Tết sắp đến gần, 4 bí quyết để chuẩn bị trước trận chiến!

Tóm tắt: Dựa vào bầu không khí, xây dựng các quảng cáo độc quyền cho lễ hội, và để người dùng "tự động" tải trò chơi.

Đối với đa phần người chơi, lễ hội tượng trưng cho sự thư thái và vui vẻ. Trong bầu không khí như vậy, việc quảng cáo và tiếp thị cũng trở nên dễ dàng hơn. Thông qua quảng cáo, tạo dựng mối liên hệ giữa lễ hội và trò chơi, đồng cảm với người chơi ở cấp độ cảm xúc, từ đó tăng cường ấn tượng của sản phẩm trong mắt họ.

Khi Tết, lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở châu Á, nhiều khu vực sẽ có hơn 7 ngày nghỉ lễ liên tiếp, người trẻ tuổi cũng sẽ nhận được phong bao lì xì từ người lớn tuổi. Dưới ảnh hưởng của phong tục truyền thống, thời gian chơi game trực tuyến trung bình và mức độ sẵn sàng chi trả của người dùng sẽ tăng lên đáng kể.

Hãy phân tích sự khéo léo mà các nhà quảng cáo này đã sử dụng trong quảng cáo của họ khi Tết đến để làm cho việc thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

1. Thêm các biểu cảm Emoji liên quan đến kỳ nghỉ lễ

Trường hợp sử dụng: lời dẫn

Thêm biểu cảm Emoji vào lời dẫn là một phương pháp tương đối phổ biến. Khi lời dẫn quá dài, những biểu cảm này có thể thể hiện trực quan "cảm xúc" của văn bản, nhanh chóng thu hút sự chú ý của người chơi và sau đó kết nối với họ. Khi Tết đến, việc lựa chọn các biểu cảm này cần phải cân nhắc một chút. Tất nhiên, một số "pháo hoa" và "lễ kỷ niệm" thông thường cũng có thể được sử dụng, nhưng so sánh, một số biểu cảm có các yếu tố truyền thống nổi bật có nhiều khả năng tạo ra một bầu không khí Tết hơn.

Lấy hai phần lời dẫn quảng cáo được chiếu trong thời kỳ Tết sau làm ví dụ. Các biểu cảm Biểu tượng cảm xúc phổ biến hơn được sử dụng trong bản sao bên trái có thể được sử dụng trong bất kỳ lễ hội nào; bản sao bên phải đã thêm hương vị văn hóa địa phương chẳng hạn như “ Cổng làng ”. Biểu tượng cảm xúc xây dựng có thể ngay lập tức nhắc nhở người dùng về các lễ hội truyền thống như Tết và các biểu cảm tương tự như 🏮 có thể được xem xét để sử dụng trong Tết.

2. Tối ưu hóa các tài liệu quảng cáo theo không khí lễ hội

Các tình huống sử dụng: áp phích, video

Lễ Tạ ơn cảm ơn sự giúp đỡ của người khác, Tết Đoan Ngọ bắt nguồn từ sự tôn thờ thiên nhiên, Tết để mừng sự đoàn tụ của gia đình. Mỗi lễ hội có một không khí chủ đề riêng. Sau khi hiểu đúng về đặc điểm của lễ hội, sau đó tối ưu hóa các tài liệu quảng cáo, hiệu quả sẽ được nhân lên chỉ với một nửa công sức.

Lấy hai quảng cáo hình ảnh này do [MU Origin 2] chiếu làm ví dụ, bảng màu tổng thể của quảng cáo Lễ Tạ ơn ở bên trái là xám và trắng, trên cơ sở này, thêm vào các yếu tố như mây và cột đá và bầu không khí thiết kế mang hơi hướng cổ tích và huyền ảo hơn; bên phải là quảng cáo Tết, tông màu sử dụng màu đỏ làm chủ đạo, phối với màu vàng và kết hợp các yếu tố như múa lân, đèn lồng và pháo để làm cho không khí tổng thể thêm rộn ràng. Trong thời gian chiếu, nó đã nhận được lượng hiển thị khá tốt, với giá trị ước tính là 3,8 triệu.

[Clash of Clans] đặc biệt sản xuất video quảng cáo dài 58 giây dựa trên hoạt động mừng Tết của người xưa, kết nối các nhân vật trong game với đời thực, mang đến cho người chơi cảm giác sảng khoái khi “xuyên” đến một thế giới khác. Trong video, các thiết kế cốt truyện như "đánh cồng và trống", "xem tung hứng", "ca hát và nhảy múa", "lễ hội pháo hoa" v.v… thể hiện đầy đủ không khí lễ hội và những cảnh vui vẻ đồng cảm với người dùng và hoàn thành sự chuyển đổi.

3. Quảng cáo kết hợp lối chơi casual + các yếu tố truyền thống

Tình huống sử dụng: video

Bản thân trò chơi casual rất đơn giản và dễ sử dụng. Việc đưa các yếu tố Tết vào trong quảng cáo có thể giảm bớt sự "xa lạ" của người chơi đối với sản phẩm và mặt khác, dễ dàng kết hợp các yếu tố lễ hội hơn để làm tăng sự chấp nhận của người chơi của sản phẩm.

Trong quảng cáo Tết do [Idle Heroes] chiếu, lối chơi "parkour" không có trong trò chơi được tích hợp: "tiền vàng" và "kim cương" thu được được thay thế bằng "thỏi vàng" và "túi may mắn". Boss được thay thế bằng "pháo". Ở cuối video, cốt truyện "thất bại không vượt được cửa ải" vốn thường được sử dụng trong các quảng cáo thể loại casual cũng được sử dụng, tận dụng cảm giác mất mát để thúc giục người chơi tải game và tham gia chơi thử.

4. Lập kế hoạch các hoạt động lễ hội cụ thể cho Tết

Tình huống sử dụng: trong trò chơi

Sau khi sử dụng các phương pháp trước đó để cho phép người dùng hoàn tất chuyển đổi, tiếp theo các hoạt động giới hạn trong lễ hội cũng là một phần quan trọng của tiếp thị mùa lễ hội.

Lấy 《Genshin Impact》làm ví dụ, bản thân sản phẩm được định vị là một thế giới hư cấu, nhưng hoạt động Đèn lồng Biển trong Tết lại bắt nguồn từ Tết Nguyên Tiêu ở Châu Á để kỷ niệm đoàn tụ của những người thân trong gia đình. "Đèn lồng đêm" được sử dụng để ngắm vào lễ hội đó đã trở thành một đạo cụ hỗ trợ trong trò chơi. Người chơi có thể thu thập các nguyên liệu tương ứng để làm "Đèn lồng đêm"; sử dụng "Đèn lồng đêm" để tham gia các hoạt động cũng có thể nhận được "bùa bình an", có thể đổi lấy các quyền lợi có giới hạn trong kỳ nghỉ lễ. Điều đáng nói là mặc dù nội dung của sự kiện này đa phần là “chạy việc vặt” nhưng cốt lõi vẫn là tưởng nhớ các anh hùng nhân dân đã bảo vệ tổ quốc, được người chơi khá coi trọng.

Các hoạt động chuyên biệt, lợi ích chuyên biệt và cốt truyện ngày lễ chuyên biệt đầy chân thành và đồng thời rất tương thích với chính trò chơi, khả năng giữ chân người chơi đương nhiên sẽ được cải thiện đáng kể.

Lời cuối

Tất nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với phương pháp nêu trên, chỉ bằng cách lựa chọn và lồng ghép các yếu tố lễ hội phù hợp với trò chơi của chính bạn thì quảng cáo mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nói một cách đơn giản, chỉ những quảng cáo thực sự tập trung vào trải nghiệm người dùng mới có thể khiến người dùng sẵn sàng hoàn thành chuyển đổi.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

*Nguồn: Marketing SocialPeta