Marketer AppROI App Marketing
AppROI App Marketing

Marketing Team @ AppROI.co

4 case study tốt nhất về Truyền thông Marketing tích hợp

Marketing tích hợp cho phép khách hàng có trải nghiệm nhất quán khi tương tác với thương hiệu hoặc công ty.

Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) là sự phối hợp, tích hợp tất cả các công cụ, phương thức và nguồn truyền thông marketing của công ty vào một chương trình liền mạch được thiết kế để tối đa hóa tác động đến khách hàng cũng như các bên liên quan khác. Chương trình bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh B2B, kênh thị trường và thông tin liên lạc nội bộ của một công ty - James G. Hutton.

Trên đây là khái niệm giải thích Marketing Tích hợp & Truyền thông Marketing Tích hợp (IMC). Bài viết sau đây sẽ giúp nâng cao hiểu biết của bạn về Marketing tích hợp và IMC bằng cách đánh giá các case study của các công ty đã áp dụng phương pháp IMC thành công.

IMC Case Study #1 - Microsoft

Tập đoàn Microsoft là một công ty công nghệ của Mỹ. Microsoft phát triển, sản xuất, cấp phép, hỗ trợ và bán phần mềm máy tính, thiết bị điện tử tiêu dùng, máy tính cá nhân và các dịch vụ liên quan. Sứ mệnh của họ là 'trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên thế giới để đạt được nhiều thành tựu hơn.'

Các kênh Truyền thông Marketing tích hợp của Microsoft

Báo chí và phương tiện truyền thông là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của Microsoft. Microsoft đã chi tới 1,5 tỷ USD cho riêng các ấn phẩm in ấn và phương tiện truyền thông.

Microsoft print integrated marketing communication campaign

Một trong những chiến dịch quảng cáo in ấn khéo léo cho phần mềm Office 365 của Microsoft bao gồm quảng cáo hỗ trợ WiFi trên tạp chí Forbes.

Microsoft's Forbes Print Ad with a Wifi Router

Một router (bộ định tuyến) kiểu dáng đẹp với pin được đặt trong tạp chí dành tặng cho người đăng ký Wi-Fi miễn phí trong 15 ngày. Cách thức quảng cáo này đảm bảo rằng độc giả phải giữ lại tạp chí của mình và góp phần cho khán giả xem quảng cáo nhiều lần hơn.

Hiện tại, Microsoft đang tiến hành một sự chuyển dịch chậm rãi từ phương tiện truyền thông truyền thống sang phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác.

Phương pháp truyền thông Marketing tích hợp của Microsoft

Microsoft đã liên tục tham gia các dự án Trí tuệ nhân tạo (AI) và đặt AI lên ưu tiên hàng đầu trong danh mục sản phẩm của mình. Để thúc đẩy các dịch vụ AI của mình, Microsoft đã hợp tác với Carlsberg để sử dụng AI trong việc tăng tốc quá trình sản xuất bia có hương vị mới.

Công ty đã marketing dự án này bằng cách sử dụng phương pháp marketing tích hợp sử dụng nhiều kênh.

Twitter

Carlsberg microsoft AI Twitter integrated marketing communication campaign

Quảng cáo video trên Facebook và Youtube

Carlsberg Microsoft AI Youtube integrated marketing communication campaign

Thông cáo báo chí trên các tờ báo nổi tiếng như Financial Times

Carlsberg and Microsoft PR article

IMC Case Study #2 - Emirates

Emirates bắt đầu với hai chiếc máy bay cho thuê vào năm 1985 và bắt đầu phát triển từ đó. Hãng hàng không hiện nay đang khai thác 265 máy bay đến hơn 155 điểm đến.

Phương pháp truyền thông Marketing tích hợp của Emirates

Phương tiện truyền thông truyền thống

Các quảng cáo và ấn phẩm in ấn của Emirates trên các phương tiện truyền thông quan trọng làm nổi bật các sản phẩm mới, các tuyến bay và máy bay của hãng.

Tài trợ sự kiện

Hãng hàng không tích cực tài trợ cho một loạt sự kiện thể thao như bóng đá, đua ngựa và quần vợt. Thêm vào đó, hãng đã ký hợp đồng tài trợ với các câu lạc bộ bóng đá lớn như Arsenal. Sự hiện diện của Emirates trong Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đã đảm bảo mức độ hiển thị cao trên toàn châu Á của hãng.

Owned Media (các kênh truyền thông sở hữu)

Công ty xuất bản hai tạp chí trên máy bay để tiếp cận khách hàng của mình. Hệ thống giải trí trên chuyến bay tuyệt vời cho phép hãng công khai các ưu đãi, đối tác và dịch vụ mới nhất của mình. Hơn nữa, trang web bán lẻ chính thức của công ty cho phép khách hàng mua hàng hóa có thương hiệu của Emirates.

Thu hút thế hệ millennial

Hãng đang áp dụng chiến lược môi trường bền vững để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giảm ô nhiễm không khí. Đây là chiến lược đi trước dẫn đầu và đảm bảo rằng đội bay của họ được cập nhật những máy bay mới nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất. Emirates sử dụng nhiều công cụ truyền thông marketing theo cách tích hợp để đưa ra một thông điệp thống nhất về điều này.

Chất lượng dịch vụ cao cấp

Emirates miêu tả chất lượng cao của các dịch vụ hàng không của mình như một chủ đề cơ bản cho tất cả hoạt động marketing của mình.

Các kênh truyền thông marketing tích hợp của Emirates

  • Quảng cáo truyền hình

  • Ấn phẩm in ấn

  • Tài trợ

  • Tổ chức từ thiện

  • Quảng cáo trên máy bay

  • Marketing qua Internet

  • Khuyến mãi.

Các công cụ truyền thông trên đã giúp Emirates thu hút một lượng lớn khách du lịch và tạo ra sự lan tỏa tích cực trên toàn thế giới.

Dưới đây là một ví dụ về một trong những phương thức truyền thông marketing tích hợp của họ thông qua phương tiện in ấn:

Emirates Print Advertisement Integrated Marketing Communication

Chiến dịch trên truyền hình Hello Tomorrow của Emirates

IMC Case Study #3 - Wells Fargo

Wells Fargo là một tập đoàn dịch vụ tài chính khổng lồ và là ngân hàng lớn thứ ba thế giới. Mặc dù vướng nhiều tin đồn gian lận, công ty đã chuyển sang nỗ lực marketing tích hợp và đổi thương hiệu để giành lại lòng tin của khách hàng và các bên liên quan.

Chiến dịch marketing tích hợp mới nhất của ngân hàng được gọi là 'This is Wells Fargo.' (Đây là Wells Fargo)

Phương pháp truyền thông marketing tích hợp của Wells Fargo

Các quảng cáo có chủ đề xoay quanh sự phát triển của Control Tower, một tính năng cung cấp cho khách hàng quyền truy cập tập trung và an toàn vào thông tin tài khoản của họ.

Wells Fargo Youtube ads integrated marketing communication campaign

Một quảng cáo khác có các Nhân viên Ngân hàng chuyên về Sức khỏe Tài chính, những người cung cấp lời khuyên tài chính nhắm mục tiêu đến những người thuộc thế hệ millennial. Những quảng cáo này được bổ sung bởi các tweet như những ví dụ bên dưới cung cấp các mẹo bảo mật cho khách hàng của họ.

Tweets-Wells-Fargo-integrated-marketing-communication-campaign

Công ty đã đưa ra một mô tả toàn diện về chiến dịch ‘This is Wells Fargo’ thông qua một quảng cáo dài 2 trang trên Tạp chí Wall Street.

Wells-Fargo-Rebranding-Ad-Wall-Street-Journal-integrated-marketing-communication-campaign

Wells Fargo đã kết hợp các kênh truyền thông marketing tích hợp trên để phát triển một chiến dịch toàn diện và được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.

Tất cả các hoạt động truyền thông marketing đều làm nổi bật sự kết hợp giữa con người và công nghệ, yếu tố quan trọng để thay đổi trải nghiệm khách hàng của Wells Fargo.

Các kênh truyền thông marketing tích hợp của Wells Fargo

  • Ấn phẩm in ấn

  • Broadcast

  • Online

  • Mobile

IMC Case Study #4 - Taco Bell

Taco Bell là một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng lớn trực thuộc Yum!. Một vài thương hiệu khác cũng nằm trong công ty này là KFC và Pizza Hut.

Taco Bell integrated marketing communication campaign

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấy cảm hứng từ ẩm thực Mexico, hoạt động với hơn 6.650 chuỗi nhà hàng và quán ăn phục vụ gần 46 triệu khách hàng mỗi tuần.

Trong số các chuỗi nhà hàng thuộc thương hiệu Yum!, Taco Bell mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Họ đã có những chiến dịch quảng cáo tuyệt vời như chiến dịch 'Yo Quiero Taco Bell' với sự tham gia của một chú Chihuahua cùng thái độ đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng. Các quảng cáo đã tạo ra nhận thức về quảng cáo cao nhất cho chuỗi nhà hàng và định vị Taco Bell là một nơi ăn uống tuyệt vời.

Tuy nhiên, cách marketing của Taco Bell đã thay đổi sau cuộc suy thoái kinh tế. Đến năm 2011, Taco Bell đã thoát khỏi tình trạng tụt dốc kéo dài 3 năm khi marketer tại Taco Bell quyết định thay đổi mọi thứ.

DraftFCB, công ty quảng cáo của Taco Bell đã thiết kế một chiến dịch marketing tích hợp để định vị TB là một trải nghiệm đa văn hóa về ẩm thực.

Phương pháp truyền thông marketing tích hợp của Taco Bell

Taco Bell đã đưa ra khẩu hiệu mới cho chiến dịch, 'Live Más' (más tiếng Tây Ban Nha nghĩa là 'nhiều hơn'), để làm cho thương hiệu trở nên hấp dẫn cũng như phù hợp với người tiêu dùng trẻ và đa văn hóa.

Tacobell Live Mas integrated marketing communication campaign

Công ty tung ra các sản phẩm mới và thực đơn cao cấp để thâm nhập vào thị trường khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Hãng cũng hợp tác với Doritos để tung ra sản phẩm DLT nổi tiếng (Doritos Locos Tacos).

Taco Bell DLT integrated marketing communication campaign

Một tiếng vang lớn được tạo ra bởi nỗ lực marketing tích hợp đã khiến DLT mang đến gần một phần tư doanh số bán hàng của Taco. Nhờ vậy Taco Bell đã tăng 8% doanh số bán hàng.

Các hoạt động truyền thông marketing tích hợp của Taco Bell bao gồm:

  • Một quảng cáo dựa trên Youtube video của một khách hàng đã lái xe 900 dặm để thử DLT. Một bản ghép các bài đăng trên Instagram trong đó khách hàng đang dùng thử DLT lần đầu tiên.

  • Những influencer là fan của Taco được mời dùng thử DLT, động cơ thúc đẩy họ quảng bá rộng rãi về DLT thông qua các kênh truyền thông xã hội của họ.

  • Công ty đã tung ra quảng cáo Super Bowl dài 60 giây trên chủ đề Live Mas có hình ảnh một nhóm người cao tuổi lẻn ra khỏi nhà nghỉ hưu của họ để dự tiệc. Sau một đêm dài theo đuổi điên cuồng, họ kết thúc ở Taco Bell để ăn một miếng trước khi quay trở lại. Quảng cáo này đã nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội và thu hút rất nhiều traffic đến thương hiệu.

  • Ra mắt App thanh toán và đặt hàng trên thiết bị di động Taco Bell.

  • Taco Bell đã thử nghiệm các nền tảng như Periscope để phát trực tiếp buổi ra mắt sản phẩm mới nhằm thu hút sự chú ý của GenZ.

Taco Bell hiện đã bắt đầu Học bổng Taco Bell Live Mas hỗ trợ những người đổi mới, sáng tạo và những người có ước mơ muốn tạo ra sự khác biệt trên thế giới.

Các kênh truyền thông marketing tích hợp của Taco Bell

  • Social Media

  • Truyền hình

  • Quảng cáo tại các sự kiện nổi tiếng

  • Influencer marketing

Taco Bell đã xem xét các bản tin trên mạng xã hội để tìm nội dung do người dùng tạo ra để phát trên các quảng cáo truyền hình. Việc này giúp tích hợp liền mạch hai kênh mà trước đây nhiều người vẫn nghĩ là không có điểm chung.

Từ các chiến dịch trên, có thể kết luận rằng các kênh truyền thống và kỹ thuật số đang được tận dụng để nhấn mạnh điểm mạnh của riêng mình. Trong một số trường hợp, kênh kỹ thuật số và kênh truyền thống cũng được sử dụng để bổ sung cho nhau thông qua một chiến dịch.

Sự kết hợp đa chiều của marketing mix - Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm và Khuyến mại. Kế hoạch truyền thông marketing tích hợp được thực hiện bởi các công ty trên sẽ gói gọn tất cả các thành phần trên của marketing mix vào một chương trình được sắp xếp hợp lý.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.