Chiến dịch marketing mùa Valentine 2021 của những “ông tơ bà nguyệt” nổi tiếng 

Nhân dịp Valentine, hãy cùng nhìn lại năm 2021 xem các “ông tơ bà nguyệt” nổi tiếng như Durex, Tinder, Pandora, Kit Kat đã chuẩn bị những chiến dịch marketing cho mùa Valentine như thế nào.

Durex

Ra mắt năm 1915, Durex từng thuộc sở hữu của SSL International plc (sau bán lại cho Reckitt Benckiser – công ty tiêu dùng đa quốc gia cũng có trụ sở tại Anh). Hiện nay, Durex có mặt ở hơn 150 quốc gia và dẫn đầu thị trường hơn 40 nước từ năm 2009.

Với thị trường Việt Nam mùa Valentine 2021, Durex đã tung ra chiến dịch “Quà chi, Durex đi”. Chọn tập khách hàng mục tiêu quen thuộc như phần lớn các chiến dịch hoặc content của hãng, những cặp đôi với quan điểm cởi mở về “chuyện mà trước nay người ta vẫn dễ đỏ mặt mỗi khi nhắc về” chính là target audiences mà Durex hướng tới trong campaign Valentine 2021.

Khai thác insight liên quan tới niềm mong muốn có thể cùng người thương trải qua Valentine một cách “hấp dẫn” hơn những dịp lễ khác (hoặc thậm chí là các mùa lễ trước), nhưng lại băn khoăn không biết đâu mới là món quà có thể mang lại sự mới mẻ ấy, Durex triển khai chiến dịch từ ngày 18/1 đến 14/2/2021 với phát súng mở màn là chuỗi viral videos:

“Valentine tặng hoa hồng có làm nàng động lòng? – Chưa biết được… Nhưng tặng Durex, chắc chắn ai kia có thể động phòng”

Ảnh minh hoạ cho tấm thiệp kéo đẩy của Durex trong video “collab” cùng WeLax. Theo đó, tiêu chí đánh giá một anh chàng có “hấp dẫn” hay không trong Valentine năm ngoái đã không còn là độ giàu có.

Tương tự với video “Hoa hồng chi, Durex đi”, Durex cũng tung thêm 2 video thuộc series này dành cho 2 món quà không kém phần kinh điển khác là gấu bông và socola. Đồng thời, điểm nhấn của chiến dịch còn nằm ở bộ thiệp kéo đẩy được tặng kèm khi mua sản phẩm đến từ Durex trong mùa Valentine 2021.

Bàn lại một chút chuyện trước năm 2021 khi chiến dịch Valentine của Durex diễn ra, từ thời điểm năm 2017-2018, những chiếc thiệp kéo handmade đã được chào đón bởi sự dễ làm, đáng yêu mà lạ mắt.

Ảnh thu thập từ video hướng dẫn làm thiệp kéo handmade trên kênh YouTube Diz’s house

Mùa Valentine 2021, cũng là những chiếc thiệp có thể kéo đẩy, nhưng Durex đã “nâng tầm” ở level cao hơn. Sử dụng công nghệ in tiên tiến, khách hàng có thể từ từ “kéo đẩy” tấm thiệp “Hoa hồng chi, Durex đi” để hiện ra ảnh hoa hoặc condom tương ứng với mức kéo đến.

Ảnh minh hoạ cách sử dụng tấm thiệp kéo đẩy của Durex mùa Valentine 2021 cắt từ video “collab” cùng WeLax

Song song với những hoạt động kể trên, Durex cũng không ngừng chiêu đãi khán giả với chuỗi content đậm chất riêng liên tục cập nhật. Trong đó, có thể kể đến 2 bài đăng nổi bật trên fanpage là:

  • Ngày 8/2/2021: Cuối tháng 1/2021, một đợt dịch khác tiếp tục ập đến, đi cùng với đó là giãn cách xã hội, cách ly... Nhưng với Durex, ở trong nhà thì có sao.

"Tàng hình mê ly, Valentine hết ý!" – Không ra ngoài, chơi bên trong, nghiêm túc chấp hành cách ly!

  • Ngày 12/2/2021 – Mùng 1 Tết Tân Sửu: “Chúc đỏ tình tầm này là tầm thường” – Durex tặng 12 con giáp bộ câu chúc khác cho dễ… “lên thiên đường”.

Với những hoạt động nổi bật kể trên, đội ngũ marketing của Durex trong mùa Valentine 2021 một lần nữa chứng minh khả năng sáng tạo cùng sự tinh tế. Bên cạnh đó, có lẽ sẽ không ngoa khi nói rằng ngoài vấn đề liên quan đến doanh số bán hàng, sau mỗi chiến dịch, Durex lại góp thêm một phần sức lực vào việc xây dựng cộng đồng với những cái nhìn tích cực, cởi mở hoặc thậm chí là đúng đắn hơn (trong một số trường hợp) về chuyện vẫn còn nhạy cảm ở không ít quốc gia.

Tinder

Là ứng dụng hẹn hò ra mắt bởi sự kết hợp giữa “ông trùm” phát triển các sản phẩm di động – Xtreme Labs và ngôi nhà của hơn 150 sản phẩm digital khắp thế giới – IAC, tính đến 2021, Tinder mới trải qua 9 năm phát triển nhưng đã sở hữu vị thế nhất định trên phạm vi quốc tế.

Mùa Valentine vừa qua, khai thác một sự thật (fact) rằng âm nhạc có khả năng kết nối người với người từ ngày lễ cho tới những khoảnh khắc thường nhật, Tinder chọn biến âm nhạc thành một loại gia vị xúc tác cho bầu không khí của lễ tình nhân, đưa người dùng đến với những cung bậc cảm xúc “rung rinh” trong date night cùng partner.

Để thực thi ý tưởng đó, Tinder hợp tác cùng một cái tên tiếng tăm không kém – Spotify, nền tảng cung cấp nhạc, video, podcast của hàng triệu nghệ sĩ toàn thế giới đến từ Thuỵ Điển. Theo đó, Spotify và Tinder đã chọn ra một playlist dành riêng cho dịp 14/2. Các ca khúc, podcast về tình yêu được chọn lựa kỹ càng và đưa vào album đặc biệt kể trên.

Sau cái gật đầu bắt tay cùng Tinder, lượng khán giả của chủ đề tình yêu trên Spotify tăng lên tới 49% so với mùa Valentine kế trước. Đồng thời, Tinder cũng tạo được tiếng vang qua chiến dịch. Bên cạnh sự có mặt của Tinder trong chuyện hò hẹn giữa các cặp đôi tiếp tục tăng, chiến dịch Valentine này không chỉ cho thấy khả năng hiện diện tại giai đoạn đầu (quẹt phải) mà còn chứng minh được mong muốn đồng hành, nuôi dưỡng tình cảm giữa các cặp đôi tại giai đoạn giữa (dating).

Pandora

Ra đời năm 1982 tại Đan Mạch bởi hai vợ chồng người thợ kim hoàn lành nghề Per Enevoldsen, Pandora hiện là thương hiệu trang sức nổi tiếng với những chiếc vòng tay đính hạt charm tinh xảo, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác nhau từ tinh yêu, gia đình, tình bạn.

Valentine 2021, Pandora tiếp tục cho thấy thương hiệu luôn hướng tới khách hàng thông qua chiến dịch: “An Exploration of Love”.

Giống với không ít thương hiệu khác tại thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021, câu chuyện Pandora truyền tải cũng được khai thác từ bối cảnh chung tại phần lớn các quốc gia trong giai đoạn này: Dịch bệnh, chưa có vắc xin và giãn cách rong ruổi từ năm trước.

Khi giãn cách xã hội diễn ra, con người khó có kết nối thực với nhau hơn. Vậy câu hỏi đặt ra, liệu con người đã kết nối với nhau như thế nào? Con người có những cách khác để kết nối với nhau trong đại dịch. Cụ thể, lượt quẹt trên các ứng dụng hẹn hò đã phá vỡ kỷ lục (theo Outbrain).

Theo thống kê trong thời gian từ tháng 2/2020 đến tháng 2/2021, số lượng tin nhắn mỗi ngày trên Tinder tăng 19%. Vượt lên tất cả, năm 2020, chúng ta có thể chứng kiến những đoạn tình cảm chớm nở, những mối quan hệ chính thức được xác nhận, những màn cầu hôn cùng cam kết dài lâu hiện khắp bảng tin. Con người là những sinh vật xã hội – Và chúng ta vẫn biết cách để rung cảm khi đại dịch đến một lần nữa vào đầu năm 2021.

Pandora chọn hướng đi khai thác trực tiếp những cảm xúc chân thực, những cá tính, câu chuyện thực tế muôn màu muôn vẻ. Trong TVC chính của chiến dịch, các cặp đôi được Pandora hỏi về ý nghĩa của ngày Valentine với bản thân mỗi người, đã có những sự xúc động không kìm lại được xảy ra. Sự rung cảm thân mật, chân thực của video khiến người xem cảm thấy gần gũi. Sẽ không ngoa khi nói Pandora đã chạm đến trái tim của một bộ phận không nhỏ target audience qua chiến dịch này.

Kit Kat

Ra đời năm 1935 tại Anh, Kit Kat là một trong các thương hiệu bánh kẹo lớn, được phân phối bởi H.B. Reese tại Mỹ và Nestlé tại các quốc gia khác. Slogan “Have a break, have a Kit Kat” (Nghỉ giải lao, xơi Kit Kat) đã trở nên quen thuộc với thế hệ trẻ. Slogan này đặc biệt ở chỗ, “break” vừa có nghĩa là bẻ (thanh kẹo Kit Kat), vừa mang nghĩa giải lao.

Ấy vậy, trong mùa Valentine 2021, Kit Kat Ấn Độ đã tung ra chiến dịch làm dân tình “có phần giật mình”. Với cái tên Love Break, chiến dịch của Kit Kat đã khiến không ít người tự hỏi, liệu “break” của Kit Kat khi ấy được dùng với một ý nghĩa khác “đau tim” hơn chăng?

Câu trả lời là không!

Tiếp tục xuất hiện cùng hình ảnh vui vẻ, trẻ trung và có phần nhí nhảnh, với chiến dịch mùa Valentine 2021, Kit Kat xuất phát từ ghi nhận rằng người trẻ hiện có nhu cầu thể hiện tình cảm trong mọi mối quan hệ từ bạn bè, người thân cho tới người yêu (chia sẻ bởi Nikhil Chand – Giám đốc ngành hàng Thực phẩm và Bánh kẹo của Nestlé Ấn Độ).

Đồng thời, gắn với câu chuyện “Life Hai, Kit Kat Banta Hai” (slogan của Kit Kat cho thị trường Ấn Độ, trong đó “Hai” và “Banta” là 2 từ Hindi, lần lượt mang nghĩa như “is” và “break” trong tiếng Anh), Kit Kat tiếp tục chọn khoảnh khắc giải lao để khai thác trong chiến dịch Valentine 2021. Qua đó, thương hiệu mong muốn có thể giúp người tiêu dùng vượt ra khỏi giới hạn thông thường để bày tỏ niềm yêu quý tới tất cả những ai đã khiến giờ giải lao của họ thêm vui vẻ – là bạn thân, hàng xóm mới hoặc thậm chí là bạn học trực tuyến.

Tận dụng chi tiết răng cưa tưởng như chỉ để xé vỏ bánh của từng package, Kit Kat tạo ra bộ sưu tập những “nửa trái tim tan vỡ” in trên các bao bì. Với mỗi chiếc Kit Kat, người dùng thu thập được 1 chiếc “nửa trái tim” theo chiều trái/phải định sẵn mang cấu trúc của ½ thông điệp hoàn chỉnh. Chỉ cần thu thập 2 chiếc Kit Kat, người dùng có thể tạo ra thông điệp gửi tặng bạn bè trong dịp Valentine.

Rõ ràng, câu chuyện thiết kế package theo phong cách “dễ thương” này từ trước đến nay đã được áp dụng bởi không ít thương hiệu thuộc ngành hàng F&B và đã thực sự mang lại hiệu quả với tập target audiences các nhãn hàng đó nhắm đến. Tương tự với Kit Kat trong trường hợp này, Valentine ai chẳng muốn nhận và trao sự dễ thương cho những người mình yêu quý?

“You are Fab (Fabulous)! You make my breaks happier!”

“You are (so) Lit! Your vibes match mine!”

Năm 2021 – thời điểm tưởng như không có quá nhiều khía cạnh để khai thác cho dịp lễ đặc biệt ngoài câu chuyện giãn cách, thì 4 “ông tơ bà nguyệt” kể trên đã có 4 chủ để khác nhau cho mùa lễ tình nhân. Rõ ràng, sáng tạo là vô bờ bến. Đặc biệt, với Pandora – chọn khai thác câu chuyện dịch giã nhưng rốt cuộc hãng cũng biết cách để truyền đi những cảm xúc chân thực, thật sự chạm đến trái tim người xem.

Nguồn tham khảo: website, fanpage, YouTube của các thương hiệu được nhắc đến trong bài; Outbrain, Remix Magazine, Creatopy Blog, Adgully.

Các thông tin trong bài được tổng hợp có chọn lọc từ Internet kèm theo nhìn nhận, quan điểm cá nhân. Trong trường hợp bạn đọc có bất kì thắc mắc, thảo luận cũng như đóng góp ý kiến nào, tác giả sẵn sàng lắng nghe và thay đổi nếu hợp lý.