Nghía Social W8/2022: Ngân hàng số Cake dồn lực trên TikTok; Baemin, Gojek vẫn giữ vững phong độ

Khi nhóm người mua chủ lực dần được trẻ hoá, các nền tảng mạng xã hội cũng dần trở thành một kênh truyền thông vô cùng quan trọng đối với các thương hiệu, giúp họ duy trì tính hiện diện (availability) và gia tăng tình yêu thương hiệu (brand love).

Hãy cùng Brands Vietnam “nghía” một vòng social những tuần đầu năm 2022 để xem các thương hiệu có những hoạt động gì thú vị.

Gojek – 9 cái còn sau Tết?

Quan sát các bài đăng trên fanpage của Gojek, có thể thấy nỗ lực “nằm vùng” và bắt trend của thương hiệu trên mạng xã hội. Từ các hoạt động “dư âm” sau Tết của cư dân mạng, một lần nữa, Gojek tiếp tục khéo léo lồng ghép nội dung quảng bá về các deal khuyến mãi sau Tết trong bài đăng của mình.

Hướng tiếp cận này là một mũi tên trúng 2 đích khi vừa “rà đúng sóng” để tương tác với người dùng mục tiêu, vừa giới thiệu những deal mới cho họ.

Netflix – Chơi lớn khi đưa “Emily in Paris” về Việt Nam ăn Tết

Trong dịp Tết Nhâm Dần, Netflix cũng dần bước vào sân chơi bản địa hoá khi mang nhân vật Emily trong series “Emily in Paris” dạo một vòng các điểm du xuân đậm chất Việt. Khả năng photoshop “không hề giả trân” đã tạo nên một cú nổ tương tác và bình luận từ các “chúa tể” nội dung trên mạng xã hội. Hàng loạt caption mới cho những bức hình Emily du xuân được ra đời. Có thể nói, bài đăng này của Netflix là một bước đi bản địa hoá chỉn chu, có đầu tư nên đảm bảo được tính phù hợp về mặt thời điểm cũng như văn hoá của người Việt.

Di tích nhà tù Hoả Lò – “Làn gió mới” về lịch sử dành cho giới trẻ

Là một địa điểm tham quan lịch sử, mục tiêu thu hút giới trẻ biết đến và ghé thăm là một thử thách không nhỏ cho đội ngũ admin. Tuy nhiên, fanpage Di tích nhà tù Hoả Lò luôn làm mới nội dung, hình ảnh để truyền tải những câu chuyện lịch sử hào hùng một cách "trẻ" nhất có thể. Bài đăng gần đây nhất là photo album giới thiệu những hoạt động tham quan nên cân nhắc khá hài hước đã nhận được sự tương tác nhiệt tình của người theo dõi.

Baemin – Dần trở lại đường đua content social

Một trong những chủ đề hot trên mạng xã hội là cái lạnh tê người ở đầu cầu miền Bắc. Nắm được “điểm nóng” này, Baemin đã thực hiện bài đăng “cảnh báo” tình trạng “lạnh lòng” của hội FA. Từ đó, thương hiệu “tiện tay” quảng bá bộ sưu tập những món ăn nóng giúp người dùng dù lạnh lòng nhưng vấn ấm bụng giữa thời tiết tê buốt hiện tại. Vì đã đánh trúng pain point của đa số người theo dõi nên bài đăng nhanh chóng thu hút được lượng tương tác, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Onemount Group – Một nhịp chậm giữa lòng social hối hả

Giữa các content vui tươi, năng động trong không khí Tết và hậu Tết, Onemount Group đã lựa chọn hướng tiếp cận trầm lắng và mới lạ hơn khi giới thiệu không khí Tết tại các cửa hàng tạp hoá. Những dòng chia sẻ từ các cô chú đã giúp người đọc “vỡ ra” những giây phút chuẩn bị Tết quen thuộc vốn dần bị lãng quên theo nhịp sống hiện đại. Từ đó, Onemount có một bước chuyển tự nhiên đến việc quảng bá chuỗi hàng tạp hoá ứng dụng công nghệ của Vinshop.

Cake by VPBank – Dồn toàn lực sản xuất nội dung cho Gen Z

Ngân hàng số Cake trực thuộc ngân hàng VPBank nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu là thế hệ trẻ. Do đó, nội dung trên các trang mạng xã hội của thương hiệu thường mang tone of voice và tone of mood trẻ trung, hài hước với những từ lóng thuộc trend của các bạn Gen Z. Để tiếp cận và tương tác hiệu quả hơn với nhóm đối tượng này, ngân hàng số Cake vừa tổ chức hoạt động kỷ niệm 1 năm hoạt động trên nền tảng TikTok với điệu nhảy “Ô kê Cake” hợp tác với các TikToker nổi tiếng.

Trên đây là một số bài đăng social thú vị trong những tuần đầu tiên của năm 2022 được Brands Vietnam tổng hợp. Nếu bạn vô tình “nghía” được bài social nào thú vị, hãy chia sẻ ở mục comment bên dưới nhé.

Thu Nga / Brands Vietnam