#SocialTrendingKeywords: Valentine - Mùa yêu hay mùa “hoa nở rộ” của làng nhạc Việt những ngày đầu năm

Quill CloudTuần vừa qua, ngày lễ tình nhân “Valentine” trở thành từ khóa hot nhất MXH với hơn 80 nghìn lượt đề cập. Không chỉ vậy, thị trường âm nhạc Việt Nam cũng trở nên sôi động không kém khi chứng kiến một loạt các sản phẩm mới được ra mắt.

Các dịp lễ lớn là một trong những thời điểm vàng cho các nghệ sĩ tận dụng để tung sản phẩm mới, bởi tính chất sự kiện sẽ trở thành lợi thế truyền thông lớn. Dĩ nhiên, Valentine không phải trường hợp ngoại lệ, thậm chí đây còn là dịp lễ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, chủ đề tình yêu luôn nằm trong top đầu được yêu thích và độ phổ biến cũng như có đa dạng khía cạnh khai thác.

Âm nhạc là “liều thuốc bổ” cho cảm xúc: kích thích, chữa lành, nuôi dưỡng,... và cũng là gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Chính vì vậy, dịp Valentine vừa qua, nhiều cái tên nổi bật đã comeback như: Đức Phúc (Ngày đầu tiên), Chạy về khóc với anh (Erik), AMEE (Thay mọi cô gái yêu anh), Bray (Cưới em), Mê (Hoàng Duyên),...

1, Ngày đầu tiên - Đức Phúc

Xuất sắc đứng ở vị trí #1 Thịnh hành Youtube thời điểm hiện tại với hơn 7 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày ra mắt (11/02), sự trở lại của Đức Phúc hoàn toàn đốn gục trái tim của khán giả. Không chỉ là chất lượng về phần nhạc, MV oneshot đặc biệt với màn cầu hôn hoành tráng thật 100% đã khiến nhiều người xem rưng rưng xúc động.

Được biết, cặp đôi chính trong MV là người mẫu kiêm diễn viên Mai Như Quỳnh và đạo diễn hình ảnh Trang Công Minh. Trong đó, Đức Phúc đã hóa thân thành "thần tình yêu" với đôi cánh, chúc phúc cho cặp đôi vô cùng đáng yêu. Erik và Hòa Minzy cũng có màn "cameo" trong vai hỗ trợ cô dâu đến với nơi chú rể tương lai đang chờ để cầu hôn. Chính chất liệu chân thực, âm nhạc bắt tai cùng lời nhạc ý nghĩa đã khiến MV của Đức Phúc nổi rần rần khắp MXH để Ngày đầu tiên xuất sắc lọt top 5 danh sách từ khóa hot tuần vừa qua.

2, Chạy về khóc với anh - Erik

Thêm một cái tên sáng giá trong danh sách từ khóa, theo sát nút Ngày đầu tiên, Chạy về khóc với anh lại là một bản ballad da diết mang “thương hiệu riêng” của Erik. Bài hát của nam ca sĩ gây chú ý ngay khi vừa tung trailer với tựa đề đặc biệt “Yêu thương khó quá thì chạy về khóc với anh”. Theo đó, cốt truyện của MV kể về câu chuyện tình yêu đơn phương nhiều đau đớn nhưng cũng hết sức ngọt ngào. Chàng trai đem tấm chân tình trao cho cô gái, dù biết sẽ không được đáp lại nhưng vẫn một lòng một dạ. Anh thậm chí sẵn sàng ở bên mỗi khi người mình thương gặp trắc trở trong tình yêu.

Mặc dù nội dung không quá mới nhưng cách thể hiện vẫn đạt điểm cộng với sự chỉn chu, nghiêm túc. Từ bối cảnh đến nhân vật đều được ekip của Erik chăm chút công phu, từng thước phim hiện lên rất đỗi cổ kính, lãng mạn khiến người xem không nỡ rời mắt. Có thể không phóng đại khi nói MV này đẹp như một bài thơ. Thế nhưng, phần nhạc trong lần thể hiện này của Erik lại không được đánh giá cao như các bản hit trước đó.

3, Thay mọi cô gái yêu anh - AMEE

Sau một thời gian vắng bóng, mới đây Amee vừa ra mắt bài hát mới nhân dịp Valentine mang tên Thay mọi cô gái yêu anh. Ca khúc được Kai Đinh sáng tác như bức thư tình viết cho mối tình đầu - khoảng ký ức không thể nào quên trong thời thanh xuân của mỗi người. Bài hát viral với bản duet ngọt ngào của Amee trên kênh TikTok với sự tham gia của nhiều gương mặt ấn tượng: Andiez, GreyD.

Nữ ca sĩ sinh năm 2000 vào vai một cô gái đã trưởng thành nhớ lại những năm tháng thanh xuân dưới mái trường cấp 3. Amee vẫn giữ chất giọng trong trẻo, ngọt ngào quen thuộc để xử lý những lời ca đậm chất thơ mà Kai Đinh viết ra nhưng với sắc thái nữ tính và sâu sắc hơn. Thay mọi cô gái yêu anh cũng chính là lời cổ vũ của Amee để các bạn trẻ mạnh dạn nói lời yêu với người thương trong dịp lễ Tình nhân năm 2022 này.

4, Mê - Hoàng Duyên

Gia nhập hội "si mê anh" mùa Valentine này cùng Amee còn có Hoàng Duyên, tân binh sinh năm 1999. Trình làng MV Mê - một sáng tác của chính Hoàng Duyên, thuộc thể loại RnB. Không hề e ngại, cũng chẳng chút do dự, cô gái trong bài hát thẳng thắn thừa nhận cảm xúc “say nắng” nảy nở trong lòng và chủ động tỏ tình với chàng trai giữa quang cảnh Đà Lạt mộng mơ.

Giọng ca Sài Gòn đau lòng quá cho biết, vào thời điểm viết bài này, cụm từ “mê chữ ê kéo dài” đang viral và được nhắc đến nhiều. Câu nói này chính là nguồn cảm hứng cho cô bạn hồi tưởng lại lần đầu biết Crush và hoàn thành ca khúc của mình. Với dấu ấn đầu tiên là giải thưởng MAMA Tân binh 2021, Hoàng Duyên hứa hẹn là gương mặt triển vọng của âm nhạc Việt trong tương lai.

5, Cưới em - Bray

Nổ phát súng khai màn cho sự trở lại của mình, B Ray đã khiến cộng đồng mạng được một phen xôn xao khi bất ngờ tung “hint” về đám cưới của chính mình. Chưa dừng lại ở đó, B Ray cũng đã gửi "thiệp cưới" đến nhiều sao Việt. Nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ hình ảnh thiệp cưới của B Ray lên Facebook. Tưởng chừng như showbiz Việt sẽ đón chào thêm một cặp tân lang tân nương thì hoá ra, đây hoàn toàn chỉ là “cú lừa”.

Tất cả chỉ là poster cho MV mang tên Cưới Em được ra mắt vào ngày 14/02. Sản phẩm mới của nam rapper như một món quà giúp xoa dịu những trái tim cô đơn nhân dịp Valentine. Sau vài giờ lên sóng, hiện tại, Cưới Em của B Ray đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bạn trẻ và sự ủng hộ nhiệt tình từ hội bạn bè, đồng nghiệp trong cộng đồng yêu rap. Hiện tại MV đã đạt #7 Thịnh hành trên Youtube.

Tạm kết:

Dịp Valentine vừa qua là một mùa lễ Tình nhân ngọt ngào không chỉ dành cho các cặp đôi mà cả những người độc thân khi có sự xuất hiện của những sản phẩm âm nhạc đa dạng và chất lượng. Nhìn dưới góc độ truyền thông có thể thấy, thị trường âm nhạc đang ngày càng hoàn thiện khi vừa đầu tư phần nhạc, chỉn chu về phần hình ảnh vừa có những chiến lược quảng bá ấn tượng khai thác triệt để sức mạnh tương tác đến từ MXH.

Từ tháng 11/2021, The Influencer Vietnam hợp tác cùng YouNet Media, đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phân tích dữ liệu mạng xã hội (social analytics) tại Việt Nam, để công bố danh sách từ khóa thịnh hành trên mạng xã hội, mang tên Social Trending Keywords.Danh sách sẽ được cập nhật chính thức trên website của The Influencer vào 9h sáng mỗi thứ 3 hàng tuần, cùng với các bài phân tích chuyên sâu về các từ khóa nổi bật nhất.

Với Social Trending Keywords, The Influencer mong muốn mang đến một công cụ tiềm năng và hữu hiệu để theo dõi về những chuyển động trên mạng xã hội, những xu hướng đang được người dùng quan tâm, từ đó giúp thương hiệu đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.