Điểm qua quảng cáo Tết Nhâm Dần 2022 (P3) – Hương vị tình thân

Chủ đề đoàn viên và video ca nhạc dường như vẫn là công thức quảng cáo Tết được nhiều thương hiệu ưa chuộng.

1. Knorr | TVC “An hoà vị Tết, an lành xuân sang”

Knorr tiếp tục khai thác chủ đề mâm cơm Tết cổ truyền trong TVC Tết Nhâm Dần “An hoà vị Tết, an lành xuân sang”. Điểm nổi bật của TVC là cách Knorr khai thác nét đẹp ẩm thực của cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Từ đó thương hiệu khéo léo liên kết đến sự đồng hành của Knorr với gian bếp của các mẹ dù ở bất cứ đâu.

2. Lay’s | Music Video “Tết là đây chứ đâu”

MV “Tết là đây chứ đâu” là quảng cáo Tết đầu tiên của Lay’s kể từ khi thực hiện đổi tên từ Poca (năm 2019). MV Tết đánh vào tension khoảng cách thế hệ khi mỗi người trong gia đình đều chìm đắm trong niềm vui thú riêng của mình. Chẳng hạn, bố lo gọi điện chúc Tết đồng nghiệp, ông bà chọn bao lì xì chúc Tết, em trai ngồi “nghịch” điện thoại… Theo đó, Lay’s hướng đến kêu gọi người trẻ cùng thương hiệu làm cầu nối mang mọi người đến gần với nhau hơn.

3. Biti’s | Phim ngắn “Về”

“Đi để trở về” của Biti’s Hunter đón cái Tết thứ 6 với phim ngắn dài 6 phút mang tên “Về”. Khác với hành trình của 5 năm trước, có vẻ, chuyến đi này để lại cho người trẻ nhiều cảm xúc đặc biệt hơn. Phim ngắn như lột tả sự chuyển biến trong tâm lý của người trẻ. Thước phim chuyển từ sắc màu u buồn rồi dần sáng hẳn lên khi cuối cùng người trẻ được quay về trong vòng tay của bố mẹ.

4. Samsung | Music Video “Cảm ơn nhà”

Lần nữa đón Tết với video ca nhạc, năm nay Samsung tung ra MV “Cảm ơn nhà”. Tiếp tục khai thác chủ đề “Tết lớn là khi cùng gia đình ăn Tết”, Samsung gửi gắm thông điệp hãy trân trọng mái ấm khi đây là nơi luôn bên cạnh ta dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Sau 4 tháng đại dịch nặng nề, “Cảm ơn nhà” mang giai điệu có phần nhẹ nhàng hơn so với MV Tết của năm 2020 và 2021. Qua MV, thương hiệu lồng ghép tính năng của Samsung TV phục vụ cho các khía cạnh khác nhau trong đời sống thường ngày của người tiêu dùng.

5. BAEMIN | TVC “Tết bận, chưa ăn cơm?”

Vào những dịp cận Tết, mọi người tất bật sắm sửa Tết, trang hoàng nhà cửa, làm đẹp, hoàn thành nốt công việc… BAEMIN nhận thấy cuộc sống bận rộn và “xung phong” trở thành người lo bữa ăn cho mọi người trong TVC Tết “Tết bận, chưa ăn cơm?”. Tương tự năm ngoái, việc sử dụng giai điệu vui nhộn cùng điệu nhảy đơn giản giúp thông điệp của BAEMIN dễ “thâm nhập” vào tâm trí của người xem hơn.

6. Oreo | TVC “Oreo Đỏ - Lan toả lộc xuân”

Oreo tiếp tục đón Tết Nhâm Dần với TVC tràn ngập sắc đỏ “Oreo đỏ - Lan toả lộc xuân”. Sắc đỏ tượng trưng cho may mắn, niềm vui và bình an nên được người Việt ưa chuộng khi trang hoàng nhà cửa hay làm quà tặng dịp Tết. Có lẽ đó là lý do Oreo chọn sắc đỏ làm màu chủ đạo cho TVC Tết nói riêng và phiên bản bánh giới hạn dịp Tết – Oreo Red Velvet.

7. 333 Beer | TVC “Quà tinh tế, thay lời tri ân”

Nếu TVC Tết 2021 của 333 Beer tập trung vào những cảnh quay sản phẩm thì trong TVC Tết 2022, hãng khai thác truyền thống trao quà Tết. Qua “Quà tinh tế, thay lời tri ân”, thương hiệu khéo léo lồng ghép 333 Beer là món quà Tết thích hợp giúp khách hàng bày tỏ lòng biết ơn với người thân, bạn bè, đồng nghiệp… Bên cạnh đó, 333 Beerr cũng ra mắt phiên bản thùng Tết mừng xuân Nhâm Dần với hình ảnh biểu trưng cho sự đoàn viên, gắn kết.

Mời bạn đọc cùng xem quảng cáo Tết của những thương hiệu khác tại phần 1phần 2.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam