Boxme: Lịch thương mại điện tử Đông Nam Á 2022

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, Boxme biên soạn lịch thương mại điện tử Đông Nam Á 2022 gửi tặng đến các marketer.

Lịch thương mại điện tử Đông Nam Á 2022 tổng hợp các dịp lễ quan trọng trong khu vực, giúp marketer có cái nhìn tổng quan về các sự kiện liên quan đến kinh doanh thương mại điện tử, từ đó lên kế hoạch kinh doanh phù hợp và hiệu quả trong năm 2022.

Một số ngày lễ quan trọng

  1. Ngày lễ Phật Giáo 16/2 là một trong những dịp lễ lớn nhất năm ở Thái Lan. Các sản phẩm liên quan đến Phật Giáo có thể giúp bạn tăng doanh thu ở thị trường này.
  2. Dịp Sale Sinh nhật Lazada 27/3 sẽ diễn ra rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các seller muốn tăng doanh thu cho gian hàng.
  3. Năm nay, tháng Ramadan bắt đầu từ ngày 2/4 và kết thúc ngày 3/5. Đây là tháng lễ linh thiêng nhất đối với người Hồi giáo. Trong tháng này, người Hồi giáo có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm quần áo và khăn trùm đầu, cùng với đó là các sản phẩm chăm sóc cơ thể, thực phẩm, hay các hoạt động giải trí…
  4. Chiến dịch Megasale sàn thương mại điện tử diễn ra vào giữa năm 6/6 là cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số cho cửa hàng trực tuyến.
  5. Ngày độc thân 11/11 là ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc và dần trở thành chiến dịch bán hàng quan trọng trong năm của thương mại điện tử Đông Nam Á.
  6. Tháng 12, tháng cuối cùng của năm cũng là thời điểm việc mua sắm diễn ra sôi nổi nhất với các sự kiện mua sắm liên tục như Megasale 12/12 – Sinh nhật Shopee, Christmas, Boxing Day...

lich-uong-mai-dien-tu-dong-nam-a-2022

Rất nhiều thông tin về các ngày mua sắm quan trọng trong năm, cùng các mẹo hữu ích để chuẩn bị cho cửa hàng thương mại điện tử đang chờ bạn khám phá

Top Tip

  1. Đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng chất lượng với chi phí hợp lý là một yếu tố lớn dẫn đến thành công. Vì vậy, nhiều công ty đã chuyển sang tự động hoá hoàn tất đơn hàng – Automated Fulfillment, tiết kiệm thời gian, tiền bạc để tập trung vào tăng doanh số bán hàng.
  2. Một trong những cách để ra mắt sản phẩm mới là gửi sản phẩm đó cho những người có tầm ảnh hưởng (họ có thể cùng ngành hoặc chỉ liên quan một chút) kèm tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ những gì họ làm. Và nhớ kèm theo mong muốn về việc họ sẽ nhắc đến sản phẩm/thương hiệu trong những bài viết trên trang cá nhân hoặc diễn đàn của họ.
  3. Ba chỉ số mà bất kỳ ai cũng phải hiểu rõ, lưu ý và tập trung tối ưu khi kinh doanh thương mại điện tử: Traffic (lượng truy cập), Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi) và AOV (Giá trị đơn hàng trung bình).

Tải xuống lịch thương mại điện tử Đông Nam Á đầy đủ tại đây.

Boxme Global là công ty chuyên cung cấp giải pháp hậu cần kho vận phục vụ thương mại điện tử, hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng toàn cầu.

* Nguồn: Boxme Global