Brand Updates W7/2021: Xiaomi đặt mục tiêu “đối đầu” Apple, Facebook đổi tên News Feed

Những sự kiện nổi bật trong tuần qua: Xiaomi sẽ đầu tư 15,71 tỉ USD vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tới để đạt được tham vọng “đối đầu” Apple; Việc đổi tên News Feed phản ánh mối quan hệ giữa mạng xã hội Facebook và việc phân phối tin tức… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Xiaomi đặt mục tiêu “đối đầu” Apple

Ông Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, tuyên bố trên Weibo: “Chúng tôi đặt mục tiêu đối đầu với Apple về sản phẩm và trải nghiệm, đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất của Trung Quốc trong 3 năm tới”.

Trong bài đăng, ông Lei mô tả sự cạnh tranh trong lĩnh vực điện thoại thông minh cao cấp giống như “một cuộc chiến sinh tử”, nơi mà Xiaomi sẽ cần phải vượt qua để tiếp tục phát triển. Ông cũng nhấn mạnh rằng công ty sẽ đầu tư 15,71 tỉ USD vào nghiên cứu và phát triển trong giai đoạn 5 năm tới nhằm đạt được tham vọng trên.

Nguồn: SCMP

Facebook đổi tên News Feed sau hơn 15 năm

Theo thông báo của công ty mẹ Meta, tên gọi “News Feed” của Facebook sẽ được giản lược còn “Feed”. Tên “News Feed” được sử dụng kể từ khi ứng dụng mạng xã hội ra đời lần đầu tiên cách đây hơn 15 năm. Việc đổi tên này phản ánh mối quan hệ giữa mạng xã hội Facebook và việc phân phối tin tức. Theo The Verge, có thể Facebook sẽ hạn chế việc xuất hiện các tin tức xuất hiện trên Feed và thay vào đó là những nội dung chia sẻ bởi bạn bè nhiều hơn.

Nguồn: The Verge

VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào startup FinTech

Trong vòng Series C+ được dẫn dắt bởi SoftBank, startup FinTech huy động được tổng cộng 144 triệu USD từ các nhà đàu tư gồm VNG, Rapyd Ventures, Indies Capital, K3 Ventures và Ascend Vietnam Ventures.

Chia sẻ về quyết định đầu tư, ông Lê Hồng Minh – Tổng Giám đốc VNG cho biết: “Tài trợ vốn cho doanh nghiệp SME là một hoạt động quan trọng của FinTech – lĩnh vực kinh doanh mà VNG dành nhiều sự quan tâm. Mặc dù đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế, các SME thường khó tiếp cận các khoản vay kinh doanh truyền thống. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư vào Funding Societies, công ty tài trợ vốn cho các SME hàng đầu ở Đông Nam Á, bởi họ có những sản phẩm và tầm nhìn rất phù hợp với sứ mệnh của VNG”.

Nguồn: Dân Trí

FPT Retail đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2022 tăng 30%

Hội đồng quản trị FPT Retail thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 27.000 tỉ đồng, và lợi nhuận trước thuế là 720 tỉ đồng, tăng lần lượt 20% và 30% so với năm 2021. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu, lợi nhuận cao kỷ lục của FPT Retail kể từ khi thành lập đến nay.

Kế hoạch tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận được FPT Retail đề ra sau khi thắng lớn năm 2021. Cụ thể, doanh thu hợp nhất luỹ kế năm 2021 của FPT Retail đạt 22.495 tỉ đồng, tăng 53% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỉ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020.

Nguồn: Zing News

Samsung đầu tư thêm gần 1 tỉ USD vào dự án nhà máy tại Thái Nguyên

Ngày 16/2, Thái Nguyên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng dự án thêm 920 triệu USD cho Samsung Việt Nam. Với lần điều chỉnh này, vốn đầu tư nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên tăng từ 1,35 tỉ USD lên 2,27 tỉ USD. Việc tăng vốn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm điện và điện tử. Samsung cho biết, trong kế hoạch phát triển, Việt Nam đang vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất toàn cầu và sẽ trở thành trung tâm chiến lược về R&D.

Nguồn: Báo Chính phủ

Mặt khác, kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 2/2015, Samsung Electro-Mechanics đã duy trì hoạt động sản xuất – kinh doanh ổn định, đóng góp lớn cho kinh tế – xã hội địa phương, giải quyết việc làm cho hơn 6.500 lao động.

Kaspersky bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại APAC

Kaspersky thông báo bổ nhiệm bà Sandra Lee làm Giám đốc Điều hành khu vực APAC. Bà Sandra và đội ngũ sẽ thúc đẩy chiến lược công ty và tăng trưởng chung trong khu vực. Tân Giám đốc Điều hành Kaspersky khu vực APAC đã có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin với vai trò lãnh đạo bán hàng và kênh ở khu vực Đông Nam Á và APAC cùng với nhiều công ty công nghệ hàng đầu thị trường.

Nguồn: TechBarrista

Eximbank có Chủ tịch mới

Nguồn: Báo Đầu tư

Hội đồng Quản trị Ngân hàng Eximbank bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú – Thành viên Hội đồng Quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank nhiệm kỳ 2020-2025 thay cho ông Yasuhiro Saitoh. Với quyết định bổ nhiệm mới, bà Tú là nữ Chủ tịch thứ 3 của ngành ngân hàng Việt Nam (2 ngân hàng khác là Kienlongbank và NCB).

Tân Chủ tịch Eximbank từng đảm nhiệm nhiều vị trí trọng yếu trong các tổ chức kinh tế lớn như: Giám đốc Khu vực kiêm Trưởng Văn phòng đại diện khu vực miền Trung của MHB; Giám đốc chi nhánh Sacombank; Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Đường Ninh Hoà...

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp