HaraSocial: 20 điều cần lưu ý để tăng tương tác khi Livestream bán hàng

Nhằm tránh các lỗi kỹ thuật đáng tiếc dẫn đến giảm tương tác của buổi công chiếu Livestream, đặc biệt là những buổi bán hàng, HaraSocial đã tổng hợp 20 điều cần lưu ý trước, trong và sau khi phát trực tiếp theo gợi ý của Facebook.

Trước khi Livestream:

  • Khuyến khích mọi người theo dõi bằng cách thông báo trước với họ trong bài viết hoặc tin.
  • Thu thập trước câu hỏi từ đối tượng và chuẩn bị câu trả lời.
  • Nếu phát bằng điện thoại, hãy bật chế độ “Không làm phiền” và dùng kết nối internet mạnh.
  • Sử dụng giá ba chân hoặc dụng cụ cố định camera để ghi hình ổn định hơn.
  • Viết phần mô tả hấp dẫn trước khi phát trực tiếp.
  • Cân nhắc xem nên quay nội dung theo định dạng ngang hay định dạng dọc (video định dạng ngang sẽ phù hợp hơn cho người xem trên laptop hoặc TV được kết nối).
  • Để thêm nhạc vào nội dung phát trực tiếp, hãy đảm bảo shop có quyền sử dụng bản nhạc đó. Bạn cũng có thể tải xuống và dùng nhạc trong tab “Bộ sưu tập âm thanh” trong “Studio sáng tạo”. Nhạc ở đây được phép dùng cho video. Nếu dùng nhạc mang tính thương mại mà không có giấy phép hợp lệ thì video đang phát sẽ bị gỡ.
  • Nếu quay bằng điện thoại, hãy khoá tiêu điểm và khoá phơi sáng bằng cách giữ màn hình trước khi bắt đầu.
  • Để âm thanh tốt hơn, hãy dùng micro không dây cắm vào điện thoại hoặc camera.

Trong lúc Livestream

  • Đảm bảo bạn dành cho khán giả đủ thời gian theo dõi: Thời gian Facebook đề xuất là nên phát trực tiếp trong ít nhất 30-60 phút. Facebook ưu tiên các video có thời lượng dài (3 phút trở lên) và truyền cảm hứng để mọi người tiếp tục xem. Khi phát trực tiếp, bạn càng phát lâu thì người xem càng có nhiều khả năng khám phá và mời bạn bè trên Facebook xem video hơn. Bạn có thể phát trực tiếp lên đến 8 tiếng khi phát qua Live API với bộ mã hóa. Bạn nên lên kế hoạch phát ít nhất 15 phút hoặc lâu hơn, vì cần có thời gian để người xem tham gia. Phần lớn nội dung phát Trực tiếp đều theo kiểu selfie, vì thế, nên duy trì giao tiếp bằng mắt.
  • Trả lời hoặc ghim bình luận của fan: Đối với buổi bán hàng Livestream, bạn có thể ghim các bình luận thông báo cú pháp bình luận chốt đơn của shop. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng bán hàng Livestream với HaraSocial, bạn có thể ẩn bình luận chứa số điện thoại của khách để tránh bị cướp đơn. Bạn cũng có thể thông báo tin này trong Livestream và trong phần ghim bình luận để khách an tâm khi thông tin cá nhân của họ được bảo mật và đơn hàng sẽ được xác nhận thành công.
  • Chào fan bằng tên của họ khi trả lời bình luận, gợi nhắc họ trả lời câu hỏi về một số chủ đề nhất định để khuyến khích sự tương tác: Nếu có thể, hãy đưa các câu hỏi hoặc bình luận của đối tượng vào buổi phát bằng cách trả lời các câu hỏi khi đang phát sóng.
  • Chia sẻ nội dung phát trực tiếp lên nhóm hoặc trang và trang cá nhân mà bạn quản lý trong 20 phút phát sóng đầu tiên: Đây là 20 phút thu hút lượng người xem tự nhiên mới tốt nhất. Đừng quên lên kế hoạch phát ít nhất 15 phút hoặc lâu hơn, vì cần có thời gian để người xem tham gia.
  • Đăng chéo buổi phát trực tiếp lên nhiều trang cùng một lúc (chỉ khi dùng Live Producer).
  • Nhúng nội dung này lên trang web hoặc blog của bạn nếu có (chỉ khi dùng Live Producer).
  • Giới hạn thời gian khi phát video trực tiếp bằng ứng dụng Facebook dành cho di động là 4 giờ, còn phát bằng Live Producer là 8 giờ.
  • Tuỳ theo nội dung (chẳng hạn như sự kiện hoặc buổi trình diễn ảo), bạn có thể khuyến khích người xem trình chiếu nội dung lên màn hình lớn hơn như TV.

Sau buổi phát sóng Livestream

  • Lưu buổi phát trực tiếp vào “Cuộn Camera” và chia sẻ lại dưới dạng nội dung video theo yêu cầu trên Bảng tin, Tin, IGTV...
  • Bạn có thể chạy quảng cáo cho Video Livestream này để có thêm nhiều người theo dõi.

Là đối tác Facebook Marketing Partner của Facebook, HaraSocial cung cấp công cụ bán hàng Livestream giúp chủ shop tự động thu bình luận & chốt đơn, tránh sót đơn hàng, khách hàng.