Tất tần tật những điều cần biết về quảng cáo Tiktok

Với tốc độ phát triển vượt bậc (khoảng hơn 1 tỷ người dùng) của Tiktok, nhu cầu quảng cáo trên Tiktok Ads ngày càng cao. Vậy quảng cáo Tiktok là gì? Có những loại quảng cáo Tiktok nào?

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok (hay còn gọi là Tiktok Ads) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, truyền thông để tăng nhận diện thương hiệu hay để tạo chuyển đổi cho doanh nghiệp bán hàng.

Với tính năng có thể chia sẻ những video ngắn kèm một kho hiệu ứng và list nhạc bản quyền với đầy đủ những bài hát hot nhất, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo để. Chính vì lẽ đó, những video trên Tiktok có thể được sử dụng để truyền đạt thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và vô cùng ấn tượng.

Bên cạnh đó, người dùng bây giờ có xu hướng thích xem hơn là đọc và luôn muốn tiếp nhận thông tin nhanh nhất có thể. Do đó, những video ngắn sẽ có khả năng thu hút và kích thích khách hàng tìm hiểu đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn.

2. Tại sao nên quảng cáo TikTok?

2.1. Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Như đã đề cập trước đó, hầu hết những người sáng tạo nội dung trên TikTok đều là GenZ, đặc biệt là từ 16 - 24 tuổi (khoảng 41%). Điều này có nghĩa là 59% người dùng còn lại có thể sẽ thuộc thế hệ Millenial, GenX và thậm chí cả Baby Boomer. Có rất nhiều người dùng dù đã trên 60 tuổi nhưng vẫn vô cùng hứng thú với xu hướng mới của giới trẻ.

2.2. Dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo với giá cả phải chăng

Nhiều thương hiệu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, chưa dám đầu tư vào việc chạy quảng cáo TikTok vì họ nghĩ tạo một chiến dịch quảng cáo TikTok cũng sẽ rất khó khăn và để duy trì chiến dịch cần tốn quá nhiều thời gian, sức lực và chi phí.

Tuy nhiên, không khó để thiết lập một chiến dịch TikTok. TikTok hỗ trợ rất nhiều tài nguyên khác để doanh nghiệp có thể bắt đầu quá trình chạy quảng cáo bởi TikTok mong muốn các doanh nghiệp có thể vực dậy sau thời gian dịch bệnh quá dài đồng thời cũng muốn thu hút nhiều thương hiệu tham gia chạy quảng cáo vì trên thực tế, TikTok vẫn còn là một nền tảng khá mới.

2.3. Có nhiều loại hình quảng cáo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp

TikTok cung cấp nhiều loại hình quảng cáo để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp. Có thể kể đến như brand takeover, branded AR content, in-feed videos,..... (sẽ được đề cập chi tiết ở bên dưới)

2.4. Dễ dàng quảng cáo sản phẩm một cách chân thực cho khách hàng

Điểm độc đáo của quảng cáo trên TikTok là tính chân thực của các video. So với Instagram và Facebook - nơi người dùng có xu hướng thể hiện hình ảnh đẹp nhất của họ, TikTok khuyến khích người dùng thể hiện chính con người thật của họ thông qua những hoạt động đời thường như đi học, dạo chơi, ăn uống,..... Từ đó, quảng cáo của TikTok cũng đề cao tính chân thực và nếu biết sử dụng thông điệp một cách hợp lý, khách hàng sẽ dễ tin tưởng thương hiệu bạn hơn.

3. Các ngành hàng tiềm năng quảng cáo Tiktok

Khoảng 66% người dùng TikTok dưới 30 tuổi, trong đó có đến 41% trong độ tuổi từ 16 đến 24. Trên thực tế, những người trẻ tuổi là những người 'sớm chấp nhận' hầu hết các công nghệ mới và là nhân tố kích thích những người lớn tuổi muốn khám phá và tìm hiểu về ứng dụng công nghệ nhiều hơn. Vậy những ngành hàng nào nên sử dụng quảng cáo TikTok để mang lại sức lan tỏa mạnh mẽ nhất?

3.1. Ngành FMCGs

Thuật ngữ FMCG là tên viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống như: thực phẩm đóng gói, đồ uống, đồ dùng vệ sinh,…

Đây là ngành hàng tiềm năng nhất, hội tụ đầy đủ các điểm mạnh để có thể sử dụng tối ưu kênh TikTok Ads so với những ngành hàng khác vì những lý do sau:

  • Đối tượng khách hàng mục tiêu rộng, trải dài ở nhiều độ tuổi
  • Đặc điểm của những mặt hàng này thời gian sử dụng ngắn, cam kết thấp.
  • Vì là hàng hóa tiêu dùng thiết yếu nên chúng rất quen thuộc, gần gũi với khách hàng. Thế nên việc sử dụng viral clip trên nền tảng TikTok sẽ khiến khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu hơn. Họ còn có thể tìm hiểu về tính năng, hiệu quả của sản phẩm từ chính những reviewer (người đã mua sản phẩm), từ đó tăng sự tin tưởng vào thương hiệu để đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

3.2. Ngành viễn thông, điện tử

Đây cũng là một ngành hàng vô cùng tiềm năng bởi:

  • Quy mô khách hàng của ngành này cũng vô cùng lớn, đặc biệt trong thời đại 4.0 hiện nay, wifi hay internet ở khắp mọi nơi.
  • Hầu hết tất cả mọi người đều cần và đang sử dụng các mạng điện tử viễn thông
  • Độ tuổi sử dụng không giới hạn (chủ yếu là người trẻ - gen Z)
  • Nhằm vào tâm lý tìm tòi, thích khám phá những công nghệ mới của đối tượng mục tiêu

3.3. Ngành thời trang

Một ngành hàng cũng tiềm năng không kém khi chạy quảng cáo Tiktok đó là ngành thời trang. Một số đặc điểm của khách hàng mục tiêu trong ngành hàng này là:

  • Quan tâm tới vẻ ngoài và thích làm đẹp
  • Theo đuổi xu hướng mới
  • Không ngại thay đổi để khiến mình đẹp hơn
  • Nhu cầu mua các sản phẩm thời trang thường xuyên
  • Thích thể hiện cá tính của bản thân

Đối tượng mục tiêu của ngành hàng này thường là những người trẻ, yêu thích xu hướng mới lạ, độc đáo. Đây cũng chính là đối tượng người dùng chủ yếu của nền tảng TikTok nên nếu sử dụng quảng cáo trên nền tảng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được tối đa khách hàng mục tiêu. Hơn hết, TikTok hỗ trợ rất nhiều hiệu ứng độc đáo cùng những bản nhạc bắt tai theo xu hướng giới trẻ, góp phần tô điểm bắt mắt cho những bộ trang phục khiến khách hàng không thể bỏ lỡ.

Đặc biệt, nếu kết hợp cùng những KOLs có tiếng trong lĩnh vực thời trang hay đơn giản là những stylish, hot Tiktok-er có phong cách ăn mặc ấn tượng sẽ giúp hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

4. Các loại quảng cáo Tiktok

TikTok cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tùy chọn để quảng cáo trên nền tảng này. Vì vậy, tùy từng nhu cầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo nào hiệu quả nhất trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và truyền tải thông điệp của thương hiệu. Dưới đây là các loại quảng cáo TikTok khác nhau mà doanh nghiệp có thể chạy:

4.1. Brand takeover

Quảng cáo “brand takeover” là hình ảnh tĩnh từ 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Định dạng quảng cáo TikTok này nhằm hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page). Nó có thể được đo bằng số lần nhấp (click), số lần hiển thị (impression) và phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu (unique reach).

4.2. Branded AR content - Branded Augmented Reality Content

Đây là quảng cáo theo dạng “Nội dung thực tế ảo được gắn thương hiệu”. Khi sử dụng dạng quảng cáo này, thông điệp của doanh nghiệp có thể xuất hiện dưới dạng nhãn dán có thương hiệu, filters (bộ lọc) dạng thực tế ảo,... để người dùng TikTok có thể sử dụng chúng trong các video của họ.

4.3. In-feed videos


Đây là những quảng cáo dạng video dài từ 5 đến 60 giây xuất hiện trong khi người dùng đang lướt những video đề xuất trên TikTok và xuất hiện trong mục “Dành cho bạn” (For You).

Bên cạnh việc hỗ trợ trang đích của thương hiệu (landing page), dạng quảng cáo này cũng cho phép người dùng tương tác thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi. In-feed videos có thể được đo lường dựa trên số lần hiển thị, số lần nhấp, lượt xem video và mức độ tương tác của video.

4.4. Hashtag challenge


Loại quảng cáo này xuất hiện trong phần "Khám phá" của ứng dụng và luôn luôn có những thông điệp kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của người dùng. Ví dụ như trend nhảy “Ghen Cô Vy”, hay nhảy “Gieo Quẻ Đầu Năm” của Hoàng Thùy Linh,.... Quảng cáo này liên tục được sử dụng bởi những người nổi tiếng và influencers TikTok để quảng bá cho một thương hiệu nhất định.

4.5. Sponsored influencer content


Đây là quảng cáo đến từ các KOLs/influencer và được các thương hiệu tài trợ. Đối với loại quảng cáo TikTok này, người dùng sẽ tiếp nhận thông điệp của thương hiệu/nhãn hàng thông qua nội dung được tài trợ từ KOLs/influencer nổi tiếng trên Tiktok.


5. Dịch vụ quảng cáo TikTok của CleverAds

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, với kinh nghiệm và uy tín của mình, CleverAds tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam. Chính vì thế, những đối tác/khách hàng của CleverAds sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Tiktok tại đây:

  • Chi phí tốt, tiết kiệm thời gian, được Tiktok duyệt nhanh
  • Được setup, tư vấn những chiến dịch chuẩn chỉ, chuyên nghiệp
  • Đội ngũ support hỗ trợ liên tục để có thể tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
  • Được ưu tiên tiếp cận những hình thức quảng cáo mới

CleverAds đảm bảo sẽ giúp khách hàng có được một chiến dịch hiệu quả nhất, tiếp cận được nhiều nhất những khách hàng tiềm năng ở trên Tiktok.

Hãy liên hệ ngay với CleverAds nếu bạn đang ấp ủ ý định sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo TikTok để được CleverAds tư vấn miễn phí nhé!

Nếu muốn đọc bài viết gốc hoặc tìm hiểu kỹ hơn về chủ đề Agency Marketing, hãy truy cập tại ĐÂY.