10 Social Media Analytics Tool: Công cụ phân tích hiệu quả Marketing mạng xã hội

Việc đo lường ROI của mạng xã hội là một thách thức đối với rất nhiều nhà tiếp thị. Bạn cần tập trung thời gian, công sức và ngân sách hơn vào chiến thuật truyền thông xã hội hoạt động tốt. Các công cụ phân tích Social Media sẽ giúp bạn tạo báo cáo hiệu suất, tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì không.

Tham khảo 10 công cụ phân tích nền tảng mạng xã hội hiệu quả

1. Brandwatch

Công cụ theo dõi và phân tích dữ liệu từ hơn 95 triệu nguồn, bao gồm blog, diễn đàn và các trang web đánh giá, cũng như các mạng xã hội. Brandwatch cung cấp 5 mẫu báo cáo phân tích truyền thông xã hội dễ sử dụng: tóm tắt, xu hướng, danh tiếng, người ảnh hưởng, so sánh với đối thủ cạnh tranh.

2. Talkwalker

Cho phép theo dõi các cuộc trò chuyện từ hơn 150 triệu nguồn để phân tích mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận tiềm năng, nhận xét, tình cảm và cảm xúc. Bạn có thể lọc theo khu vực, nhân khẩu học, thiết bị, loại nội dung,...

3. Channelview Insights

Phân tích hiệu suất YouTube của nhiều kênh. Dễ dàng xem các chỉ số sau như lượt xem, mức độ tương tác, hoạt động đăng ký, nguồn lưu lượng video, thông tin chi tiết về đối tượng cho nhân khẩu học, địa lý, chuyển đổi,...

4. HubSpot

Công cụ phân tích của HubSpot cho phép gắn hiệu suất truyền thông xã hội với tăng trưởng doanh thu và kinh doanh, cung cấp các biểu đồ và hình ảnh mở rộng theo các tính năng nền tảng cụ thể, như đối tượng, thời lượng phiên và số lần hiển thị.

5. BuzzSumo

BuzzSumo giúp phân tích mức độ tương tác trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất của nội dung cạnh tranh cho các từ khóa ngành có liên quan, cho phép bạn xem các chiến dịch tiếp thị nội dung của mình như thế nào so với đối thủ.

6. TapInfluence

TapInfluence là nền tảng phân tích liên quan đến tiếp thị người ảnh hưởng. Điều này bao gồm các chỉ số như phạm vi tiếp cận, tỷ lệ tương tác và thẻ giá tiềm năng đằng sau bất kỳ người có ảnh hưởng nhất định nào.

7. Keyhole

Công cụ Keyhole cung cấp phân tích hiệu suất theo thời gian thực của ngành và các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho chiến dịch trên Twitter và Instagram, cho phép các thương hiệu quảng cáo trong thời gian cao điểm và hiểu được những hashtag nào được những người theo dõi họ yêu thích nhất.

8. Google Analytics

Không chỉ là một công cụ phân tích mạng xã hội, Google Analytics là một trong những cách tốt nhất để theo dõi các chiến dịch trên mạng xã hội và thậm chí giúp bạn đo lường ROI trên mạng xã hội. Google Analytics cũng có giá trị để phân tích hành vi của lưu lượng truy cập mạng xã hội.

9. ShortStack

Shortstack giúp dễ dàng đánh giá hiệu suất và phạm vi tiếp cận của các cuộc thi trên mạng xã hội. Bạn sẽ có thể xem các chỉ số tương tác và xác định loại cuộc thi nào phù hợp nhất với khán giả của mình.

10. SHIELD app

Shield cho phép bạn đánh giá hiệu suất của từng bài đăng trên LinkedIn, kiểm tra hiệu suất của hồ sơ nhân viên cá nhân và bài đăng của họ. Phân tích nội dung bao gồm lượt thích, nhận xét và thẻ bắt đầu bằng # có thể giúp tối ưu hóa bài đăng trước khi chia sẻ để tối đa hóa phạm vi tiếp cận.