4 dạng quảng cáo Tiktok Ads phổ biến năm 2022

"Shoppertainment" - Chuyển đổi người xem thành người mua hàng cho doanh nghiệp là năng lực không thể phủ định khi doanh nghiệp triển khai Marketing trên Tiktok. Với quảng cáo Tiktok Ads hiện tại đang có những dạng nào hiệu quả nhất? Sắp tới sau khi Tiktok Shop thịnh hành, đâu là dạng quảng cáo doanh nghiệp có thể tham khảo? Bài viết dưới đây được tổng hợp từ đội ngũ Haravan về tổng quan các dạng quảng cáo trên Tiktok.

1. Quảng cáo Tiktok là gì? Vì sao phải chọn Quảng cáo trên Tiktok?

Tiktok Ads (Quảng cáo Tiktok) là hình thức bạn trả tiền để mạng xã hội Tiktok quảng cáo cho các video của bạn. Từ đó, bạn tăng số lượng người xem video và tăng hiệu quả kinh doanh. Đây là hình thức Marketing giúp bạn chuyển đổi người xem đến trang Website, Landing Page bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn.

Đặc biệt thời gian gần đây, Tiktok đưa ra Tiktok Shop là một trong những công cụ giúp người bán bán hàng ngay trên mạng xã hội này mà không cần chuyển đổi qua nền tảng khác. Điều này chứng tỏ quảng cáo Tiktok là một trong những hình thức Marketing không thể bỏ qua trong kế hoạch kinh doanh sắp tới.

2. Đánh giá 4 dạng quảng cáo Tiktok phổ biến năm 2022

Quảng cáo Tiktok: In-Feed Ads

In-feed ads là quảng cáo cá nhân hoá theo hiển thị tại mục “For You - Dành cho bạn" tại cuộn tin trang. Đây là nơi mà video sẽ mang nội dung gần giống nhất với nhu cầu tương tác của người xem.
Đặc điểm của quảng cáo này:

  • Độ dài từ 5 - 60 giây, giao diện dọc chiếu toàn màn hình với âm thanh.
  • Tối ưu hoá tuỳ mục đích: Từ tạo độ nhận diện cho đến kêu gọi tải app, chẳng hạn mua ngay, tải app ngay, ghé thăm website doanh nghiệp! Ưu điểm của hình thức này là chi phí khá tốt, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách nhỏ.
  • Có các thuật toán tự động để phân phối video đến người dùng và quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Thường thì In-feed ads có thể được chia làm 2 dạng chính: Direct native ad - Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok và Direct diversion ad - Điều hướng về trang chủ của doanh nghiệp.

Quảng cáo Tiktok: TopView

TopView là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở app Tiktok lên và có thể thu hút đến triệu lượt view hiện diện trong suốt 24 giờ.
Đặc điểm của quảng cáo này:

  • 1 ngày hiện diện với 100% video được bật tiếng.
  • Định dạng format ở dạng link-click giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi sang trang Landing Page
  • Cực kỳ cao cấp, để ‘chen một chân’ tới vị trí này, thương hiệu cần làm việc trực tiếp với TikTok bởi số lượng hiển thị của hình thức trên là có giới hạn mỗi ngày.
  • Điểm đặc biệt của định dạng quảng cáo TikTok này là sự cam kết: trong một ngành hàng, mỗi người dùng không nhìn thấy 1 quảng cáo 1 lần duy nhất trong cùng một ngày. Nhiều người xem hơn, ít cạnh tranh hơn.

Quảng cáo Tiktok: Branded Hashtag Challenge

Đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại Tiktok. Người dùng sẽ tương tác với thương hiệu bằng việc phản hồi qua video thực hiện các thử thách của bạn.
Đặc điểm:

  • Thường nằm trong quảng cáo Top view, giúp bạn tối ưu hóa lượt tiếp cận
  • 6 ngày hiện diện trong phần quảng cáo in-app Promotion tại trang Discover page
  • Tương thích với phần nhạc độc quyền của thương hiệu cho chiến dịch này.
  • Khi click vào hashtag challenge, ngay lập tực người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Quảng cáo TikTok này được hình thành bởi 2 yếu tố: sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu tạo ra cùng sự lan tỏa thông qua các influencer.

Quảng cáo Tiktok: Branded Effects

Từ chơi game, giải các câu đố nhanh (Quizzes) hay thử make-up, đây là dạng quảng cáo độc quyền Tiktok mang đến trải nghiệm giải pháp thật khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

  • Sáu ngày quảng cáo trong ứng dụng trên mục Thịnh hành.
  • Một trang được gắn thương hiệu và dành riêng để chứa tất cả nội dung do người dùng tạo trong hai tháng
  • Chọn từ danh sách 45 mẫu được tạo sẵn được tạo sẵn để có thể plug-and-play
  • Và hình thức này sẽ càng hiệu quả hơn khi được kết hợp với hashtag challenge. Thử nghĩ nhé, sẽ thế nào khi bạn tạo ra các hiệu ứng và thử thách khiến khách hàng nhìn như đang sử dụng sản phẩm của mình.

Xem thêm bài viết: 7 thống kê về xu hướng mua sắm trên Tiktok 2022

3. Tổng quan 3 dạng Tiktok Ads mới tích hợp với Tiktok Shop

Với quảng cáo tiktok thông thường, doanh nghiệp thường đặt link Landing Page để người dùng chuyển đổi sang trang mua sắm sản phẩm. Với Tiktok Shop, doanh nghiệp dự kiến sẽ có thêm 3 dạng quảng cáo mới.

Quảng cáo Tiktok: Spark Ads

Quảng cáo cho phép các thương hiệu tận dụng nội dung phổ biến. Thay vì cố gắng tạo ra một quảng cáo giống TikTok một cách mù quáng. Sau đó hy vọng người dùng chấp nhận mình. Giờ đây các thương hiệu có thể sắp xếp một chiến lược tiếp thị an toàn hơn. Lúc này các thương hiệu có thể quan sát mức độ lan truyền của nội dung không phải trả tiền trên nền tảng. Đặc biệt, tính năng này càng bổ ích hơn cho thương hiệu trước khi quyết định có nên chi tiền không.

Người dùng có thể truy cập nhạc được sử dụng trong quảng cáo hoặc trang tài khoản của thương hiệu chỉ bằng một nút bấm.


Quảng cáo Tiktok: Live Shopping Ads

Quảng cáo cho phép người dùng xem Livestream và mua sản phẩm
Người dùng có thể click xem livestream của doanh nghiệp qua quảng cáo, từ đó quyết định mua hàng qua livestream này.

Quảng cáo Tiktok: Video Shopping Ads

Quảng cáo cho phép người dùng mua sản phẩm ngay lúc xem quảng cáo
Người dùng có thể nhấn vào các thẻ sản phẩm (giống 1 thẻ Call to Action) để xem mô tả sản phẩm ngay tại Quảng cáo. Sau đó, bạn có thể mua ngay sản phẩm tại quảng cáo nào. Đây là điểm tiện lợi khi doanh nghiệp cài đặt Tiktok Shop, giúp người xem không phải chuyển qua nền tảng khác để mua sản phẩm.

Xem thêm bài viết: Tiktok Shop là gì? Cơ hội kinh doanh dành cho chủ shop

Nguồn bài viết: Tiktok For Business Solutions & Tiktok Shop, Tháng 2/2022

Nhà bán hàng Online có thể gia nhập Cộng đồng Social Commerce Việt Nam - Chuyên chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm quản lý nhà quảng cáo hàng trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream, Tiktok hoặc Gặp gỡ các chuyên gia qua đăng ký trải nghiệm miễn phí Giải pháp HaraSocial.