4 Xu Hướng Tiêu Dùng Toàn Cầu Của Người Dùng Năm 2022

Năm 2022 là thời điểm thị trường toàn cầu đang bùng nổ với những thay đổi mới mang tính toàn diện để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mới. Trong một hợp tác với Viện Qualtrics XM, Qualtrics đã hỏi hơn 23.000 người tiêu dùng trên 23 quốc gia về trải nghiệm của họ với các doanh nghiệp vào năm 2021 cũng như những gì họ kỳ vọng vào năm 2022. Kết quả là hầu hết người tiêu dùng mong đợi những trải nghiệm tốt hơn, trong số đó có 9% rủi ro về doanh thu mà các doanh nghiệp không đáp ứng mong đợi của khách hàng đang phải đối mặt mỗi năm. Cùng tìm hiểu một số thông tin chi tiết về xu hướng tiêu dùng cũng như một số kỳ vọng của người dùng trong bài viết sau đây.

Xu hướng 1: Người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn

Trước năm 2021, khách hàng có thể chấp nhận những trải nghiệm bình thường nhưng vào năm 2022, sẽ không có cơ hội cho bất kỳ sai sót hoặc chậm trễ nào đối với những doanh nghiệp không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Với chi phí chuyển đổi nhanh chóng, người tiêu dùng nhận thức được rằng nếu họ không nhận được những gì mong muốn từ một doanh nghiệp, thậm chí những doanh nghiệp mà họ trung thành và đã gắn bó trong nhiều năm, thì họ vẫn có thể từ bỏ để tìm một lựa chọn khác phù hợp hơn.

Theo một báo cáo gần đây cho thấy khoảng 9,5% doanh thu của doanh nghiệp sẽ gặp rủi ro khi cung cấp trải nghiệm không tốt cho khách hàng, có nghĩa là việc giải quyết khoảng trống trong trải nghiệm khách hàng và hiểu cách mang lại những gì khách hàng kỳ vọng là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Xu hướng 2: Đưa ra các kế hoạch kinh doanh trước năm 2022

Năm 2022 có thể là năm mà tất cả chúng ta đều mong đợi cuộc sống trở lại bình thường, tuy nhiên điều này chưa chắc đúng. Hàng loạt khảo sát gần đây đã cho thấy, cứ 8/10 người tin rằng trải nghiệm của khách hàng cần được cải thiện, bao gồm giá và phí, dịch vụ khách hàng, giá trị mà sản phẩm mang lại và tính dễ sử dụng,...Rõ ràng là cần phải thực hiện những cải tiến lớn không chỉ để gây ấn tượng với người tiêu dùng mới mà còn là cơ sở để giữ chân tệp khách hàng hiện tại của bạn.

Xu hướng 3: Người tiêu dùng sẽ ngừng tham gia trừ khi bạn hành động

Ngày nay, cứ 2/3 người tiêu dùng cho rằng các công ty cần phải lắng nghe những đóng góp và phản hồi một cách tốt hơn. Khách hàng cảm thấy mất niềm tin và thường xuyên bị “phớt lờ” nếu các thương hiệu không nỗ lực thực hiện phản hồi một cách có ý nghĩa. Hành động này về lâu dài sẽ đánh mất danh tiếng thương hiệu và khách hàng của họ.

Việc nhận phản hồi ngay từ đầu dường như khó hơn bao giờ hết, có nghĩa là nếu khách hàng của bạn đang cố gắng giải đáp mối quan tâm của họ, bạn cần chứng minh rằng bạn đang lắng nghe và tìm cách giải quyết trong thời gian ngắn.

Xu hướng 4: Lấy khách hàng là trọng tâm

Khách hàng không chỉ là nguồn dữ liệu giúp doanh nghiệp cải thiện mục tiêu đã đặt ra, mà khách hàng còn đóng vai trò cốt lõi để điều hành hệ thống, thực thi chiến lược xoay quanh mục tiêu này. Ngày nay khách hàng đang dần chủ động hơn trong việc đánh giá lại mối quan hệ với các doanh nghiệp, từ đó ra quyết định chi tiêu nhiều hơn vào những thương hiệu đánh giá cao giá trị của họ nhất.

Hơn 60% người tiêu dùng đã đưa ra đánh giá trong khảo sát rằng các doanh nghiệp cần quan tâm đến họ nhiều hơn, từ đó các chỉ số chuyển đổi sẽ tăng cao hơn. Những công ty cho thấy họ thực sự quan tâm đến khách hàng của mình sẽ đứng đầu vào năm 2022 và những doanh nghiệp không điều chỉnh cách tiếp cận của mình với các khách hàng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng trong tương lai.

Có thể nói, xu hướng tiêu dùng toàn cầu 2022 đang nhắm đến những kết nối và tương tác hữu ích giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Từ những khảo sát trên đây, doanh nghiệp nên có những cái nhìn sâu sắc hơn để không chỉ có cơ sở tạo ra dịch vụ có chất lượng tốt hơn, mà thông qua đó dễ dàng xây dựng mối quan hệ hai chiều dựa trên việc phản hồi của người tiêu dùng và hành động.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team,