Hoàng Thùy Linh một ca sĩ đầy nghị lực, tài năng trong nền âm nhạc Việt Nam

Hoàng Thùy Linh là một ca sĩ, diễn viên người Việt Nam, sinh ngày 11 Tháng 8 Năm 1988 tại Hà Nội. Cô từng dành 4 giải Cống hiến trong tổng số 6 đề cử.

Sự trở lại của Hoàng Thùy Linh vào năm 2010 đã giúp tên tuổi của cô thành công hơn với sự nghiệp ca hát. Sau vụ bê bối, Hoàng Thùy Linh vẫn kiên trì tiếp tục con đường hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ và "vị trí hot trong làng giải trí ở Hà Nội". Năm 2013, Hoàng Thùy Linh quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim Thần tượng của đạo diễn Quang Huy. Sau vụ tai tiếng, Hoàng Thùy Linh tạm lánh xa sân khấu một thời gian trước khi trở lại với tư cách là một ca sĩ. Hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh cho ra đời ablum Hoàng Thùy Linh vào năm 2010 với dòng nhạc dance-pop. Đĩa đơn đầu tiên "Nhịp đập giấc mơ" ( nhạc và lời: Lưu Thiên Hương ) gây ấn tượng bởi chất lượng âm nhạc cũng như sự đầu tư của Linh trong vũ đạo và video. Các bài hát khác của ablum như "Cho nhau lối đi riêng" (nhạc và lời : Đông Nhi), "Rung động"(nhạc và lời: Nguyễn Đức Cường) cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Hình ảnh Hoàng Thùy Linh

Nói về sự thành công vang dội của Hoàng Thùy Linh thì phải nhắc đến vào ngày 19 tháng 6 năm 2019, Hoàng Thùy Linh chính thức trở lại đường đua V-pop với ca khúc "Để mị nói cho mà nghe", và ca khúc đã đứng #1 thịnh hành trong nhiều ngày trên YouTube ở Việt Nam. Câu hát Để mị nói cho mà nghe cũng trở thành trào lưu cho hiện tượng giới trẻ.

Sau thành công của "Để Mị nói cho mà nghe", Hoàng Thùy Linh tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo, MV "Tứ phủ" mang âm hưởng tâm linh. Chưa đầy 5 giờ phát hành, bài hát dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc Apple Music iTunes Vietnam, liên tục thăng hạng trên top thịnh hành của YouTube Việt Nam. Khi MV Tứ phủ vẫn còn gây sốt với nhiều luồng ý kiến trái chiều và cái tên Hoàng Thùy Linh vẫn chưa “hạ nhiệt”, nữ ca sĩ bất ngờ nhận giải Nữ ca sỹ phong cách tại giải thưởng tôn vinh tâm hồn Việt - ELLE Style Awards 2019. Vào ngày 20 tháng 10 năm 2019, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt album Hoàng với 9 bài hát mang âm hưởng dân gian với cách phối nhạc hiện đại kèm lời ca khúc khiến người nghe không khỏi thích thú. Album sau 3 tiếng đã lên vị trí số 1 Apple Music, các bài hát trong Album bắt đầu công phá các bảng xếp hạng iTunes Vietnam, Apple Music Vietnam, Spotify.

Tại Giải thưởng âm nhạc Việt Nam lần thứ 15, Hoàng Thùy Linh xác lập kỉ lục chiến thắng 4 hạng mục trong cùng 1 năm.

Ngày 4 tháng 4 năm 2020, Hoàng Thuỳ Linh ra mắt video âm nhạc cho đĩa đơn thứ 4 trong album là "Kẻ cắp gặp bà già". Cô tham gia bộ phim kinh dị chiếu rạp có tên "Trái tim quái vật", phim cũng nhận được đánh giá tích cực từ khán giả. Cho Thấy năm 2019 - 2020 tên tuổi Hoàng Thùy Linh lại một lần nữa gây vang dội lĩnh vực nghệ thuật Việt Nam.

Ngày 1 tháng 1 năm 2022, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt đĩa đơn "Gieo Quẻ" trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam. Sau vài ngày phát hành, bài hát đạt Top 1 Trending trên Youtube, đồng thời leo lên vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam như Top 3 Billboard Vietnam Hot 100 Songs và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs. Hiện Tại MV "Gieo Quẻ" cũng đang làm mua làm gió trên mạng xã hội TikTok và trở thành trào lưu cho hiện tượng giới trẻ GenZ.

Lê Phương Nhã Đan