Zoho One: “Buffet” hơn 45 phần mềm “trên mây”

Bộ giải pháp “đám mây” Zoho One được ví như hình thức “buffet” phần mềm với hơn 45 lựa chọn từ quản lý nhân sự, bán hàng, email, marketing,…

Từ một vài ứng dụng đơn giản khi mới thành lập cách đây 25 năm, đến nay, Zoho đã có hơn 50 ứng dụng được sử dụng tại 190 quốc gia trên toàn cầu. Zoho đặt trụ sở tại Ấn Độ cùng nhiều văn phòng chi nhánh ở các quốc gia khác như Singapore, Việt Nam,… với tổng cộng hơn 10.000 nhân viên. Hiện, họ có hơn 70 triệu người dùng doanh nghiệp từ rất nhỏ, vừa và nhỏ tới các doanh nghiệp lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với chúng tôi mới đây, ông Gibu Mathew - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho Corporation khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chia sẻ chi tiết hơn những sản phẩm cũng như tầm nhìn, sứ mệnh của tập đoàn trong tương lai.

Ông Gibu Mathew.

Zoho One: “Buffet” phần mềm cho doanh nghiệp

Theo ông Gibu Mathew, Zoho có các sản phẩm hỗ trợ trong lĩnh vực marketing, sales và dịch vụ CSKH. Họ có các sản phẩm hỗ trợ nhân viên công ty làm việc với nhau thông qua email, tài liệu chung, trò chuyện, gọi video hoặc mạng xã hội trong công ty.

Ngoài ra, Zoho cũng có các sản phẩm hỗ trợ đội ngũ tài chính, tuyển dụng và các sản phẩm kinh doanh thông minh để giúp người sử dụng đưa ra các quyết định thông minh, phù hợp trong từng hoàn cảnh. Thậm chí gần đây, họ còn cho ra mắt một số sản phẩm dành cho lĩnh vực pháp lý.

Trong các giải pháp của Zoho, ông Gibu Mathew nhấn mạnh tới Zoho One. Đây là một bộ giải pháp với hơn 45 ứng dụng, tất cả đều là giải pháp all-in-one (tất cả trong một). Lợi ích của bộ giải pháp này là mức chi phí đáng kinh ngạc, mà ông Gibu tự tin ví von đó như là mức giá “bất khả thi”.

“Bởi Zoho cung cấp sản phẩm với mức giá cố định tính theo từng nhân viên, tức tính phí dựa trên số lượng tài khoản truy cập ứng dụng. Nó được ví như hình thức “buffet” phần mềm với giá tốt, menu đa dạng”, ông giải thích.

“Zoho có khách hàng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Quan trọng hơn, không chỉ gói gọn trong những khách quốc tế lớn, mà còn là những khách hàng nhỏ và vừa, thậm chí rất nhỏ. Khách hàng nhỏ nhất có thể là một tài khoản người dùng, lớn nhất là một tổ chức với 32.000 nhân viên trên toàn cầu đã sử dụng dịch vụ của Zoho”, ông Gibu tự hào chia sẻ thêm.

Có phiên bản miễn phí

Để sử dụng giải pháp của Zoho, khách hàng có thể mua từng ứng dụng lẻ hoặc có thể chọn mua Zoho One. Thú vị là mỗi sản phẩm do Zoho cung cấp ra thị trường đều có phiên bản miễn phí, và sẽ không bao giờ hết hạn. Ví dụ, nếu một startup nhỏ chỉ có nhu cầu sử dụng dưới 5 email, họ có thể sử dụng miễn phí suốt đời.

Như trong thời gian đầu của đại dịch COVID-19, mọi người bắt đầu phải làm việc từ xa. Zoho đặt mình vào vị trí của những người đang tìm kiếm phần mềm họp online và mang tới sản phẩm có thể điều khiển một chiếc laptop từ xa. Sản phẩm đó đã đạt được sự tăng trưởng rất tốt, cả về lượt sử dụng miễn phí và tính phí.

“Nhìn vào những phiên bản miễn phí này, bạn sẽ thấy chúng rất đầy đủ tính năng và hữu ích. Và rất nhiều startup rất hài lòng với việc sử dụng những phiên bản miễn phí này”, ông nhấn mạnh.

“Chúng tôi có một bộ sản phẩm khổng lồ dành cho từng giai đoạn khác nhau của đại dịch COVID-19. Có thể nói chúng tôi đã tìm thấy một sản phẩm khác biệt để phục vụ phần lớn người dùng doanh nghiệp”, ông Gibu Mathew nói thêm.

Hiệu quả lên tới 10 lần

Nói về hiệu quả mà các giải pháp của Zoho mang lại, ông Gibu Mathew ước chừng lợi ích mang lại có thể gấp 5 - 10 lần so với các giải pháp thủ công.

Chẳng hạn trong một doanh nghiệp nhỏ, một người phụ trách rất nhiều việc. Họ có thể là chủ doanh nghiệp, cũng có thể phụ trách việc bán hàng, phụ trách sản phẩm, nhưng tựu chung là họ có thể phải làm rất nhiều việc. Chính vì vậy, với một doanh nghiệp nhỏ thì việc có những công cụ phần mềm hỗ trợ là vô cùng hữu ích. Khi đó, lợi ích mà những phần mềm này mang lại có thể gấp 10 lần.

Còn những doanh nghiệp lớn sẽ có những nhân sự với tính chuyên môn hóa cao hơn khi mỗi người phụ trách một phần công việc riêng biệt, ví dụ phụ trách theo dõi hoạt động bán hàng, marketing, viết nội dung, quản lý mạng xã hội,… Do đó, lợi ích mà các phần mềm mang lại có thể sẽ không tăng 10 lần như trong các doanh nghiệp nhỏ, nhưng ông tin các giải pháp của Zoho cũng sẽ góp phần tăng năng suất không dưới 5 lần.

Bảo mật tuyệt đối!

Với những giải pháp “đám mây” như thế này, bảo mật cũng là một yếu tố quan trọng phải nói tới. Ông Gibu Mathew cho biết, Zoho kiểm soát tất cả các thiết bị, phần cứng, phần mềm, tức là kiểm soát toàn bộ hệ thống trung tâm dữ liệu. Họ chỉ thuê đất để đặt các trung tâm dữ liệu; còn lại, toàn bộ thông tin và phần cứng thì Zoho đều sở hữu và phụ trách duy trì.

Zoho tuân thủ theo quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh châu Âu. Bên cạnh đó, chính sách bảo mật của Zoho đạt chứng nhận ISO 27001 và ISO 27701. Điều này có nghĩa là khách hàng của Zoho ở Việt Nam sẽ có được mức độ bảo mật cao về dữ liệu như các khách hàng ở châu Âu và trên toàn cầu.

“Với chứng chỉ ISO 27701, trên thế giới chỉ có 50 công ty đạt được chứng nhận này. Và chúng tôi tự hào khi là một trong số đó”, ông Gibu nhấn mạnh thêm.

Chính sách bảo mật của Zoho không cho phép bất kỳ bên thứ ba nào có thể lấy dữ liệu từ website. Họ cũng không cho phép các bên thứ ba sử dụng cookies trên website của mình, bao gồm cả Google, Facebook. Các đơn vị quảng cáo sẽ không thể có bất kỳ thông tin nào của khách hàng Zoho, bởi Zoho kiểm soát tất cả mọi thứ.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Nguồn: http://danviet.vn/zoho-one-buffet-hon-45-phan-mem-tren-may-5020221427569658.htm