Agency World W4+5/2022: Ogilvy có Global President mới, Samsung Electronics “chia tay” Edelman sau 11 năm

CEO của Ogilvy Bắc Mỹ được thăng chức làm Global President của Ogilvy. Bộ 3 nhà lãnh đạo từ các agency danh tiếng từ BBDO, Leo Burnett, VMLY&R cùng thành lập creative agency. Quandcast dự đoán chi tiêu quảng cáo tại khu vực APAC là 243,6 tỷ USD vào năm 2022. Và nhiều tin tức thú vị khác được cập nhật trong Agency World tuần 4+5/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin vắn

Bộ 3 nhà lãnh đạo từ các agency danh tiếng gồm ông Pete Bosilkovski, ông Vince Lagana và ông Jeremy De Villiers cùng thành lập creative agency It’s Friday. Được biết trước đó, ông Bosilkovski là CEO tại Clemenger BBDO Sydney, VMLY&R và Leo Burnett Sydney; ông Lagana là ECD tại The Monkeys và Leo Burnett Sydnet; ông Villiers là COO tại The C Suite, VMLY&R, Leo Burnett và Clemenger BBDO. It’s Friday hứa hẹn cung cấp dịch vụ kết nối xuyên suốt các hoạt động sáng tạo, truyền thông, trải nghiệm khách hàng, và PR. Khách hàng đầu tiên của It’s Friday là Domino.

Nguồn: Marketing Dive

Milieu Insight, công ty nghiên cứu và phân tích tại Đông Nam Á ra mắt bản cập nhật ứng dụng khảo sát – Milieu Surveys. Phiên bản mới được xây dựng dựa trên nền tảng của ứng dụng tiền nhiệm, tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng với tính năng gamification mới. Sự linh hoạt và tiện lợi từ việc thu thập các insight, tổng hợp thành các xu hướng được địa phương hoá cho mỗi khu vực mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng đã thu về 2,5 triệu lượt tải về với các đáp viên đến từ Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn: Milieu Insight

Số liệu

Báo cáo “State-of-Play Report 2022” của Quantcast khảo sát hơn 600 marketer, agency, media owner; và xoay quanh chủ đề tương lai của quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2022. Trong vô vàn những thách thức gây ra bởi sự sụp đổ của cookie, các marketer và agency tại APAC cho biết việc hành vi người tiêu dùng không ngừng thay đổi, ROI và đo lường là 3 thách thức lớn nhất trong năm 2022.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng ước tính chi tiêu quảng cáo khu vực APAC đang tăng và dự kiến đạt 243,6 tỷ USD vào năm 2022. Theo Quantcast, phần lớn ngân sách này sẽ được đầu tư vào Connected TV, Programmatic Video, và mạng xã hội.

Báo cáo “2022 Trust Barometer” của Edelman khảo sát hơn 36.000 người tại 28 thị trường trên toàn cầu và phát hiện độ tin tưởng giảm đáng kể so với tháng 5/2020. Trong đó, truyền thông xã hội đã trải qua sự sụt giảm niềm tin mạnh nhất, mất 8 điểm so với năm 2020 và chỉ còn 37% người đáp nói rằng họ sẽ tin tưởng thông tin từ nguồn này. Còn phương tiện truyền thông truyền thống có 57% điểm tin cậy, giảm 5 điểm so với năm trước. Và công cụ tìm kiếm đạt 59%, giảm 3 điểm. Trong khi đó, sự tin tưởng vào “owned media” của doanh nghiệp lại đạt 43%, tăng 1 điểm so với năm ngoái.

Agency Review

Hoạt động AOR

Tổng cục du lịch Singapore (STB) chỉ định Petrie PR làm PR agency tại Indonesia trong 2 năm, bắt đầu từ ngày 14/1/2022. Theo đó, Petrie PR sẽ hỗ trợ STB Indonesia củng cố và tăng cường khả năng truyền thông để quảng bá thương hiệu Passion Made Possible cũng như chiến dịch kích cầu du lịch có tên SingapoReimagine.

Nguồn: Suara Surabaya

Ogilvy PR đảm nhận account PR của Samsung Electronics tại Úc kể từ tháng 2/2022. Sự kiện đánh dấu việc Samsung Electronics Úc chấm dứt quan hệ đối tác kéo dài 11 năm với Edelman Úc.

Dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến Foodpanda chỉ định OMD Singapore làm media agency, thay thế cho agency đương nhiệm là Zenith. OMD sẽ quản lý kế hoạch và lên chiến lược truyền thông cho Foodpanda. Bà Laura Kantor – Marketing & Sustainability Director của Foodpanda Singapore cho biết thương hiệu bị ấn tượng bởi khả năng kết hợp hiệu quả tính sáng tạo với tính khả thi trong truyền thông.

Tập đoàn Electrolux tiếp tục bổ nhiệm Hashtaf Interactive làm social media hub agency tại khu vực APAC và Trung Đông. Hashtag Interactive sẽ chịu trách nhiệm lên chiến lược và sản xuất nội dung trên các nền tảng Facebook và Instagram của Electrolux.

Andpeople trở thành creative agency của Chivas Regal. Nhiệm vụ của Andpeople là định vị lại và tăng cường độ hiện diện của Chivas Regal tại mọi điểm chạm. Bên cạnh đó, agency còn đảm nhiệm lên chiến lược kết nối với thế hệ uống whiskey mới.

Thay đổi nhân sự

Ogilvy thông báo bà Devika Bulchandani được thăng chức thành Global President của Ogilvy. Bà Bulchandani gia nhập Ogilvy từ năm 2021 với vai trò là Global Chairwoman of Advertising và CEO của Ogilvy Bắc Mỹ. Như vậy với cương vị mới, bà sẽ phụ trách lãnh đạo cả 5 mảng kinh doanh tại Ogilvy gồm Advertising, PR, Experience, Health, và Growth & Innovation. Đồng thời, bà sẽ tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh của Ogilvy tại Mỹ và Canada với tư cách CEO.

Bà Devika Bulchandani
Nguồn: Ogilvy

Ông Tim Irwin – lãnh đạo của Essence khu vực EMEA, được thăng chức làm Global CEO. Ông Irwin gia nhập Essence vào năm 2018 với tư cách COO và được thăng chức lên vị trí CEO vào 1 năm sau đó. Theo Essence, dưới sự chỉ đạo của ông, quy mô agency tại EMEA tăng gần gấp đôi cũng như thu hút được các client lớn là Google, BT, Financial Times, L’Oréal và ITV.

Mediabrands Content Studio bổ nhiệm ông Alfonso Marian làm Giám đốc Điều hành toàn cầu và Giám đốc Sáng tạo. Với vai trò mới, ông lãnh đạo định hướng và lên chiến lược nội dung cho Mediabrands. Trong khi đó, ông điều hành Traverse32 – studio phim, chương trình truyền hình của Mediabrands với tư cách Global CEO. Mục tiêu đặt ra cho ông là thúc đẩy quá trình mở rộng liên tục nhằm đưa hãng phim vươn tới 20 vùng lãnh thổ trong năm 2022. Trước đó, ông Marian là Chủ tịch của Ogilvy tại thị trường Tây Ban Nha, CCO của Ogilvy tại New York.

GroupM bổ nhiệm ông Dylan Choong làm Giám đốc Nhân sự khu vực APAC. Ông sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo chiến lược về nhân lực kể từ ngày 1/3/2022. Ông Choong từng đảm nhiệm vai trò quan trọng và có nhiều đóng góp tại adidas, Sephora, và Starwood.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp