Recap Chung kết “Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn”

“Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn” là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình CE, do Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức, đơn vị Youth+ và Youth Opportunities Vietnam thực hiện. Chương trình được xây dựng nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận kinh tế tuần hoàn thông qua góc nhìn thực tế từ doanh nghiệp.

Ngày 27/2/2022, Vòng Chung kết “Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của các vị khách mời đặc biệt đến từ đại diện Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại Thương, 12 doanh nghiệp đồng hành, các vị ban giám khảo, cố vấn đội thi, đại diện các nhà tài trợ, thầy cô Faci đến từ Trung tâm FIIS FTU cùng 100 bạn trẻ trên mọi miền đất nước thuộc 20 đội thi xuất sắc bước vào vòng thi thuyết trình đề án.

Phát biểu đầu buổi thi, cô Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương chia sẻ: “Cô cảm thấy rất tự hào và trân trọng khi chương trình Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn là một chương trình đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ, chứng tỏ lĩnh vực này đang ngày càng được lan rộng và nhận thức của các bạn trẻ về nền kinh tế bền vững ngày càng được phát triển”.

Cô Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại Thương

Điểm sáng của buổi Chung kết “Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn” là phần thi của 20 đội thi xuất sắc. 20 đề án thuộc 12 case thực tiễn được các doanh nghiệp đưa ra đều mang đến những ý tưởng độc đáo. Và qua thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, Ban Giám khảo đã chọn ra 5 đề án xứng đáng với 5 giải cao nhất của chương trình.

  • Giải Nhất: đội thi NEMU
  • Giải Nhì: đội thi DURIAN
  • Giải Ba: 2 đội thi T.O.P & RAREVOLUTION
  • Giải được yêu thích nhất: đội thi 2D_KAT

Trước khi bế mạc chương trình, cô Lê Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Trường Đại học Ngoại thương – thay mặt Ban Tổ chức Bootcamp “Chương trình huấn luyện dành cho doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh tế tuần hoàn” – Bootcamp training đã đồng hành cùng các đội thi – sau 3 ngày tổ chức, mang đến cho các học viên nhiều bài học về kinh tế tuần hoàn qua chia sẻ của các doanh nghiệp và diễn giả. Cô cũng chia sẻ ấn tượng về các ý tưởng giúp giải quyết vấn đề liên quan đến kinh tế tế hoàn tại các doanh nghiệp của 20 đội thi.

Cô Lê Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo Trường Đại học Ngoại thương

Chung kết “Hackathon 2022: Kinh tế tuần hoàn” đã khép lại đầy thành công với nhiều hy vọng, niềm hạnh phúc và cũng đan xen sự tiếc nuối. Ban Tổ chức một lần nữa chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và trân trọng cảm ơn sự tham dự của các vị khách mời đặc biệt đến từ các doanh nghiệp đồng hành, các vị ban giám khảo, cố vấn, đại diện các nhà tài trợ cùng các bạn trẻ đã tham gia và tạo nên sự thành công của chương trình.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ: