Chuyển đổi số để đánh thị trường Online, ALDO chọn đồng hành cùng Insider CDxP

Năm 2009, ALDO - thương hiệu giày dép và phụ kiện thời trang quốc tế xuất hiện tại Việt Nam và tính đến nay, đã có 30 cửa hàng trên toàn quốc. Với phương châm “Mua sắm nên là một trải nghiệm thật sự vui vẻ, thoải mái”, ALDO luôn đặt trải nghiệm khách hàng làm chủ đạo trên mọi phương diện, từ sản phẩm, kênh bán lẻ đến đội ngũ nhân sự.

Nhiều năm từng trải trong mảng kinh doanh Offline, nhưng ở thị trường Online, ALDO vẫn là “tân binh”. Chia sẻ lý do quyết liệt chuyển đổi số, đại diện ALDO cho biết: “Tác động của COVID đến hành vi mua sắm đã quá rõ ràng, khách hàng hiện đã quen với việc xem, chọn, đặt đơn, thanh toán trực tuyến, lượng khách đến cửa hàng Offline cũng thấp hơn do các kỳ phong tỏa. ALDO tiến vào thị trường số là bước phát triển dĩ nhiên, chỉ là đang diễn ra sớm hơn dự kiến.”

Khai thác Nền Tảng Quản Lý Dữ Liệu & Xây Dựng Trải Nghiệm Khách Hàng Insider CDxP, ALDO tham vọng tiến nhanh trên hành trình trực tuyến. Đội dự án ALDO x Insider nhanh chóng triển khai và chỉ trong vòng 30 ngày, các hoạt động theo dấu dữ liệu hành vi, “rào trong” giữ khách, “rào ngoài” đưa khách về đã chính thức nhảy số trên các báo cáo. ALDO vận dụng hiệu quả sự tư vấn từ Insider Việt Nam nhằm tối ưu các chốt chặn trọng yếu trong trải nghiệm mua sắm Online:

  • Đảm bảo khách tìm được sản phẩm đúng màu, size, kiểu dáng, chất liệu… yêu thích trong hàng trăm SKU trên Website.
  • Tinh tế giữ chân khi khách có ý định thoát trang bằng các “bí kíp” tâm lý học hành vi mua sắm.
  • Xây các hành trình chăm bám O2O liền lạc, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và tăng giá trị trung bình đơn hàng bằng các chìa khóa “cá nhân hóa và tự động hóa”.

“ALDO chọn Insider CDxP không chỉ vì năng lực công nghệ “all-in-one”, mà còn vì kinh nghiệm thực chiến của đội ngũ hỗ trợ người Việt, nói tiếng Việt, sống giờ Việt. Họ đang làm với hàng loạt nhãn hàng bán lẻ lớn toàn cầu, và chúng tôi muốn khai thác những kinh nghiệm thực tế đó. Hơn hết, thông qua Insider, ALDO còn đang ghi nhận chi tiết hành vi của từng khách hàng trên trực tuyến và đẩy về data warehouse, làm cơ sở cho nhiều dự án nội bộ trọng yếu,” - đại diện ALDO chia sẻ.

Về phía Insider, ông Jack Nguyễn - Giám Đốc Điều Hành Khu Vực Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu: “Sứ mệnh mà chúng tôi chọn là giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, vận dụng công nghệ nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số. Nhiều đơn vị muốn chuyển mình nhưng lại gặp nhiều rào cản vì thiếu insight, thiếu người thực sự hiểu để làm. Đội ngũ hỗ trợ, tư vấn người bản địa của Insider chính là chốt chặn giải quyết bài toán này cho anh em, dự án ALDO là một trong số đó. Rất tự hào khi đồng hành cùng ALDO trong chặng đường phát triển phía trước.”

Insider CDxP hiện cung cấp giải pháp tại 26 quốc gia. Ở Việt Nam, Insider là đối tác công nghệ của hơn 100 doanh nghiệp lớn. Insider liên tục dẫn đầu các bảng bình chọn công nghệ trên G2Crowd suốt 20 quý, được công nhận cả trên báo cáo Gartner Magic Quadrant lẫn The Forrester Wave.