Nắm bắt cơ hội tiếp thị, hướng dẫn tạo sản phẩm hot ngày lễ 2022

Ngày lễ tình nhân 14 tháng 2 là một ngày lễ truyền thống của phương Tây rất quan trọng đối với những người bán hàng thương mại điện tử. Theo dữ liệu nghiên cứu của Fundivo, những người từ 25-34 tuổi chi tiêu nhiều nhất vào Ngày lễ tình nhân, với mức chi tiêu trung bình là 234 đô la, trong khi ngay cả những người từ 55 tuổi trở lên cũng chi tiêu trung bình 95 đô la cho mỗi người.

(Nguồn dữ liệu: fundivo.com)

Trên thực tế, tương tự như ngày lễ tình nhân, người dùng có nhu cầu mua sắm nhiều trong các dịp lễ lớn nên có nhiều cơ hội kiếm tiền cho người bán, vì vậy việc làm marketing dịp lễ là vô cùng quan trọng. Chúng tôi biết rằng việc tạo ra các sản phẩm hot có thể được chia thành hai bước chính: lựa chọn sản phẩm và tiếp thị, nhưng những cách cụ thể để thực hiện chúng là gì? Bài viết này sử dụng trường hợp tuyệt vời của Ngày lễ tình nhân để tiết lộ cho bạn:

Lựa chọn danh mục

Như chúng ta đã biết, các mặt hàng như đồ trang sức, hoa, bánh kẹo là những mặt hàng truyền thống có lợi thế trong ngày lễ tình nhân, tuy việc lựa chọn sản phẩm ít thất bại nhưng sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt và hầu hết chúng không phù hợp với các ngày lễ tiếp thị khác. Do đó, ngoài danh mục ngày lễ truyền thống, người bán cũng có thể thử các phương án sau:

1. Làm cho hàng hóa liên quan đến ngày lễ: hàng hóa cần được lễ hội hoá, hàng hóa POD có biểu hiện rất tốt

Theo khảo sát của National Retail Federation (Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Hoa Kỳ), gần 49% người tiêu dùng sẽ chi tiêu nhiều hơn khi gặp "đợt khuyến mại hoặc giảm giá lớn", vì vậy người bán có thể tận dụng các đợt khuyến mại dịp lễ để bán được nhiều hơn, để tối ưu tính mục tiêu của các loại hàng hoá được lễ hội hoá.

Đối với người bán mới làm quen, các sản phẩm POD đã trở nên cực hot gần đây tốt hơn là được đóng gói theo phong cách ngày lễ và có khá nhiều loại sản phẩm có thể tạo sự khác biệt POD, giúp người bán thuận tiện hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Ví dụ, cốc nước POD trong hình dưới đây gần đây đã bắt đầu chuẩn bị cho hoạt động tiếp thị vào Ngày lễ tình nhân và BSR đã cho thấy rõ xu hướng tăng.

(Nguồn tư liệu: Lựa chọn sản phẩm SocialPeta)

2. Đồ dùng cho thú cưng: không cần đóng gói đặc biệt cho ngày lễ và các sản phẩm có tỷ lệ tái sử dụng cao rất phù hợp

Theo một cuộc khảo sát của NRF và Prosper Insights & Analytics, 27% người ăn mừng Ngày lễ tình nhân vào năm 2020 có kế hoạch mua quà tặng ngày lễ tình nhân cho thú cưng, ngoài Ngày lễ tình nhân, các nhân viên hót phân cũng sẽ mua hàng hóa cho vật nuôi vào các ngày lễ quan trọng khác và trong thời gian ăn mừng các chương trình khuyến mại thương mại điện tử.

Vì hầu hết các lý do để người mua mua đồ dùng cho thú cưng là vì nhắm vào các chương trình khuyến mãi ngày lễ, vì vậy người bán không cần phải đóng gói đặc biệt cho sản phẩm, đồng thời, người bán mới bước vào kinh doanh có thể chọn một số đồ dùng cần thiết hàng ngày cho thú cưng, có tỷ lệ sử dụng cao, tỷ lệ mua lại cao và lượng bán hàng ổn định.

Ví dụ: các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong danh sách đồ dùng cho thú cưng trên nền tảng Amazon như túi vệ sinh, miếng lót nước tiểu, nhà vệ sinh cho thú cưng, cát vệ sinh cho mèo, v.v. đều là những lựa chọn tốt.

(Nguồn tư liệu: Lựa chọn sản phẩm SocialPeta)

Bộ sưu tập Ý tưởng Tiếp thị

Việc tạo ra các sản phẩm hot trong dịp lễ không thể tách rời các ý tưởng marketing xuất sắc, khác với ý tưởng lựa chọn sản phẩm cần trau chuốt, ý tưởng marketing cần đa dạng, đồng thời phát hiện ý tưởng tốt có thể nhanh chóng được áp dụng. Bài viết này đề xuất các ý tưởng tiếp thị độc đáo và hiệu quả gần đây:

1. Ý tưởng quảng cáo thể hiện các yếu tố ngày lễ

Phương pháp này rất phù hợp với các danh mục sản phẩm không liên quan nhiều đến ngày lễ, lấy ví dụ về Ngày lễ tình nhân, “sự thân mật” là một trong những yếu tố tiêu biểu nhất của ngày lễ, do đó, người bán có thể cân nhắc tích hợp các yếu tố thân mật của Ngày lễ tình nhân vào ý tưởng quảng cáo, ví dụ, vào năm 2020, IKEA đã tung ra quảng cáo đồ nội thất dưới đây, không chỉ truyền tải thông điệp khuyến mãi mua một tặng một mà còn thể hiện cảm giác thân thiết, hòa nhập tốt với không khí của Ngày lễ tình nhân.

(Nguồn ảnh: Internet)

2. Giới thiệu sản phẩm kiểu đắm mình

Cách đây không lâu, một blogger trên TikTok @twiniboo đã đăng tải một đoạn video, trong video, blogger này vừa hoàn thành quá trình chải lông và tắm cho chú mèo con trên nền nhạc nhẹ nhàng, thương hiệu sản phẩm dành cho thú cưng mà blogger này giới thiệu có tên là pethroom. Đây là một thương hiệu chuyên về đồ dùng cho thú cưng, vì được lồng ghép vào cảnh tắm cho thú cưng một cách tự nhiên nên sẽ không khơi dậy sự phản cảm của người dùng mà ngược lại thu hút người dùng chủ động tìm kiếm. Phương pháp này là giới thiệu sản phẩm kiểu đắm mình.

(Nguồn ảnh:TikTok)

Có nhiều loại sản phẩm phù hợp với giới thiệu sản phẩm kiểu đắm mình, ngoài đồ dùng cho thú cưng, các danh mục khác như thực phẩm, đồ dùng nhà bếp, thể thao, chăm sóc cá nhân v.v tương đối phù hợp, ví dụ: hình ảnh sau đây cho thấy video giới thiệu sản phẩm kiểu đắm mình do blogger TikTok @ popcornshow6 thực hiện cho bỏng ngô. Video mà blogger phát mỗi ngày chủ yếu nói về thông qua một chiếc chảo có thể nổ bỏng ngô với các hương vị khác nhau, và tỷ lệ hiển thị cao nhất đã lên tới hơn 164 triệu.

(Nguồn ảnh:TikTok)

Xét thấy dưới tình hình dịch bệnh, ngày càng có nhiều người muốn chữa bệnh hoặc để giết thời gian trên các nền tảng xã hội, vì vậy, nhạc nền của video kiểu đắm mình có thể nhẹ nhàng, ấm áp và dễ chịu, cùng với đó là bối cảnh dựng cảnh vừa phải, thu hút ánh mắt người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, sản phẩm sẽ đi vào tâm trí người dùng một cách tự nhiên.

Tổng kết

Ngoài những kỹ năng trên, việc tạo ra những sản phẩm hot trong ngày lễ cũng đòi hỏi người bán phải có đủ kiên nhẫn, theo số liệu khảo sát, gần như 46% người sẽ đợi đến tháng 2 để mua quà ngày lễ tình nhân. Vì vậy, những người bán hàng xuyên biên giới có nhiều thời gian để tận dụng cơ hội nắm bắt những người mua sắm "vào phút cuối" này. Cuối cùng, tôi chúc tất cả những người bán hàng đạt doanh thu cao vào năm 2022 ~

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

*Nguồn: Marketing SocialPeta

​​​​