TOP 10 ứng dụng mobile (không tính game) theo lượt tải và quảng cáo trên toàn cầu

[Tóm tắt] ZOOM Cloud Meetings đã có lượt tải tăng vọt. Các ứng dụng mua sắm đã cạnh tranh khốc liệt với nhau.

Top 10 theo lượt tải

Đầu tiên, chúng ta cùng nhau xem lượt tải các ứng dụng di động top đầu trên thế giới. WhatsApp Messager do công ty Meta sở hữu đã có 12.9 triệu lượt tải từ App Store riêng trong tháng 1, tiếp tục là ứng dụng có nhiều lượt tải nhiều nhất. Instagram là ứng dụng có nhiều lượt tải nhất trên Google Play với 30.5 triệu lượt trong tháng 1, tăng 6.6% so với tháng trước

ZOOM Cloud Meetings đã báo cáo sự tăng trưởng mạnh về lượt tải trong tháng 1, tổng cộng hơn 28.9 triệu lượt tải, so với 7.2 triệu lượt tải và tăng 7 hạng trong bảng xếp hạng của App Store và 21.7 triệu lượt tải, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng của Google Play

Nhìn chung, hầu hết các ứng dụng được xếp hạng trong tháng 1/2022 đều ghi nhận lượt tải tăng trưởng so với tháng trước. Các ứng dụng top đầu chủ yếu là các ứng dụng thuộc lĩnh vực mạng xã hội, chủ yếu thuộc sở hữu của Meta và Google.

Top 10 theo quảng cáo

Bây giờ chúng ta cùng nhau xem số liệu quảng cáo của các ứng dụng hàng đầu trong tháng 1 vừa qua. Ứng dụng tin tức NewsBeak tiếp tục đứng đầu về lượng quảng cáo với hơn 70,000 mẫu quảng cáo trên iOS và hơn 800,000 mẫu quảng cáo trên Android. Tuy nhiên, so với tháng 12/2021, ứng dụng đã giảm quảng cáo trên cả iOS và Android.

Các ứng dụng mua sắm đều báo cáo có sự tăng trưởng đáng kể về quảng cáo trên iOS với 5 ứng dụng. Đó là Lattelier, VIVAIA, Chic Me, Speedd ® và HAWALILI. Trong đó, VIVAIA và HAWALILI đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất. Cả hai ứng dụng đều báo cáo số lượng quảng cáo tăng hơn 10 lần so với tháng trước.

Các ứng dụng top đầu chạy quảng cáo trên Android chủ yếu là các ứng dụng thuộc lĩnh vực tin tức và công cụ. Ứng dụng mạng xã hội Clatter xếp thứ 8 trong danh sách đã báo cáo mức tăng lượng quảng cáo lớn nhất. Ứng dụng bắt đầu chiến dịch quảng cáo vào ngày 27/12/2021 và đã có tổng cộng 45,000 mẫu quảng cáo kể từ ngày 01/02/2022. Ứng dụng này tập trung chủ yếu vào thị trường Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á, với hầu hết các quảng cáo ở Ấn Độ, chiếm 12% trong tổng số quảng cáo của chiến dịch.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta