Brand Updates W8/2021: LinkedIn ra mắt nền tảng podcast riêng, Vinpearl chuyển giao quyền quản lý chuỗi khách sạn

Những tin tức nổi bật trong tuần qua như LinkedIn lấn sâu hơn vào mảng podcast khi ra mắt nền tảng riêng có tên LinkedIn Podcast Network; Vinpearl giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho tập đoàn Meliá… và nhiều sự kiện thú vị khác.

LinkedIn ra mắt nền tảng podcast của riêng mình

LinkedIn tiến sâu hơn vào mảng podcast khi ra mắt LinkedIn Podcast Network. Chủ đề chính podcast xoay quanh công nghệ, sức khoẻ tinh thần và tuyển dụng. Công ty cho biết LinkedIn Podcast Network được xây dựng sau khi chứng kiến sự thành công của “Hello Monday” - podcast do LinkedIn News sản xuất. Nền tảng mới của LinkedIn sẽ liên kết với các sản phẩm khác như newsletter, live event, video, bài viết… Theo đó, nhà sáng tạo và thính giả có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bên ngoài phạm vi chương trình podcast. Cách thức này giúp nâng cao trải nghiệm nghe thụ động, tạo cơ hội cho người dùng của LinkedIn chủ động tương tác với nhau nhiều hơn.

Nguồn: LinkedIn

Spotify tiếp tục thâu tóm 2 công ty công nghệ lớn

Ngày 16/2, Spotify công bố mua lại 2 nền tảng công nghệ podcast chủ chốt là Chartable và Podsights. Đại diện Spotify đã công bố những kế hoạch sử dụng công nghệ của Podsight cho các dạng nội dung ngoài podcast bao gồm quảng cáo âm thanh trong các bài hát, video quảng cáo và display ads. Trong khi đó, thương vụ mua lại Chartable sẽ liên quan trực tiếp đến các podcaster nhiều hơn các advertiser, nhờ vào công nghệ SmartLinks của công ty này.

Thương vụ lớn với Podsights và Chartable sẽ giúp Spotify mở rộng thị phần của mình tại thị trường podcast. Spotify cũng đã thể hiện rõ mục tiêu trở thành nơi phân phối quảng cáo âm thanh lớn nhất và tốt nhất trên thị trường, bắt đầu từ việc mua lại 2 công ty công nghệ quảng cáo âm thanh lớn.

Facebook Reels chính thức ra mắt

Facebook chính thức ra mắt “Facebook Reels” tại hơn 150 quốc gia. Facebook Reels cũng sẽ giống với tính năng lần đầu tiên ra mắt trên Instagram vào năm ngoái. Ngoài việc đặt tính năng ở đầu trang chủ của người dùng, công ty sẽ cho phép người dùng chia sẻ các clip bên trong Stories và biến bài đăng Stories thành clip Reels. Để khuyến khích người dùng sáng tạo trên Reels hơn nữa, Facebook cũng đang cung cấp các tính năng kiếm tiền.

Mark Zuckerberg tin rằng Reels là cách tốt nhất để thu hút những người dùng trẻ, nhiều người trong số họ đang ngày càng dành nhiều thời gian cho TikTok hơn là Facebook.

Nguồn: Meta

Vinpearl giao quyền quản lý chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Meliá

Ngày 24/2, Vinpearl cho biết sẽ hợp tác chuyển giao quyền quản lý 12 khách sạn, khu nghỉ dưỡng cho Tập đoàn quản lý khách sạn Meliá Hotels International ít nhất là trong 10 năm. Sau khi chuyển giao, chuỗi 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng này sẽ mang thương hiệu mới là “Meliá Vinpearl”.

Công ty này cho biết, việc hợp tác với Tập đoàn khách sạn Meliá nằm trong chiến lược nâng tầm và quốc tế hoá thương hiệu Vinpearl trong lĩnh vực khách sạn – nghỉ dưỡng. Với Meliá, việc “bắt tay” với Vinpearl giúp tập đoàn này nâng tổng số phòng tại thị trường Việt Nam lên 8.000 phòng, với 24 khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Trong đó, có 8 khách sạn đang hoạt động và 16 khách sạn sắp khai trương.

Nguồn: Kinh tế Saigon

VNG bắt tay Do Venture rót 7 triệu USD vào startup e-Commerce

Startup e-Commerce OpenCommerce Group (OCG) công bố huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi kỳ lân công nghệ VNG và quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures.

Ông Quân Trương – Đồng Sáng lập & Giám đốc Điều hành OCG, cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào cải tiến sản phẩm để có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng hiện tại và tiếp cận các phân khúc khách hàng mới, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho đa dạng tập người bán. Ngoài Châu Âu và Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022”.

Nguồn: Cafebiz

Đại diện của VNG chia sẻ về quyết định đầu tư vào OCG: “OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực e-Commerce xuyên biên giới – xu hướng tiếp theo của e-Commerce. Thương vụ đầu tư này đồng thời nhấn mạnh cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới”.

Thế Giới Di Động thâm nhập thị trường Indonesia

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia”.

Kế hoạch này được đưa ra sau sự thành công tại thị trường Campuchia khiến lãnh đạo TGDĐ có ý định mở rộng thêm trong khu vực Đông Nam Á. Trước đó, công ty dự định mở rộng hoạt động tại Lào và Myanmar do gần Việt Nam về mặt địa lý; và thị trường bán lẻ điện thoại, điện máy tại 2 quốc gia này chưa phát triển. Kế hoạch sau đó bị hoãn lại vì dịch bệnh COVID-19.

Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư

F88 dự kiến niêm yết vào năm 2024

Ông Phùng Anh Tuấn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành F88, cho biết chuỗi cầm đồ đang nhắm tới mức vốn hoá 1 tỉ USD và chính thức niêm yết trên HoSE vào năm 2024. Bên cạnh đó, ông Tuấn tiết lộ dự định tăng số điểm giao dịch toàn quốc lên 800 vào cuối năm 2022. F88 cũng sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động thông qua quan hệ đối tác với các công ty bán lẻ và công nghệ hàng đầu. Riêng năm 2022, F88 dự kiến huy động thêm 4.000 tỉ đồng để thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng.

Nguồn: CafeF

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp