Marketer Ngo Thai Hoang Tuan
Ngo Thai Hoang Tuan

Mobile Marketing Expert @ VIETGUYS

Ươm Mầm Tết Xanh Cùng Hành Trình 15 Năm Phát Triển Ngành Giáo Dục Trực Tuyến Việt Nam

Một trong những cuộc phiêu lưu lớn nhất trong ngành giáo dục trực tuyến tại Việt Nam luôn được kể tên đó là hành trình 15 năm phát triển miệt mài và không ngừng nghỉ, đúng với cái tên HOCMAI (hocmai.vn). Thành lập 2007, HOCMAI là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp phần mềm, trang web về giáo dục trực tuyến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Hành trình của HOCMAI được hình thành và phát triển cùng lúc với quá trình phổ biến rộng rãi của Internet vào Việt Nam với biết bao thăng trầm. Là người đi tiên phong, đội ngũ sáng lập và phát triển HOCMAI phải đối mặt với nhiều những nghi ngại về chất lượng và hiệu quả giảng dạy so với hình thức giáo dục truyền thống vốn đã quen thuộc với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ đến phụ huynh.

Bất chấp những khó khăn đó, HOCMAI vẫn luôn duy trì khát khao, mong muốn xây dựng mình trở thành nền tảng giáo dục trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Đến nay, đội ngũ HOCMAI cũng đã phần nào chứng minh được sứ mệnh của mình qua bao thế hệ học sinh tiêu biểu.

Bên cạnh đó, đội ngũ sáng lập cũng khảo sát thực tế và nhận thấy các lớp học thêm, học phụ đạo, học ngoài giờ theo kiểu truyền thống có một số nhược điểm như: Sĩ số đông, chỗ ngồi hạn chế, lớp học ở xa nhà, thầy đọc cho trò chép, thầy không thể quan tâm hết các nhóm học sinh mà mỗi em một trình độ,.. Hơn thế nữa, tính cách “tốt khoe xấu che” của học sinh Việt Nam thường trở thành “dấu dốt” đâm ra không đặt vấn đề, ngại đặt câu hỏi ngay trong giờ học và không những thế một số em còn không biết tìm tài liệu và tự học sau giờ lên lớp.

Không dừng lại ở việc phát triển nền tảng website, từ lâu ứng dụng HOCMAI cung cấp cho các em học sinh những khóa học chất lượng, bám sát với chương trình của Bộ Giáo dục và được phân ra thành nhiều độ khó tùy theo mong muốn và năng lực của từng em. Nội dung bài giảng trực tuyến được cập nhật và ghi hình liên tục giúp cho quá trình học tập không bị chậm trễ.

Ngoài ra, các thầy cô cũng thường xuyên tổ chức livestream về những nội dung đặc biệt và giải đáp các thắc mắc trong học tập cho các em hoàn toàn miễn phí. Có thể nói, tinh thần nhiệt huyết trong giảng dạy và những nỗ lực tương tác của đội ngũ giáo viên chính là nét văn hóa riêng đã giúp HOCMAI xóa nhòa đi những giới hạn của việc dạy học trực tuyến, mang đến giải pháp giáo dục chất lượng và phù hợp cho mọi học sinh.

HOCMAI - Ươm Mầm Tết Xanh

Cái tên chiến dịch Ươm Mầm Tết Xanh của HOCMAI không phải là một sản phẩm chất xám đơn thuần mà đó còn là ước mơ lớn lao của ban lãnh đạo HOCMAI từ lâu. Tuy không phải là nhà sáng lập của HOCMAI, nhưng với tầm nhìn và khát khao đóng góp cho nền giáo dục nước nhà, anh Phạm Giang Linh đã lèo lái con tàu HOCMAI đến thành công như hôm nay.

Tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin tại Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2001 và sau đó tốt nghiệp MBA tại Đại học Nam Columbia (Mỹ) vào năm 2007, anh Phạm Giang Linh đã có hơn 10 năm ở vị trí chuyên gia tư vấn về quản trị và phát triển con người trong khu vực ASEAN tại nhiều tổ chức quốc tế. Anh còn là đồng sáng lập Công ty cổ phần Giáo dục Edmicro, hệ thống Trung tâm Học tập chủ động Galileo và Trường liên cấp Hanoi Adelaide School. Và rồi, anh Linh đã chọn HOCMAI làm bến đỗ lâu dài bởi nhìn thấy được tiềm năng của mô hình giáo dục trực tuyến đồng thời nối tiếp ước mơ mang đến cơ hội tiếp cận chương trình giáo dục chất lượng và bình đẳng cho mọi học sinh.

App HOCMAI Tết 2022 có gì hot: Ươm Mầm Tết Xanh - Cùng Tranh Quà Khủng Blog  HOCMAI - Kênh chia sẻ thông tin, bí kíp học tập luyện thi cho học

Ước mơ thay đổi mô hình giáo dục truyền thống của anh đã được nung nấu từ thuở còn là học sinh quê gốc Ninh Bình lên Hà Nội học tập, anh Linh đã thấm thía cảnh hàng trăm học sinh “nhồi nhét” trong các “lò luyện thi” để nghe giáo viên giảng bài mà không rõ các em lĩnh hội được bao nhiêu.

Trước khi anh Linh trở thành Giám đốc Điều hành, Học Mãi đang gặp trở ngại cực kỳ lớn vì mô hình giáo dục trực tuyến tại Việt Nam chưa được nhìn bằng ánh mắt thiện cảm. Dù đã được Quỹ đầu tư IDG rót vốn để xây dựng kho dữ liệu bài học, nhưng Học Mãi đã có lúc phải nghĩ tới việc đóng cửa trước áp lực từ quỹ đầu tư muốn dự án phát triển nhanh, trong khi các dịch vụ hậu cần phù hợp chưa phát triển, trong khi số vốn đầu tư đã hết sạch trong 2 năm đầu. Để duy trì mô hình, đã có lúc HOCMAI phải xoay sở, duy trì bằng cách mở các trung tâm giảng dạy offline.

Chính vì vậy ý tưởng cho chiến dịch ra mắt tính năng mới cho dịp tết ta năm nay không chỉ là một sản phẩm chất xám đơn thuần mà đó còn là khát khao to lớn mà ban lãnh đạo HOCMAI đã ươm mầm xuyên suốt bấy nhiêu năm.

Review Tính Năng Mới: Ươm Mầm Tết Xanh - HOCMAI

Chiến dịch Ươm Mầm Tết Xanh với tham vọng đón tết “kiểu mới” cùng 5 triệu học sinh Việt Nam. Mỗi năm Tết đến Xuân về, HOCMAI đều trình làng những sự kiện vô cùng ý nghĩa dành riêng cho các em học sinh. Với dịp Tết Nhâm Dần 2022, HOCMAI đã cho ra mắt sự kiện Ươm Mầm Tết Xanh để tạo sân chơi thú vị cho các em học sinh. HOCMAI tạo cơ hội để các em học sinh chung tay cùng HOCMAI đóng góp giá trị cho xã hội, vừa nhận được lượng quà “khủng” với tổng trị giá lên đến 1 tỷ đồng.

Sử dụng Gamifications không phải là cách làm mới lạ của HOCMAI. Từ lâu, đội ngũ đã cho ra mắt nhiều tính năng, Gamifications hấp dẫn, được áp dụng trong nhiều hoạt động và đạt nhiều thành tích vẻ vang. Thế nhưng, đội ngũ phát triển vẫn luôn biến cách tiếp cận tuy “cũ” nhưng vẫn khiến cho các sự kiện trở nên thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Mùa xuân là Tết trồng cây" của Bác, Tết này, HOCMAI đưa các em học sinh tham gia vào hành trình trồng "Triệu cây xanh" cùng bạn Sùng A Cải, phủ xanh những đồi trọc trên mọi miền Tổ quốc. Những mầm cây được chính tay các em học sinh đóng góp từ chương trình "Ươm mầm Tết xanh" sẽ được quy đổi những cây giống thật và được tự tay ươm mầm trên 1,2ha rừng tại Thôn Ba Cầu, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Chương trình chính thức diễn ra từ ngày 30/1 đến hết ngày 31/3 với sự hợp tác cùng đội ngũ ICAN và Galaxy Play mang đến nhiều phần quà giá trị. Xuyên suốt hành trình tham gia sự kiện, các em học sinh có thể tích điểm thông qua:

  • Hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày: hoàn thành các bài học, giúp các em rèn luyện thói quen tự học khi không phải đến lớp.

  • Lì xì: được rơi ngẫu nhiên trong các khung giờ vàng

  • Vòng quay may mắn: được tặng lượt quay mới sau mỗi 4 giờ

  • Giới thiệu bạn bè: mang tiềm năng đưa sự kiện go viral

  • Đố Vui: kiểm tra kiến thức học sinh, mỗi ngày sẽ được tham gia đố vui 2 lần

  • Những trò chơi dân gian thân thuộc: XO, Oẳn Tù Tì, Ô ăn quan

Số lượng hoạt động đa dạng, gắn liền với các trò chơi dân gian cùng nhiều phần quà hấp dẫn chính là những yếu tố “học mà chơi, chơi mà học” giúp các em duy trì động lực tham gia sự kiện mỗi ngày. Bên cạnh đó, những phần quà như máy đọc sách, voucher học miễn phí và thẻ cũng được trao liên tục như nguồn động lực để các em tiếp tục gắn bó với việc học đúng theo giá trị “học mãi” được chính đội ngũ phát hành hướng đến.

Những mầm cây mà các em học sinh trồng được không chỉ là cây “ảo” mà sẽ thực sự được trồng như một hành động ươm mầm một cái Tết “xanh” cho chính những “mầm cây” mà đội ngũ Học Mãi vẫn miệt mài “trồng” trong suốt 15 năm nay. Với tinh thần "trăm năm trồng người", HOCMAI thực sự truyền tải nhiều ý nghĩa trong chiến dịch Ươm Mầm Tết Xanh.

Sự kiện lần đầu tiên được thông báo sẽ diễn ra vào ngày 27/01 nhưng do có chút trục trặc kỹ thuật nên bị delay sang ngày 30/01. Đúng 15h45 chiều ngày 30/01, sự kiện đã chính thức được ra mắt và hoạt động hoàn toàn trơn tru, xứng đáng với sự kỳ vọng về một cái Tết “xanh” từ 5 triệu học sinh.

Nhìn chung, toàn bộ sự kiện xoay quanh việc các em học sinh làm nhiệm vụ để đổi lấy vật liệu, trồng cây và tiến hành quyên góp thông qua app HOCMAI. Xuyên suốt hành trình tham gia sự kiện, Học Mãi cung cấp cho người chơi nhiều sự kiện để có thể tích điểm nhằm tăng tính thú vị khi cùng “đua top” với các bạn học sinh khác.

Nhiệm vụ hàng ngày là phần sẽ cung cấp nhiều điểm nhất mà người chơi không nên bỏ qua nếu muốn “đua top”. Để có thể thu thập tối đa số điểm đòi hỏi các em học sinh rèn luyện thói quen học tập mỗi ngày, góp phần giúp các em không quên bài vở trên trường lớp sau một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán dài.

Mỗi 4 tiếng, người chơi được nhận một lượt quay miễn phí, phần quà có thể là túi phân bón, thẻ hiệu ứng hay điểm, đây sẽ là trợ lực giúp cây lớn rất nhanh cho những người chơi siêng “cày” game.

Mỗi ngày người chơi sẽ nhận 2 lượt chơi miễn phí cho mỗi minigame và hình thức tham gia cũng rất đa dạng. Nếu như oẳn tù tì có phần may rủi thì Cờ Caro sẽ là nơi kỹ thuật của người chơi mới là yếu tố quyết định thành bại nơi người chơi “được ăn cả, ngã về không”. Chuyên mục Đố Vui sẽ là nơi các em học sinh được thử sức với những câu hỏi tương ứng với trình độ trên lớp của các em, với nội dung trải dài từ văn học, lịch sử đến toán học, hóa học,...

Nội dung mỗi câu hỏi sẽ không quá khó nhưng đòi hỏi các em phải học đều tất cả các môn để có thể tối đa được số điểm thưởng - đây là động thái tuyệt vời của HOCMAI giúp giảm bớt tình trạng học lệch và cổ vũ các em học sinh học đều các môn để có thể phát triển toàn diện. Cả hai minigame trên vẫn có thể tiếp tục chơi sau khi hết 2 lượt miễn phí, với 20 điểm phí đăng ký cho một lần chơi, trong khi đó Đố Vui sẽ chỉ được tham gia 2 lần mỗi ngày.

Hiện tại, vẫn còn một số tính năng đã được Học Mãi “nhá hàng” và sẽ được mở trong thời gian tới. Trong số đó, Lì Xì là sự kiện đặc biệt rất đáng mong đợi được mở vào đúng Mồng 1 Tết Nhâm Dần 2022. Những thông tin về những sự kiện mới sẽ liên tục được HOCMAI cập nhật trong thời gian sắp đến.

Với cách chơi đơn giản nhưng lại mang đến những ý nghĩa to lớn và thiết thực, “Ươm Mầm Tết Xanh” mang đến sức mạnh lan tỏa vô cùng lớn và đồng thời góp phần tạo nên một cái Tết ý nghĩa cho người chơi.

Sau 15 năm cố gắng không ngừng nghỉ, HOCMAI đã và đang giữ vững vị thế của nền tảng dạy học trực tuyến số 1 Việt Nam. Những thành công này đến từ nỗ lực không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến và cách tiếp cận “bắt trend”, phù hợp với lứa tuổi genZ đã giúp cho những giá trị mà HOCMAI truyền tải vượt ra xa khỏi định kiến về sự khô khan trong học tập và giới hạn của cách tiếp cận truyền thống.