Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

Các nhà tiếp thị có thể dùng GIF nhiều hơn như thế nào?

Ảnh động GIF đã lỗi thời và không phải là cách hay để giao tiếp với khách hàng? Facebook cũng từng nghĩ như vậy… từ 5 năm trước. Ngày nay, các công ty trong danh sách Fortune 500, các công ty SaaS, các tổ chức phi chính phủ, các công ty truyền thông và nhà bán lẻ chia sẻ ảnh GIF trong các bài đăng, tin nhắn, bình luận và thậm chí cả quảng cáo - để bày tỏ cảm xúc, thể hiện sản phẩm, và truyền tải thông điệp thông qua những hình động.

Ảnh GIF có thể mang lại giá trị cho các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là cho các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến đối tượng khán giả trẻ. Vậy làm cách nào để có thể tận dụng tối đa xu hướng này?

Sự tiến hóa của GIF

GIF đã được yêu thích trên internet trong một thời gian trước thời mạng xã hội. Kể từ khi được tạo ra vào năm 1987, Graphics Interchange Format (Định dạng Trao đổi Hình ảnh) đã phát triển từ tĩnh sang động, tới định dạng cần thiết cho các video ngắn hoặc video loops. Với internet, đặc biệt là sự ra đời của "meme", GIF đã trở thành một ngôn ngữ mà mọi người sử dụng.

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc lan truyền sử dụng GIF. Từ khá sớm, Facebook, Twitter, Instagram và các nền tảng khác đã hỗ trợ GIF trong dòng thời gian của người dùng. Các nền tảng nhắn tin cũng cho phép những chức năng tương tự. Việc quảng cáo sử dụng GIF chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sau khi lưỡng lự không muốn hỗ trợ định dạng này, vào đầu năm 2017, Facebook đã âm thầm triển khai tính năng GIF động cho các quảng cáo video. Cùng với điều này, GIF đã bước vào lĩnh vực quảng cáo - và tiếp tục thể hiện sức mạnh ngày càng tăng.

Tiếp thị với hình động

Người thường xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với nội dung chữ. Nhưng đồng thời, mức độ chú ý của người tiêu dùng ngày nay đã giảm nghiêm trọng.

Do vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta đang sống trong thời đại của các định dạng video ngắn. Đối với một số người, video có độ dài 30 giây là tối ưu (hiện được tăng lên thành 3 phút). Nhưng thời gian đó được cho là quá nhiều đối với phần lớn người tiêu dùng.

Đối với những phân khúc ấy, GIF là câu trả lời phù hợp. Sự phổ biến này dựa vào tính linh hoạt của chính nó. Tuy nhiên, GIF không chỉ là một công cụ để cung cấp các câu trả lời trực quan sống động mà còn có thể đóng góp trong các bối cảnh chuyên nghiệp.

GIF có thể mang đến giá trị ở những đâu?

Nội dung động có thể nâng cao tính hấp dẫn trong mọi lĩnh vực. Hãy xem xét các ví dụ phổ biến nhất:

● trình bày dữ liệu động (đường cong tăng trưởng, những thay đổi của biểu đồ hình tròn...)

● hiển thị bản đồ động

● hướng dẫn sử dụng sản phẩm (làm đẹp) hoặc ứng dụng phần mềm

● hiển thị kỹ thuật hoặc kiến trúc dưới dạng động (chẳng hạn như bản thiết kế biến thành dự án hoàn thiện)

● giới thiệu những chương trình khuyến mãi bán lẻ

● hiển thị “đập hộp” quà tặng

● quảng cáo phim, series và show diễn

Các công ty từ Starbucks, Warner Media và Taco Bell đang thu hút khán giả bằng ảnh GIF. Trên thực tế, đây là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho tất cả các đối tượng và bối cảnh.

MGID đưa sự sáng tạo vào quảng cáo GIF

Chúng ta biết não bộ được lập trình để chú ý đến chuyển động. Chúng ta biết rằng quảng cáo video rất thành công. Vậy tại sao lại không tận dụng hết sức mạnh mà quảng cáo động có thể mang lại?

Để giúp các nhà tiếp thị tận dụng cơ hội này, MGID gần đây đã giới thiệu MGID Motion Ads. Từ bây giờ, các nhà quảng cáo có thể phục vụ những quảng cáo động giúp đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng của họ, vượt qua các rào cản địa lý và nhân khẩu học.

Với sự phổ biến ngày càng tăng, chúng tôi đã tạo ra các “ngân hàng” ảnh GIF. Tuy nhiên, cũng như các kho ảnh, cácnhà quảng cáo cần phải cẩn thận với những nội dung được sản xuất hàng loạt.

Hãy cân nhắc điều này: khi quảng cáo trực tuyến, sự cạnh tranh không chỉ nằm ở danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ, mà toàn bộ nội dung quảng cáo cần phải cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng. Nếu không có tính độc đáo và hình ảnh thương hiệu dễ nhận biết thì khó mà nổi bật.

GIF thành công khi chúng được chỉnh sửa chuyên nghiệp và phù hợp về mặt kỹ thuật. Hơn nữa, đội ngũ của chúng tôi kiểm tra để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Nội dung phim hoặc chương trình truyền hình có bản quyền, hình ảnh người nổi tiếng, hình ảnh có thương hiệu, cũng như nội dung bạo lực hoặc khiêu dâm đều bị từ chối. Các quảng cáo động chứa hình ảnh khó chịu về mặt trực quan hoặc không tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cũng sẽ bị từ chối.

Lời kết

Vào năm 2022, lượng tiêu thụ nội dung video dự kiến sẽ tăng đáng kể. Tiếp thị GIF đang tận dụng xu hướng này và tận dụng sự yêu thích của người dùng đối với hình ảnh động, cũng như nắm bắt thực tế rằng thời gian chú ý của người dùng đang giảm dần. MGID kết hợp với hàng loạt quảng cáo đã được thử nghiệm và thành công , cùng với kiến thức chuyên môn về công nghệ quảng cáo và kinh nghiệm thị trường của để giúp các nhà tiếp thị tận dụng tối đa cơ hội này.

Tuy nhiên, suy cho cùng, bất kể bạn chọn nền tảng quảng cáo nào, GIF vẫn là một công cụ tiếp thị chưa được khai thác với tiềm năng lớn.