Các chiến dịch Digital Marketing tốt nhất mọi thời đại

Các chiến dịch Digital Marketing tốt nhất từ ​​trước đến nay tận dụng các khía cạnh cá nhân của truyền thông xã hội, các kết nối cảm xúc của nghệ thuật thị giác và các chiến thuật bán hàng sắc thái của tiếp thị truyền thống.

1. Thử thách thùng đá ALS

“Thử thách xô nước đá” tập trung vào hoạt động từ thiện. Tiền đề rất đơn giản: dội một xô đá lên đầu bạn trong một video trên mạng xã hội để thể hiện sự ủng hộ cho nghiên cứu ALS.

Tại sao nó hoạt động tốt như vậy?

Thử thách xô nước đá ảnh hưởng đến nhiều đặc điểm tính cách nổi lên khi sử dụng mạng xã hội. Nó khuyến khích tinh thần cạnh tranh, với mỗi người tham gia cố gắng làm cho video của họ thú vị hơn. Nó cũng dựa trên thực tế là mọi người thường có xu hướng tự ái trên các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của riêng họ và thích có cớ để đăng hình ảnh và video về chính họ.

2. Always #LikeAGirl

Được quảng cáo là “người thay đổi cuộc chơi trong phong trào nữ quyền”, chiến dịch #LikeAGirl từ nhãn hiệu vệ sinh phụ nữ Always làm mờ ranh giới giữa quảng cáo và tác động xã hội. Chiến dịch tập trung vào một loạt video trên YouTube nhằm đảo ngược định kiến ​​về giới, biến câu nói xúc phạm “hãy làm điều gì đó giống như một cô gái” thành một ý nghĩa tích cực và có sức mạnh, thường thể hiện những cảm nhận thẳng thắn từ các vận động viên nữ và các nhà lãnh đạo, cũng như quan điểm của lứa tuổi vị thành niên các cô gái.

3. Spotify #Wrapped

Chiến dịch Spotify này xem xét những gì bạn đã nghe cả năm và vào tháng 12, tổng hợp một số thống kê và danh sách phát dựa trên sở thích của bạn.

Chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số này hoạt động vì một lý do chính: đó là về con người, không phải về thương hiệu. Chiến dịch Wrapped về cơ bản chỉ là một phương tiện để mọi người thảo luận về âm nhạc họ yêu thích và bất kỳ chiến dịch nào phù hợp với niềm đam mê cá nhân của mọi người sẽ thành công.

4. Chipotle #Boorito

Chipotle tổ chức lễ kỷ niệm "Boorito" trong mùa lễ, thường liên quan đến các chương trình giảm giá dành cho khách hàng mặc trang phục ma quái. Để ngăn chặn tình trạng quá tải tại các cửa hàng của họ, Chipotle đã chuyển Boorito thành toàn kỹ thuật số; khách hàng chỉ cần theo dõi Chipotle trên Twitter, Instagram hoặc TikTok để nhận mã giảm giá đặc biệt, có thể được đổi trên ứng dụng hoặc trang web của họ. Đồng thời, Chipotle đã thực hiện một thử thách Boorito TikTok đặc biệt: những người tham gia thể hiện các biến đổi "trước và sau" Halloween của họ, sử dụng các hiệu ứng âm thanh đặc biệt của Chipotle và tất nhiên là cả thẻ bắt đầu bằng #.

5. Dollar Shave Club video

Một phần thành công của video là sự hài hước: sự bất kính, vô lý và tục tĩu của nó đã thu hút sự chú ý của thị trường Millennial đang phát triển, vốn chiếm phần lớn người dùng trực tuyến vào thời điểm đó.

Chuyển động liên tục, thay đổi chủ đề đột ngột và nói chuyện trực tiếp với máy ảnh vẫn là những phương pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem. Video cũng không bỏ qua khía cạnh kinh doanh.