Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Hành trình 10 năm của Traveloka: Từ công cụ tìm kiếm “metasearch” đến ứng dụng du lịch và tiện ích sống phổ biến ở Đông Nam Á

Khởi đầu là công cụ tìm kiếm dữ liệu (metasearch) so sánh vé máy bay trực tuyến, Traveloka nay đã trở thành một ứng dụng du lịch và tiện ích sống phổ biến ở Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Traveloka chính thức kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng cộng đồng yêu thích du lịch, kể từ ngày đầu ra mắt vào 29/2/2012. Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Traveloka triển khai chương trình “Salebrat10n – Sinh nhật 10 năm, nổ trăm deal xịn” – chương trình khuyến mãi mới dành cho khách hàng với các ưu đãi đặc biệt.

Trong suốt 10 năm hoạt động, Traveloka đã có nhiều sáng kiến công nghệ đáp ứng sự gia tăng về nhu cầu của người dùng. Từ một công cụ tìm kiếm, Traveloka đã phát triển thành ứng dụng du lịch và tiện ích sống phổ biến ở Đông Nam Á với hơn 20 sản phẩm dịch vụ trong 3 mảng chính: du lịch, dịch vụ địa phương và dịch vụ tài chính.

Ông Albert – nhà đồng sáng lập Traveloka chia sẻ: “Sự đổi mới chính là động lực thúc đẩy chúng tôi phát triển và thích ứng để cung cấp những giải pháp phù hợp. Trong một thập kỷ qua, Traveloka đã cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ cho hơn 40 triệu người dùng. Bên cạnh đó, Traveloka cũng đồng hành, hợp tác với hàng triệu đối tác và các bên liên quan nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế quốc gia nói chung”.

Kể từ năm 2015, Traveloka đã mở rộng thị trường ra các quốc gia như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Bên cạnh đó, năm 2018, Traveloka ra mắt dịch vụ “Buy Now Pay Later” với mục tiêu là đơn giản hoá quá trình tiếp cận các dịch vụ tài chính và hỗ trợ người dùng quản lý nguồn tài chính cá nhân một cách hiệu quả. Traveloka còn công bố tiện ích “Pay Later Virtual Number” – dịch vụ trả góp không cần thẻ tín dụng.

Trong suốt giai đoạn ngành du lịch và lữ hành phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, Traveloka đã đưa ra các sáng kiến nhằm hỗ trợ giảm thiểu sự lây lan của đại dịch như: Thành lập Trung tâm tiêm chủng Traveloka, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm COVID-19, hỗ trợ đặt phòng khách sạn cách ly; Dịch vụ “Traveloka Clean Partners” – huy hiệu được gắn trên ứng dụng dành cho các cơ sở lưu trú tuân thủ đúng các quy trình vệ sinh do Chính phủ và Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị; Tổ chức chương trình “EPIC Sale” vào năm 2021, thúc đẩy số lượng giao dịch của hơn 84.000 đối tác lên gấp 4,5 lần.

Traveloka tiếp tục mở rộng các sản phẩm và dịch vụ nhằm cung cấp các giải pháp trọn gói (end-to-end) cho người dùng: từ mảng kinh doanh du lịch với Traveloka Holiday Stays, Traveloka QuickRide... đến các mảng kinh doanh dịch vụ tài chính phát triển từ 2 ứng dụng Traveloka Gold, Traveloka Pay Later Virtual Numbers.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm, Traveloka có nhiều hoạt động tri ân người dùng, nổi bật là chương trình khuyến mãi “Salebrat10n – Sinh nhật 10 năm, nổ trăm deal xịn”. Đồng thời, Traveloka cũng cho ra mắt Traveloka Explore, một sản phẩm mới cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc, trải nghiệm du lịch và phong cách sống với bạn bè và mọi người trên ứng dụng Traveloka.

Ông Albert chia sẻ: “Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ và tin tưởng từ người dùng, những đơn vị đối tác, Chính phủ và các bên liên quan khác đã đồng hành cùng Traveloka trên con đường chinh phục những thành tựu trong suốt 10 năm qua. Chặng đường phía trước hẳn còn dài, cùng với sự đồng hành của các đối tác, chúng tôi sẽ tiếp tục hiện thực hoá cam kết xây dựng, đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Về Traveloka

Traveloka là ứng dụng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua các sản phẩm, dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hoả, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú ở Đông Nam Á, bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự.

Traveloka còn là đơn vị nổi bật trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ ở các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi của địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực, cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người dùng Đông Nam Á đáp ứng các nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 40 tuỳ chọn thanh toán trong khu vực. Ứng dụng Traveloka đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 60 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến ở Đông Nam Á.

TCBC