đấu vũ đạo”, chương trình ghi dấu ấn với người xem đài với sự góp mặt, tranh tài của các nghệ sĩ nổi tiếng: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, TLinh, LyLy, Liz Kim Cương…

Trả lời cho câu hỏi: Trong muôn vàn yếu tố để xây dựng một thương hiệu trên social media, nếu chỉ được chọn 1 thì đâu là yếu tố tiên quyết nhất để các thương hiệu có thể giao tiếp thành công nhất với người tiêu dùng mục tiêu của họ? - Chị Mai Cẩm Linh (Business Development Director tại YouNet Media) chia sẻ:

“Từ góc nhìn của đơn vị đo lường & phân tích dữ liệu mạng xã hội, tôi thấy rằng các thương hiệu gửi gắm rất nhiều thông điệp đến người tiêu dùng cũng thông qua các hoạt động và kênh truyền thông đa dạng. Mặc dù vậy, một yếu tố thường bị thương hiệu bỏ quên đó là liệu người dùng có nhận ra được thông điệp của chiến dịch, của sản phẩm hay của thương hiệu hay chưa? Nếu thương hiệu đổ ngân sách lớn, dùng Influencers, người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn để truyền thông mà người tiêu dùng không nhận ra, không ghi nhớ được gì về thương hiệu; thì mọi công sức sẽ trở nên lãng phí. Đây chính là yếu tố tiên quyết cho thấy thương hiệu thực sự đã giao tiếp thành công với người dùng.”

Kết quả sau những đợt tấn công truyền thông hùng bá trên mạng xã hội, FWD Vietnam đã vinh dự trở thành thương hiệu dẫn đầu trong top 5 thương hiệu nổi bật nhất mạng xã hội của ngành bảo hiểm, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp FWD giành được ngôi vị này. (Theo BXH YouNet Media, chi tiết TẠI ĐÂY)

Cũng trong năm 2021, FWD Vietnam nhận được tin vui, khi không chỉ gặt hái những thành công trên trận địa truyền thông, mà còn vinh hạnh lọt vào danh sách những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á, sánh vai cùng các tập đoàn như Coca-Cola Vietnam, Aeon Vietnam hay Unilever Vietnam,... (Theo HR Asia)

Những thành tựu về truyền thông, chiến lược... đầy khởi sắc trong năm 2021 đã để lại một năm đáng nhớ đối với FWD Vietnam, vừa là sự công nhận quý giá cho công sức lẫn ý tưởng sáng tạo dẫu một năm đại dịch trắc trở, đồng thời cũng là một bàn đạp cho hai cái tên tiếp tục vươn lên và tỏa sáng trong năm 2022.

Mango Digital

*Về YouNet Media
YouNet Media - một thành viên của YouNet Group, là công ty tiên phong và dẫn đầu về nền tảng và dịch vụ phân tích dữ liệu Mạng Xã Hội (Social Media Analytics). Lấy công nghệ làm cốt lõi, kết hợp với năng lực chuyên môn cao trong nghiên cứu & phân tích cùng với dịch vụ tư vấn chuyên sâu theo mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, YouNet Media là đối tác tin cậy của hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và Quốc Tế.

Từ 2019, YouNet Media đã chính ra mắt hệ thống Bảng xếp hạng YouNet Media Index, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn hoàn toàn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch trên mạng xã hội.
*Về Mango Digital
Thành lập từ năm 2012, Mango Digital đã không ngừng mang đến cho khách hàng những sản phẩm truyền thông chỉn chu. Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với Mango Digital khi gia nhập YouNet Group và trở thành social creative agency tập trung khai thác social data trong các chiến dịch truyền thông trên social media.

Hiện tại, đội ngũ Mango đang phát triển phương pháp sáng tạo (Creative Methodology) dựa trên social data. Phương pháp này hứa hẹn sẽ hỗ trợ các nhãn hàng chinh phục các chỉ sốtruyền thông trên social media hiệu quả hơn.