Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Coca-Cola ra mắt chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” tại các nước Châu Á

Chào mừng Tết Nguyên Đán 2022, Coca-Cola hợp tác với Ogilvy Thượng Hải triển khai chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” hướng đến mục tiêu gắn kết tình thân gia đình và truyền cảm hứng để mọi người cùng nhau chia sẻ những điều ý nghĩa trong dịp đầu xuân năm mới.

Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm để gia đình đoàn tụ, gắn kết với nhau qua sợi dây thân tình và nâng ly chúc nhau sức khoẻ, an khang thịnh vượng. Tuy nhiên, sự thay đổi trong lối sống cũng như các chuẩn mực xã hội đã làm gia tăng khoảng cách thế hệ giữa thanh niên và người cao tuổi, dẫn đến việc thiếu hụt các mối quan hệ thân tình. Chính vì vậy, thương hiệu đã sử dụng lon Coca-Cola như một chất xúc tác, cầu nối để thu hẹp khoảng cách thế hệ, giúp mọi người đến gần nhau hơn.

Chiến dịch bao gồm việc ra mắt TVC hoạt hình đặc sắc mang tên “Year of the Tiger” cùng phiên bản lon giới hạn được thiết kế đặc biệt để truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến người tiêu dùng.

TVC “Year of the Tiger” truyền tải thông điệp ý nghĩa qua những thước phim tuyệt đẹp

Được thực hiện bởi đạo diễn hoạt hình Yves Geleyn kết hợp với Unlisted và Hornet, TVC truyền thông Tết của Coca-Cola khơi gợi cảm hứng về tình thân, sự sum vầy và sự khởi đầu của Tết Nguyên Đán.

Phim kể về một gia đình hổ với ba thế hệ cùng chung sống, mỗi con hổ được chế tác với một dáng vẻ và tính cách khác nhau để phản ánh gia đình nhiều thế hệ ngày nay. Mở đầu câu chuyện, Hổ Con sau bao tháng năm bôn ba đã trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết, Hổ Cha tuy vui mừng trong lòng nhưng bên ngoài lại tỏ ra nghiêm nghị khiến tình Cha Con trở nên xa cách.

TVC truyền thông Tết “Year of the Tiger” được Coca-Coca dành riêng cho các nước Châu Á

Trong văn hoá gia đình các nước Á Đông nói chung và Trung Quốc nói riêng, hình ảnh của cha luôn được xây dựng là người vô cùng nghiêm khắc và ít bày tỏ tình cảm với con cái, vì vậy mà không ít lần gây nên những xung đột trong gia đình, mâu thuẫn của Hổ Cha và Hổ Con là một tình huống thường thấy trong nhiều gia đình Á Đông. Trong tình huống đó, lon Coca-Cola như một chất chất xúc tác diệu kỳ để gắn kết gia đình Hổ, hoá giải mọi mâu thuẫn giữa Hổ Cha – Hổ Con và mang đến Tết hạnh phúc vui vẻ cho các thành viên.

Phim Tết của Coca-Cola khai thác câu chuyện quen thuộc về sự phân chia thế hệ trong một gia đình đã mang đến sự gần gũi, quen thuộc cho người xem. Phong cách hoạt hình bóng bẩy, những nét vẽ sinh động cùng màu sắc rực rỡ cũng khiến người xem cảm thấy vô cùng thích thú.

Chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” của Coca-Cola tại các nước Châu Á

Coca-Cola trở thành chất xúc tác diệu kỳ để gắn kết các thành viên trong gia đình

Yves Geleyn cùng ekip thực hiện đã dành nhiều tâm huyết và sự chỉn chu cho TVC này, sự am hiểu văn hoá Á Đông được thể hiện qua việc sử dụng các chất liệu dân gian và điêu khắc truyền thống để tôn vinh văn hoá Trung Quốc.

Bối cảnh của phim hoạt hình được lấy cảm hứng từ dãy núi Thiên Tử và Hoàng Sơn hùng vĩ, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của những chú hổ Hoa Nam (loài hổ nằm trong Sách đỏ IUCN đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng) để nêu bật tầm quan trọng của việc bảo vệ loài hổ quý hiếm này.

Với thời lượng dài 1 phút, TVC Tết của Coca-Cola sẽ được phát hành tại Trung Quốc và các quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Quá trình thực hiện phim hoạt hình Tết của Coca-Cola

Phiên bản lon đặc biệt của Coca-Cola trong dịp Tết Nhâm Dần

Với chủ đề “Coca-Cola mang đến sự Thịnh vượng và Niềm vui”, các thiết kế trong phiên bản lon giới hạn của Coca-Cola sử dụng các biểu tượng đại diện cho Tết cổ truyền của Trung Quốc như Hoa đào, Đồng tiền vàng, Rồng, Cá Koi, Thỏi vàng, Nút thắt Cát tường, Quýt hồng và Hoa liễu.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn một trong số các thiết kế này để gửi gắm những ý nghĩa đặc biệt đến người thân yêu, ví dụ như biểu tượng Hoa đào đại diện cho sự khởi đầu thịnh vượng trong tình yêu và cuộc sống; Đồng tiền vàng và Thỏi vàng đại diện cho sự sung túc, giàu có; Rồng đại diện cho quyền lực; Cá Koi biểu trưng cho sự nghị lực, sức mạnh bền bỉ; Nút thắt Cát tường biểu thị cho những điềm lành; Quýt hồng và Hoa liễu với ý nghĩa chỉ sự may mắn.

Chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” của Coca-Cola tại các nước Châu Á

Phiên bản lon đặc biệt của Coca-Cola

Ông Lim Kean Yew, Giám đốc Tiếp thị Coca-Cola tại Singapore và Malysia cho biết: “Với nỗ lực thổi luồng sinh khí mới vào những biểu tượng truyền thống của Trung Quốc, chúng tôi đã giới thiệu đến cộng đồng sáu mẫu thiết kế mới có ý nghĩa văn hoá sâu sắc và đã vượt qua thử thách của thời gian”.

Phiên bản lon giới hạn của Coca-Cola cũng bao gồm các hương vị như Coke Stevia hay Coke Zero Sugar để mang đến nhiều tuỳ chọn cho người tiêu dùng.

Chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” của Coca-Cola tại các nước Châu Á

Những bao lì xì đặc biệt của Coca-Cola sẽ được tặng cho người mua trong dịp Tết này

Trò chơi tương tác gắn kết các thành viên trong gia đình

Tại Trung Quốc, chiến dịch truyền thông Tết được làm phong phú hơn với trải nghiệm chơi game di động mới mẻ, kết nối các thế hệ bằng cách mời các thành viên trong gia đình cùng tham gia để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ.

Với thao tác quét mã trên bất kỳ chai hoặc lon Coca-Cola nào, mọi người sẽ tiến vào một cuộc phiêu lưu thú vị, nơi người già cho đến trẻ nhỏ có thể cùng chơi trên một chiếc điện thoại thông qua các tương tác chuyển động nhóm.

Chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” của Coca-Cola tại các nước Châu Á

Trò chơi di động được Coca-Cola thiết kế riêng cho các gia đình để mọi người cùng nhau tham gia, chinh phục thử thách

Trò chơi nhập vai sử dụng các tín hiệu bằng giọng nói, cử chỉ chớp mắt hoặc cử động tay chân để điều khiển gia đình hổ chuyển động. Phần thưởng chiến thắng trò chơi sẽ được tích hợp với các ứng dụng mua sắm để người tiêu dùng có thể tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

Cách chơi đơn giản và có thể tham gia nhiều người cùng một lúc

3D DOOH mang đến màn trình chiếu quảng cáo ngoài trời mãn nhãn

Để tiếp thêm sức mạnh cho chiến dịch truyền thông Tết, những chú hổ của Coca-Cola cũng đã tiếp cận người tiêu dùng theo một cách thức sáng tạo thông qua các bảng quảng cáo LED 3D siêu thực được tung ra tại các thành phố lớn, kèm theo đó là tác phẩm nghệ thuật NFT được thiết kế dành riêng cho năm con hổ.

Hổ 3D khổng lồ thắp sáng màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại Trung Quốc

Màn trình chiếu tác phẩm Hổ 3D trên Billboard LED khổng lồ với việc sử dụng kỹ xảo 3D đã mang đến cho người xem những thước phim ấn tượng và mãn nhãn.

DOOH 3D tại Trung tâm mua sắm Pavilion ở Kuala Lumpur, Malaysia

Tại Singapore, Coca-Cola kích hoạt thực tế tăng cường (AR) kết hợp với quảng cáo ngoài trời (OOH) tại trung tâm thương mại Wisma Atria, nơi người tiêu dùng có thể chụp ảnh với những chú hổ khồng lồ cùng với người thân và bạn bè. Chiến dịch sẽ diễn ra cho đến hết ngày 13/2/2022. Bên cạnh đó, Coca-Cola còn đặt các biển quảng cáo cỡ lớn tại ga tàu điện ngầm để truyền tải thông điệp “Mang điều kỳ diệu về nhà” đến với đông đảo mọi người.

Chiến dịch truyền thông Tết “Real Magic” của Coca-Cola tại các nước Châu Á

Thông điệp “Mang điều kỳ diệu về nhà” xuất hiện trên những tấm bảng quảng cáo cỡ lớn

Charlotte Sng, Giám đốc Sáng tạo Coca-Cola tại Trung Quốc cho biết: “Triết lý thương hiệu của Coca-Cola rất đơn giản, chúng tôi tin rằng điều kỳ diệu luôn có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng tôi tự cho mình là người may mắn khi được trao cơ hội trở thành một phần của mọi bàn ăn và chứng kiến ​​sự kỳ diệu của các mối quan hệ giữa người với người, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán, cho dù những kết nối này được thực hiện trên thực tế hay ảo”.

Melinda Po, Chủ tịch Ogilvy Trung Quốc chia sẻ: “Tết Nguyên Đán là một dịp quan trọng trong hoạt động tiếp thị của các thương hiệu. Để giúp Coca-Cola trở nên nổi bật giữa một rừng các chiến dịch cũng như truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, chúng tôi đã tạo ra một chiến dịch tích hợp đa nền tảng, sử dụng dữ liệu và các ý tưởng sáng tạo nhưng vẫn gắn liền với văn hoá địa phương. Chúng tôi hạnh phúc khi hợp tác với Coca-Cola để mang đến nhiều hơn những trải nghiệm ‘real magic’ cho người tiêu dùng trên toàn thế giới”.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH