Marketer Vietnix Hosting
Vietnix Hosting

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ VIETNIX

Tư vấn lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Lựa chọn hosting cho doanh nghiệp chất lượng cao để xây dựng website là nhu cầu thiết yếu của tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp nhỏ thì bài toán tìm kiếm hosting chất lượng càng trở nên khó hơn do hạn chế về kinh phí và nhân sự. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây, Vietnix sẽ tư vấn bạn cách lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hosting là gì?

Hosting hay web hosting chính là không gian lưu trữ để bạn có thể xuất bản website hoặc ứng dụng lên Internet. Khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, có nghĩa là bạn thuê một không gian trên máy chủ vật lý chứa các file và dữ liệu cần thiết để website hoặc ứng dụng của bạn có thể chạy được.

Tư vấn lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tư vấn lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Máy chủ sẽ chạy liên tục 24/7 để website của bạn có thể hoạt động ổn định mọi lúc mọi nơi và phục vụ tất cả mọi truy cập của người dùng. Nhà cung cấp dịch vụ hosting có nhiệm vụ giữ cho máy chủ hoạt động xuyên suốt, đồng thời thiết lập các biện pháp bảo mật và phản hồi nội dung (bao gồm văn bản, hình ảnh, file) từ máy chủ xuống trình duyệt khi người dùng truy cập vào website của bạn.

Một số loại hosting phổ biến hiện nay

Có rất nhiều loại hosting trên thị trường để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó, một số loại hosting phổ biến phải kể đến là:

Shared Hosting

Đây là loại hosting phổ biến nhất và thường được dùng cho những website vừa và nhỏ nhờ giá rẻ, dễ sử dụng.

Với Shared Hosting, người dùng sẽ chia sẻ tài nguyên trên máy chủ với nhiều người khác. Các website được đặt trên cùng một máy chủ của nhà cung cấp để sử dụng chung tài nguyên, bộ nhớ, dung lượng ổ cứng, sức mạnh xử lý,...

Dedicated Server Hosting

Đây là loại hosting mà bạn sẽ thuê một máy chủ vật lý riêng, toàn bộ tài nguyên trên máy chủ đó là dành riêng cho bạn và bạn sẽ toàn quyền sử dụng nó.

Dedicated Server Hosting thường được sử dụng cho những website có lượng truy cập cực lớn, giá thành cao. Ngoài ra, loại hosting này đòi hỏi phải có một quản trị viên máy chủ để trực tiếp quản lý các dịch vụ chạy trên máy chủ, thực hiện củng cố bảo mật, xử lý các sự cố nếu có xảy ra.

VPS Hosting

VPS (Virtual Private Server) Hosting cũng là loại hosting dùng chung tài nguyên máy chủ với người dùng khác, nhưng điểm khác biệt của nó so với Shared Hosting là nhà cung cấp sẽ phân vùng trên máy chủ cho riêng bạn. Có nghĩa là một không gian riêng trên một máy chủ vật lý được thiết lập qua công nghệ ảo hóa, với bộ nhớ và sức mạnh xử lý riêng để cho bạn sử dụng.

VPS Hosting phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và các website đang có khả năng phát triển nhanh chóng trong tương lai.

WordPress Hosting

WordPress Hosting là là hosting được thiết kế dành riêng cho website WordPress. Các máy chủ sẽ được thiết kế với cấu hình riêng, gắn plugin được cài sẵn, giúp website tải nhanh hơn. WordPress Hosting có giá thành khá rẻ và rất dễ sử dụng.

Cloud Hosting

Đây là loại Hosting mà dữ liệu và ứng dụng được vận hành trên công nghệ điện toán đám mây, cho phép gộp tài nguyên từ nhiều máy chủ vật lý khác nhau. Cung cấp tài nguyên vô hạn, tốc độ truy cập nhanh, hạn chế tình trạng gián đoạn website do có nhiều máy chủ vật lý.

Vai trò của hosting đối với các doanh nghiệp hiện nay

Hosting là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp vận hành website một cách hiệu quả và an toàn. Trong trường hợp xảy ra sự cố, các nhà cung ứng dịch vụ hosting sẽ có trách nhiệm xử lý và giải quyết cho khách hàng.

Thuê hosting là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp so với việc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để vào đầu tư vào hạ tầng máy chủ, đội ngũ IT, thuê không gian lưu trữ máy chủ hoặc thuê đường truyền mạng riêng.

Thêm vào đó, lựa chọn đúng hosting cho doanh nghiệp chất lượng cao còn giúp cho việc SEO web cực kỳ hiệu quả. Từ đó, gia tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các thông số cần quan tâm khi lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Dưới đây là gợi ý về các thông số kỹ thuật của một gói hosting phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chọn gói hosting lớn hơn sẽ gây lãng phí tài nguyên và chi phí của doanh nghiệp.

  • Dung lượng: Nên chọn gói hosting có dung lượng khoảng 5GB. Dung lượng này đủ để doanh nghiệp các vừa và nhỏ triển khai các dự án SEO website, marketing online. Trong quá trình sử dụng, nếu doanh nghiệp bạn phát triển hơn thì có thể nâng cấp lên.

  • Băng thông (Bandwidth): Chỉ lượng dữ liệu thông qua website được phép truyền tải trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 1 tháng. Hiện nay, các nhà cung cấp hosting đều đảm bảo không đảm bảo không giới hạn về băng thông.

  • Tài khoản FTP: Đây là cổng giao tiếp để bạn truyền tải, quản lý các tệp tin và thư mục như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,… có trên hosting ngoại trừ database. Các gói hosting sử dụng phần mềm quản trị như cPanel hay DirectAdmin đều hỗ trợ FTP qua cổng kết nối mặc định là 21 (cổng kết nối này có thể thay đổi nếu nhà cung cấp đổi port).

  • Tên miền (Domain): Với một gói hosting có dung lượng 5GB có thể sử dụng được cho 2 tên miền.

Lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Đối với từng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác nhau sẽ có những gói Host khác nhau dành cho nhóm các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy bạn nên căn cứ thực tế vào chính quy mô doanh nghiệp cũng như định hướng kinh doanh trong tương lai để chọn gói Hosting phù hợp nhé. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ:

Lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Bạn có kiến thức về lĩnh vực công nghệ thông tin không?

Nếu bạn không có nhiều kiến thức về công nghệ thông tin, kỹ thuật thì bạn sẽ cần nhiều sự hỗ trợ hơn từ nhà cung cấp dịch vụ. Do đó, cần cân nhắc xem bạn có am hiểu về công nghệ hay không để lựa chọn nhà cung cấp hosting phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Ngân sách của bạn là bao nhiêu?

Ngân sách luôn là vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho nên bạn cần quan tâm tổng chi phí cần bỏ ra để xây dựng một website.

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ hoặc đơn vị bán lẻ thì những gói shared hosting sẽ là lựa chọn phù hợp, có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách và đáp ứng nhu cầu kỹ thuật.

Bạn mong muốn website của mình có bao nhiêu lượng truy cập?

Khi lựa chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cũng quan tâm đến vấn đề lưu lượng truy cập của website. Càng nhiều lượng truy cập đến website của bạn thì cần phải có kế hoạch lưu trữ tốt hơn.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập, chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn các gói shared hosting để xây dựng website. Sau đó, khi website của bạn phát triển và mở rộng có thể chuyển qua sử dụng dịch vụ VPS.

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn hosting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích và giúp doanh nghiệp của bạn lựa chọn được gói hosting phù hợp để phát triển website. Chúc các bạn thành công!