Viral Content Marketing: 18 cách tạo nội dung lan truyền hiệu quả

Việc tạo ra một thứ gì đó có tiềm năng lan truyền là điều khá chủ quan. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố ngoài việc chỉ đơn giản là tạo ra một bài đăng mà bạn cho là hoàn hảo. Mặc dù bạn có thể làm theo các mẹo để nhanh chóng tăng cường tương tác trên mạng xã hội, nhưng nội dung thực sự vẫn do bạn tạo ra.

1. Khơi dậy những cảm xúc tích cực

Nội dung cảm xúc có khả năng đạt hiệu suất cao hơn gấp ba lần. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu tiếp thị nội dung lan truyền là tạo một bài đăng với mục đích duy nhất là làm cho ai đó cảm thấy [như thế nào] về [điều gì đó], ví dụ như tình yêu, hạnh phúc, niềm vui và sự nhiệt tình.

2. Cung cấp một chút giải trí

Ví dụ: video, meme và bài đăng khiến mọi người cười thường xuyên được hàng nghìn người khác chia sẻ. Bí quyết là đảm bảo mức độ giải trí của bạn được khán giả mục tiêu chấp nhận.

3. Giữ cho nó đơn giản và gọn gàng

Giữ cho thông tin đơn giản và dễ tiếp thu là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung. Nội dung bạn đang tạo cần đi vào vấn đề nhanh chóng nếu muốn thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.

4. Tạo tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề phải kích thích tư duy trong khi thu hút sự quan tâm của người đọc. Sử dụng những thứ như sức mạnh, cảm xúc và từ khóa thường cải thiện cách mọi người chia sẻ nội dung.

5. Tạo danh sách thông tin

Danh sách là một trong những yếu tố hàng đầu được chia sẻ trên Internet. Ngay cả khi bài đăng này không lan truyền trên các mạng xã hội, nó vẫn là một phần nội dung hay cho trang web.

6. Không ngừng thu hút khán giả

Viết tiêu đề và nội dung ấn tượng chỉ là một phần của việc thu hút khán giả. Nếu ai đó để lại nhận xét về một bài đăng, hãy đảm bảo trả lời, ngay cả khi nhận xét là tiêu cực.

7. Sử dụng câu đố

Những câu đố thú vị, mang tính thử thách và một chút hài hước có thể kích hoạt mọi người chia sẻ, ví dụ như câu đố mẹo, câu đố tính cách,...

8. Nội dung tạo động lực

Những nội dung tích cực như thúc đẩy họ thức dậy mỗi sáng, đi làm và phấn đấu để trở nên tốt hơn mỗi ngày.thường truyền cảm hứng và co khả năng lan truyền cao.

9. Câu chuyện nhân văn

Mọi người thường có xu hướng tự nhiên liên quan đến nội dung cảm xúc mạnh. Vì vậy những câu chuyện thực tế về cuộc đấu tranh, lòng tốt, quyết tâm và hy vọng sẽ có tác dụng lan truyền nếu được viết đúng cách.

10. Bài đăng dưới dạng truyện tranh

Những câu chuyện bằng hình ảnh thường thú vị hơn và nó sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc

11. Nhận định cá nhân

Một số ý kiến, suy nghĩ, nhận thức riêng của bạn sẽ phù hợp với nhóm đối tượng cụ thể. Vì vậy, hãy thử tạo bài đăng nêu nhận định cá nhân hoặc nhận định của một nhóm người (ví dụ gen z) và đảm bảo phỏng đoán trước phản ứng của mọi người.

12. Câu chuyện/ Case Study thành công

Chia sẻ những case study hay bài học thành công từ một người/ nhóm hay thương hiệu là một cách để cá nhân thể hiện sự quan tâm cũng như hiểu biết về lĩnh vực/ ngành nào đó. Vì vậy, hãy thử tìm hiểu và phân tích những case study giá trị.

13. Tạo hướng dẫn và các phần thiết thực khác

Có tới 46% người nói rằng báo cáo nghiên cứu là loại nội dung hiệu quả nhất. Điều này thường là do dữ liệu thực tế có liên quan đến phần và cách nó giúp những người khác tìm hiểu.

14. Xuất bản trong giờ cao điểm

Một phương pháp dễ dàng để bắt đầu thu hút sự chú ý của công chúng là biết khi nào nên xuất bản. Mọi ngành đều có thời gian cao điểm mà hầu hết khán giả sẵn sàng chia sẻ nội dung.

15. Phát triển thêm đồ họa thông tin

Đồ họa thông tin đã phát triển đặc biệt phổ biến trong những năm qua và có khả năng được chia sẻ cao hơn gấp ba lần.

16. Theo dõi trend

Xây dựng nội dung theo xu hướng mới là một cách tốt để hiển thị nội dung của bạn trước mọi người khi mọi thứ phát triển.

17. Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA)

Mọi người thường phản hồi lời kêu gọi hành động, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng nhiều như vậy. Bạn có thể sử dụng CTA gián tiếp thay vì trực tiếp như "share ngay",..., ví dụ như "Có ai giống mình không?",...

18. Thực hiện hành động thúc đẩy

- Chia sẻ với các trang liên quan

- Chia sẻ với các nhóm liên quan: Nếu bạn đang ở trên các nhóm mạng xã hội khác nhau, hãy chia sẻ với các nhóm có liên quan đến bài viết của bạn. Điều này mở rộng đối tượng của bạn.

- Gắn thẻ các trang liên quan

- Gắn thẻ những người bạn đã phỏng vấn (những người liên quan)

- Gửi bài viết của bạn đến các nhà xuất bản hoặc bạn bè/ người thân và yêu cầu họ chia sẻ

Một trong những điều tồi tệ nhất khi cố gắng tạo một bài đăng viral là ép buộc nó. Đôi khi ý tưởng bất ngờ đến và chúng có thể trở nên viral nếu bạn tận dụng tốt 18 cách sáng tạo trên.

Nguồn: Ori Marketing Agency