Danh sách Games hàng đầu theo lượt tải và doanh thu trên các App store trong tháng 12

[Tóm tắt] ] Among Us đã quay trở lại danh sách 10 game hàng đầu theo lượt tải. Lineage W mang về gần 50 triệu đô la doanh thu trong tháng 12

SocialPeta cung cấp danh sách game hàng đầu theo lượt tải và doanh thu hàng tháng trên App Store và Google Play toàn cầu, Vì vậy, rất nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp game sẽ cần biết những thay đổi và xu hướng (nếu có) trên thị trường di động toàn cầu.

App Store

Theo số liệu từ tính năng App Intelligence của SocialPeta, Rocket League Sideswipe là game được tải xuống nhiều nhất. Game được phát hành bởi Psyonix, đây là game di động về những trận chiến kết hợp rockets, ôtô và bóng đá. Kể từ khi phát hành lần đầu trên App Store vào ngày 15/11/2021, game này đã trở lên rất phổ biến. Nó đã đứng đầu trong danh sách các game miễn phí của App Store tại Mỹ vào ngày 30/11/2021 và 19 ngày tiếp theo, Game này nhận được 6.6 triệu lượt tải trong tháng 12 và trên Google Play cũng có lượt tải vượt trội.

Among Us đã quay trở lại danh sách Top 10 game được tải nhiều nhất trên App Store toàn cầu, với tổng lượt tải là 2.6 triệu trong tháng 12, tăng 18,2% so với tháng trước. Trong bản cập nhật được phát hành vào ngày 14/12/2021, Snowflake và Snowbean là hai tính năng đặc biệt được thêm vào để mang Giáng sinh đến cho người chơi. Cùng ngày, Among Us cũng được phát hành trên hai nền tảng PlayStation và Xbox. Theo dữ liệu mới nhất từ Sony, Among Us là game được tải xuống nhiều nhất trên cả PS4 và PS5 tại Bắc Mỹ trong tháng 12, điều này càng làm cho game tăng mức độ phổ biến trong cộng đồng game thủ.

Về mặt doanh thu, Fantasy Westward Journey, một tựa game MMORPG theo cảnh nổi tiếng do NetEase xây dựng đã quay trở lại Top 5 game có doanh thu cao nhất trên toàn cầu, nhờ các tính năng được bổ sung vào phiên bản mới, ví dụ như tính năng “Mở rộng ngôi nhà” hay “Kho báu ngoài không gian”, “các ngôi sao đền Wushen”(武神坛明星赛) cùng với các sự kiện được tổ chức cả trong game và bên ngoài đời thực. Game này đã thu về 38.7 triệu đô la trong tháng 12, tăng 37.2% so với tháng trước đó.

Google Play

Hãy cùng điểm qua doanh thu và lượt tải trên Google Play. Đứng đầu về lượt tải là game hành động [Poppy Rope Game] phát hành bởi Zego Studio từ Việt Nam, trò chơi sử dụng Poppy từ trò chơi kinh dị nổi tiếng thế giới 《Poppy Playtime》 là nhân vật chính của trò chơi. Trò chơi đã tích lũy được hơn 14,3 triệu lượt tải xuống trên Google Play vào tháng 12 năm 2021.

Phần 10 của tựa game Garena Free Fire chính thức phát hành vào ngày 01/12/2021, cùng với những cập nhật về vũ khí và trang phục của nhân vật trong game, đồng thời chế độ “Sói đơn độc” vẫn được giữ lại cho đến ngày 10/01/2022. Nhờ phần mới cùng với chế độ chơi mới, Garena Free Fire đã trở thành game bắn súng trực tuyến có nhiều người chơi nhất trên Google Play trong tháng 12, với 12.1 triệu lượt tải và doanh thu là 25.7 triệu đô la.

Một game theo phong cách Anime, Uma Musume Pretty Derby (ウマ娘 プリティーダービー) đã quay trở lại danh sách sách game có doanh thu cao nhất, với doanh thu đạt 50.7 triệu đô la trong tháng 12, tăng 14.4% so với tháng trước đó. Ngày 14/12/2021, game chính thức phát hành một nhân vật nhân mã phiên bản nữ, Fine Motion. Với các nhân vật mới và nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức, game đã trở thành tựa game có doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play tại Nhật Bản trong tuần thứ 4 của tháng 12.

Ngoài các tựa game trên, còn có các game có doanh thu cao khác như Lineage W, một tựa game thể loại MMORPG do NCSOFT phát triển, thu về gâne 50 triệu đô la, tăng thêm 2 vị trí trong bảng danh sách top game doanh thu cao nhất tháng 12, và game Pokémon GO, đạt doanh thu 29.7 triệu đô la, tăng 62.3% với tháng trước đó.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

*Nguồn: Marketing SocialPeta